Lương Triều Vỹ - Mãi vẫn là người đàn ông hấp dẫn

Vẻ ngoài quyến rũ

Hiếm có ngôi sao nam nàochạm ngõ tuổi 50 mà vẫn có được sức hấp dẫn như Lương Triều Vỹ.

Một sự nghiệp diễn xuất vẻ vang với hàng chục giải thưởng quốc tế vàtrong nước, hàng loạt bóng hồng đi qua cuộc đời nhưng vẫn thủy chung với mỹ nhânLưu Gia Linh - người tình lâu năm giờ đã trở thành phu nhân. Lập gia đình rồi,Lương Triều Vỹ vẫn tiếp tục con đường chinh phục những đỉnh cao mới trong nghềnghiệp, ngày càng củng cố vị trí của mình trong làng giải trí cũng như tronglòng người hâm mộ.

Vẻ ngoài quyến rũ

Lương Triều Vỹ không thực sự caolớn, càng không có lợi thế đặc biệt về võ thuật nhưng vẻ linh hoạt, phong tháitao nhã, tiêu dao khiến anh sớm trở thành một tiểu sinh sáng giá của màn ảnhHồng Kông.

Lương Triều Vỹ - Mãi vẫn là người đàn ông hấp dẫn
Lương Triều Vỹ trong Sắc,Giới

Lần đầu gặp gỡ, Lương Triều Vỹ dễgây ấn tượng bởi vẻ lạnh lùng và điềm tĩnh lạ thường. Nhưng đó không phải là sựlạnh lùng thường thấy mà là vẻ mặt trầm ngâm của người đã trải qua quá nhiều ưutư ở cuộc đời này. Đôi mắt biết nói và làn môi gợi cảm chính là điểm sáng ấntượng trên khuôn mặt tài tử họ Lương. Thêm vào đó là mái tóc mềm luôn bềnh bồnglượn sóng, cặp lông mày mỗi lần nhíu lại càng khiến đôi mắt lúc nào cũng nhưmọng nước thêm thăm thẳm đến nao lòng. Chính gương mặt có những nét biểu lộ đầysự nhạy cảm, dễ tổn thương và đơn độc ấy khiến Lương Triều Vỹ dễ dàng hóa thânvào những vai diễn nội tâm sâu sắc, làm cho phụ nữ dễ mủi lòng, muốn được giangvòng tay chăm sóc, an ủi anh, trong khi các đấng mày râu khác dẫu ngẫm nghĩ cảngày cũng không hiểu vì sao...

Vóc dáng nhỏ bé và khuôn mặt sángấy còn giúp Lương Triều Vỹ giữ được vẻ trẻ trung sau mấy chục năm hoạt độngtrong làng giải trí nhiều thị phi. Hơn nữa vẻ ngoài cũng khiến anh nổi bật giữahàng loạt những ngôi sao hành động, hài hước, để trở thành cái tên đầu tiên chocác đạo diễn lựa chọn vào những vai diễn có diễn biến nội tâm phức tạp.

Tài năng thiên bẩm

Lương Triều Vỹ từ lâu vốn nổitiếng là diễn viên có gương mặt buồn đầy sức hấp dẫn nhưng đó không phải là yếutố duy nhất tạo nên sự thành công của anh trong hàng loạt vai diễn nặng ký.Những thành tựu trong sự nghiệp của nam diễn viên này hội tụ chính là nhờ khảnăng diễn xuất tài tình đầy biến hóa .

Tài năng diễn xuất của anh đãchiếm được cảm tình của những đạo diễn có tiếng như Ngô Vũ Sâm, Vương Gia Vệ,Hầu Hiếu Hiền… để giành được nhiều giải thưởng lớn của điện ảnh Hoa ngữ và quốctế. Bạn bè trong nghề cũng ngưỡng mộ anh bởi tính cần cù, hết mình vì công việcvà sự nhạy cảm thiên bẩm trước ống kính máy quay. Công bằng mà nói, Lương TriềuVỹ làmột diễn viên hiếm hoi có thể hóa thân trong tất cả các thể loại phim nhưhành động, hài, kinh dị và cả dòng phim tác giả đầy thử thách. Bản thân anh thìcho rằng bí quyết chính là ở việc tìm hiểu kỹ tâm lý nhân vật, hòa mình vào đờisống của nhân vật. Nhưng có lúc Lương Triều Vỹ không thể tìm cách thoát ra được,đóng phim xong mấy tuần mà còn ám ảnh, khóc cười với buồn vui của nhân vật.

Không chỉ diễn xuất giỏi, LươngTriều Vỹ còn là một ca sỹ khá thành công với nhiều ca khúc bằng cả tiếng QuảngĐông và tiếng phổ thông, được đông đảo người hâm mộ đón nhận. Ngay đầu những năm1990, anh đã phát hành album ca nhạc và được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhưThật khó để quên emTình trong gió cát.Dù sau này chỉ thỉnh thoảng anh tham gia hát vài ca khúc trong phim nhưng vẫnđược khán giả ủng hộ như năm 2002 với ca khúc chủ đề của bộ phimVô gian đạo, giọngca của anh được đánh giá không hề thua kém người hát cùng là Lưu Đức Hoa.

Hấu hết những người đẹp hàng đầucủa màn ảnh Hoa ngữ đều khao khát có cơ hội làm việc chung với chàng tài tử cókỹ thuật diễn xuất điêu luyện này. Thư Kỳ hết lời ca ngợi khả năng hôn của LươngTriều Vỹ. Trương Mạn Ngọc thừa nhận anh là bạn diễn ăn ý nhất. Ngay đến diễnviên trẻ Dương Thừa Lâm cũng không ngần ngại bộc lộ khát khao được làm việc vớiLương Triều Vỹ, thậm chí là làm trợ lý cho anh cũng được, vì như vậy cô có thểgiúp anh cài khuy áo, trang điểm cho anh. Thậm chí người đẹp xứ Hàn Song Hye Kyotrong lần có mặt tại Trung Quốc năm 2008 cũng từng thổ lộ mong muốn được kết đôivới nam diễn viên Lương Triều Vỹ và bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với vai diễncủa anh trong bộ phim Sắc,Giới .

Lương Triều Vỹ - Mãi vẫn là người đàn ông hấp dẫn
Vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh

Trái tim nhân hậu

Nhiều bạn bè trong giới giải tríđều yêu mến Lương Triều Vỹ bởi sự chân tình. Anh không phải là người thích đámđông, không giỏi uống rượu hay ăn nói khoa trương nhưng luôn là người bạn tâmgiao đáng tin cậy, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn. Từ tốn, nhẹ nhàng, LươngTriều Vỹ thể hiện phong cách đàn ông của mình bằng những hành động thầm lặngnhưng đầy ý nghĩa. Sự hào hiệp của Lương Triều Vỹ được thể hiện rõ nhất ở tìnhyêu cao thượng anh dành cho Lưu Gia Linh.

Năm 1990, Lưu Gia Linh từng bịmột băng đảng xã hội đen bắt cóc và ép chụp hình nóng. Bốn năm sau, khi Lưu GiaLinh ở đỉnh cao sự nghiệp, những bức hình này đã được tung lên mạng khiến ngườiđẹp khốn đốn. Mặc dù lúc ấy trái tim Lương Triều Vỹ đang loạn nhịp vì người đẹpTrương Mạn Ngọc nhưng vì người yêu bị nạn, anh đã gạt bỏ tất cả để sát cánh bênLưu Gia Linh. Nhờ sự vận động của anh và các bạn bè trong giới, tòa báo đăngnhững bức hình này đã bị phạt nặng, tổng biên tập phải công khai xin lỗi và chịuán tù. Hành động nghĩa hiệp đó của anh đã cứu sự nghiệp của Lưu Gia Linh.

Sau gần 20 năm hẹn hò, tìm hiểu.Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ làm đám cưới vào mùa hè năm 2008. Đến giờ, nhiềungười vẫn thắc mắc, cả hai qua lại với nhau lâu thế, sao đến lúc đó mới cưới?Thực ra, lý do để Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh quyết định làm lễ thành hônphần nào là do cái chết đột ngột của cha Lưu Gia Linh. Anh muốn hoàn thành tâmnguyện của người đã khuất, mong muốn những người thân yêu có thể chia vui vàchứng kiến hạnh phúc ngọt ngào của hai người.

Sau khi kết hôn, Lương Triều Vỹrất chịu khó chăm sóc vợ. Anh còn tự tay trồng nhiều loại hoa trong vườn, trangtrí nhà cửa, chuẩn bị món ăn. Điều này càng khiến Lưu Gia Linh cảm động, bớttiệc tùng ồn ào và uống rượu, chơi khuya. Lương Triều Vỹ luôn thấu hiểu đằng sausở thích tiệc tùng, ưa hoạt động của Lưu Gia Linh là một trái tim nhạy cảm, dễtổn thương nên cố gắng duy trì những ngày tháng hạnh phúc êm đềm tiếp tục mãimãi. Còn khi nào bản thân căng thẳng, anh thường đi biển một mình, xem băng đĩa,nghe nhạc, đọc sách, làm việc nhà và chăm sóc khu vườn nhỏ.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2009,những tin đồn về mối quan hệ rạn nứt giữa Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ bắt đầuxuất hiện.Hàng loạt tin về việc cặp đôi này không xuất hiện cùng nhau, thậm chíhọ không sống cùng nhà với nhau đã khiến nhiều fans lo lắng. Đặc biệt, Lưu GiaLinh còn xuất hiện bên những người đàn ông khác và có cử chỉ khá thân mật trongkhi chồng côkhông có mặt càng nảy sinh thêm những tin đồn bất lợi. Nhiều ngườicho rằng, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ không tìm được tiếng nói chung trongviệc sinh con. Trong khi Lưu Gia Linh chưa sẵn sàng làm mẹ thì Lương Triều Vỹluôn khát khao có một đứa con chung. Nhưng thực ra bởi cả hai đều quá bận rộnvới nhữngcông việcriêng. Cuối năm, Lương Triều Vỹ đã tranh thủ thời gian nghỉ ởtrường quay bộ phim Nhấtđại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ, về đưa Lưu Gia Linh thăm quê cũHàng Châu. Cặp đôi này đã mua một căn biệt thự sang trọng tại đây, tay trong tayxuất hiện trong các hoạt động giải trí, xua tan đám mây thị phi bao trùm.

Có điều, dù đã yên bề gia thất,chàng tài tử đẹp trai vẫn làm nao lòng các fans nữ mỗi lần xuất hiện.

TheoLương Triều Vỹ - Mãi vẫn là người đàn ông hấp dẫn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.