Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ

Không phải là một ngôi sao điện ảnh, song mỗi vai diễn của Lý Thanh Thảo đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả như Hân trong phim Cỏ dại (sau phim này cô có thêm nickname “Thảo Cỏ dại”), Thủy trong Mùi ngò gai.

Không phải là một ngôi saođiện ảnh, song mỗi vai diễn của Lý Thanh Thảo đều để lại dấu ấn trong lòng khángiả như Hân trong phim Cỏ dại (sau phim này cô có thêm nickname “Thảo Cỏ dại”),Thủy trong Mùi ngò gai.

Ở lĩnh vực lồng tiếng phim, Thảo còn là một giọng“vàng” rất đắt sô… Tất bật là thế, nhưng Thảo vẫn có thời gian lo cho chồng con.Bé Gia Khánh hiện nay đã hơn 4 tháng tuổi. Nhìn lại đoạn đường “đi biển mồ côimột mình” thật vui với hạnh phúc hiện tại, Lý Thanh Thảo đã chia sẻ…

Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ

Ngay trong giai đoạn đầu khivừa phát hiện mình mang thai do vỡ kế hoạch, Thảo đã thật sự bất ngờ vàhoang mang vì chưa chuẩn bị kỹ tâm lý làm mẹ và cũng chưa sắp xếp công việccho chỉn chu. Ngày ngày Thảo vẫn đi học (cô vừa tốt nghiệp khoa đạo diễncuối năm 2009), đi quay, đi dạy, và đi lồng tiếng… Không hiểu sao công việclúc đó nhiều đến nỗi Thảo không có thời gian ngồi ăn cho đàng hoàng. Khi đónhững bữa ăn thường rất tạm bợ. Chưa kịp sắp xếp để ổn định mọi thứ thì tớigiai đoạn ốm nghén.

Có thể nói đây là giai đoạn đángsợ nhất, ăn gì cũng ói. Đôi lúc ói nhiều hơn những gì đã ăn. Lúc đó hai món ăn“lành” nhất mà Thảo có thể nuốt nổi đó là bánh mì và mì gói… Vậy mà trong mộtcảnh quay phim Gia đình phép thuật sau khi nghỉ trưa xong, Thảo đột nhiên thấyrất khó chịu, liền nắm chặt tay anh Đình Toàn, đến lúc không chịu nổi nữa, Thảochạy ra ngoài sân ói toàn mì gói…Thật kinh khủng!…Đến giờ Thảo vẫn không thể nàonhớ nổi mình đã vượt qua giai đoạn đó bằng cách nào nữa, chỉ biết phải cố ăn dùsau đó có ói hết cũng phải chịu, vì không ăn thì không có sức làm việc, chưa dámnghĩ nhiều đến con bởi chưa cảm nhận được điều gì rõ ràng cả… Bây giờ nghĩ đếnvẫn thấy sợ.

Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ

Đến khi thai được 4 tháng,hết nghén và đi siêu âm, biết “bé” là con trai và đang lớn dần trong bụngmẹ. Bấy giờ, công việc hãy còn nhiều quá, Thảo vẫn chưa có thời gian nghỉngơi bồi dưỡng. Trong ngày, hễ lúc nào ăn được thì ăn, lúc nào ngủ được làngủ, vẫn phải vác bụng bầu đến tất cả những nơi làm việc… Điều quan trọng làThảo phải cân đối thời gian giữa 2 công việc kề nhau để tránh tình trạng gấprút, hấp tấp, đi đứng phải thật cẩn thận để không bị vấp váp té ngã khi mangthai. Thảo cố gắng uống sữa mọi lúc nếu có thể vì không như các phụ nữ mangbầu khác, Thảo không thèm ăn gì cả, thấy đồ ăn kể cả những món ngon thậtngon, cũng không hề có cảm giác và không muốn đụng đũa, thế nên chỉ cố gắnguống sữa thật nhiều để đủ chất dinh dưỡng cho con.

Trong suốt quá trình thai nghén,Thảo bị bệnh đến 3 lần, vì tìm hiểu thấy phụ nữ mang thai khi ăn uống bất cứ gìcũng ảnh hưởng đến con nên Thảo không dám đụng đến viên thuốc nào cả. Đến lầnthứ 2 bị cảm cúm, chịu không nổi, không làm việc được, Thảo mới đi khám bệnh,được bác sỹ sản khoa kê đơn mua thuốc…, mà vẫn sợ, vẫn không dám uống, chỉ mualá về nhà nấu nước xông và ăn cháo nóng giải cảm thôi.

Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ

Sau khi bé ra đời, do đã quenvới khối lượng công việc dày đặc và suốt ngày ở ngoài đường nên những ngàyđầu ở nhà chăm bé, Thảo rất nhớ công việc…Tuy không đến nỗi bị stress haytrầm cảm, nhưng Thảo cứ cảm thấy mất thăng bằng thế nào ấy. Nhớ lại lần Thảonhờ mẹ trông chừng em bé để ra ngoài uống cà phê, tán gẫu với bạn bè, hítkhí trời. Thế là hết căng thẳng ngay nhưng thương bé quá!

Bây giờ con trai Thảo đã hơn 4tháng tuổi, cả mẹ và bé đều khỏe re. Bé được 8,2kg còn Thảo đã lấy lại dáng vẻngày nào như khi bé mới gần 2 tháng tuổi. Mọi người đều ngạc nhiên và hỏi thămríu rít. Thật ra lần đầu làm mẹ, Thảo không hề có kinh nghiệm gì cả. Nuôi conngay từ những ngày đầu tiên thì biết tính ý của con, nên Thảo chăm con rất bìnhthường mà không nhiều băn khoăn lắm. Theo dõi sát sao lịch tiêm chủng của con đểphòng cho bé những bệnh dễ lây nhiễm. Thảo rất thương con, nhìn con đáng yêulắm, nhưng tuyệt đối không chăm con theo cách o bế như trứng mỏng trên tay màtập cho bé làm quen dần với môi trường xung quanh, bởi mình sẽ không thể lúc nàocũng cho con một môi trường vô trùng được. Nay bé đã tập ăn dặm, Thảo cho bé ănnhiều loại thực phẩm khác nhau, phần vì muốn cung cấp đủ chất cho bé, phần vìmuốn có nhiều mùi vị sẽ kích thích bé ăn nhiều hơn. Cứ như vậy bé sẽ không rơivào tình trạng biếng ăn khi lớn.

Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ

Về phần mình, Thảo không cốgắng xuống cân nhanh, nhưng để ổn định nguồn sữa mẹ cho con và nhanh chónglấy lại vóc dáng, Thảo không ăn vặt, không ăn khuya, mà ăn đúng bữa, uốngsữa, ăn nhiều trái cây…Và vì không có thời gian tập thể dục, nên Thảo tranhthủ đi bộ cho cơ thể săn chắc lại. Thảo sẽ cho bé bú mẹ trong thời gian tốiđa có thể, mong sao bé có đủ chất đề kháng chống bệnh tật.

Rất vui được chia sẻ với các bạnđộc giả đang và sắp làm mẹ vài kinh nghiệm của bản thân Thảo, và càng vui hơnnếu Thảo được đón nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp về cách nuôi dạy con từ cácbạn”.

Theo Minh Tuyền
Lý Thanh Thảo tâm sự lần đầu làm mẹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.