MC Phương Mai và cư dân mạng 'phẫn nộ' vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết

Quan điểm của Hà Anh bị Phương Mai và nhiều cư dân mạng phản đối kịch liệt.

Dư luận hiện vẫn đang dậy sóng và phẫn nộ vì cái chết của bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành tàn nhẫn. Ngay lúc nhạy cảm này, siêu mẫu Hà Anh lại đăng tải dòng trạng thái lên án hành động của người bố và mẹ kế với nhiều từ nặng nề như: "thần kinh", "tâm thần", "vấn đề tâm lý"... Thế nhưng điều gây chú ý lại là góc nhìn riêng về người mẹ của bé gái đã qua đời của nàng siêu mẫu.

MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-1MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-2MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-3

Siêu mẫu Hà Anh gây bức xúc mạng xã hội khi chỉ trích người mẹ của bé gái 8 tuổi tử vong do mẹ kế bạo hành

Hà Anh bức xúc đặt câu hỏi về người mẹ trong câu chuyện thương tâm rằng: "Còn người mẹ đến giờ còn chưa lên tiếng, tôi cho rằng phải có uẩn khúc ở đâu đây. Liệu chị có bị người bố đe dọa tính mạng? Hay chị có hề biết được đứa con của mình bị bạo hành hay không cho đến lúc nhận tin dữ từ cháu?

Người ta bảo người mẹ bị "cấm" không được đến gặp con 1 năm liền. Tôi băn khoăn tòa án nào xử không cho đến thăm con nhỉ? Trừ khi người mẹ đó bị thần kinh, mang lại nguy hiểm tính mạng cho đứa bé. Còn không uẩn khúc là gì? Chúng ta cũng nên tìm hiểu để những trường hợp sau này cảnh giác và để tìm ra những giải pháp giúp cho họ. Còn nếu là tôi, nếu do thằng cha cấm, tôi sẽ vác xác đến trước cửa nhà, cửa cơ quan, cửa trường học mỗi ngày để đến khi tôi được gặp con tôi thì thôi.

Giờ là một người đã làm mẹ, tôi hiểu rằng tôi sẽ không bao giờ xa lìa con tôi, trừ khi tôi chết. Còn nếu không KHÔNG BAO GIỜ. Tôi nghĩ chúng ta phải lấy lại công lý cho con, cho tất cả những đứa trẻ ở Việt Nam đã, đang bị bạo hành. Nhưng để làm được điều đó, chúng ta phải hiểu rõ được bản chất vấn đề. Gia đình mẹ, nếu mẹ có vấn đề về tâm lý, tâm thần thì phải có ông bà, dì bác lên tiếng. Còn nếu không thì tất cả chỉ vô ích".

MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-4MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-5MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-6

Siêu mẫu Phương Mai bức xúc phản bác quan điểm của Hà Anh

Ý kiến của Hà Anh lại gây nên tranh luận dữ dội trên mạng xã hội. Đa số ý kiến đã phản đối siêu mẫu không nên dùng từ ngữ nặng nề để xát muối vào vết thương của người mẹ đáng thương trong câu chuyện nói trên. Trong số đó, siêu mẫu Phương Mai đã thẳng thắn bác bỏ lập luận của Hà Anh. Thậm chí, Phương Mai khẳng định Hà Anh tàn nhẫn khi dùng vấn đề nhức nhối này làm ý tưởng cho bài quảng cáo.

Phương Mai viết: "Không hiểu nổi tại sao một người mẫu có tiếng đồng thời cũng đang làm mẹ lại đi viết content chỉ trích mẹ ruột của bé A về việc đã không quyết liệt hơn trong việc tìm cách gặp bé; nhân tiện quảng cáo cho 1 nhãn hàng . Nư thế quả thực là đạo đức giả và máu lạnh.

Nhân đây, mình cũng kể luôn là mình biết rất nhiều trường hợp người mẹ bị cướp quyền nuôi - thăm con một cách trắng trợn. Toà tuyên một đằng nhưng gia đình người chồng cũ cậy quyền thế cố tình cản trở,ngăn cấm con gặp mẹ, tẩy não con để con ghét mẹ, thậm chí trước bàn dân thiên hạ dùng vũ lực để giật con khỏi mẹ một cách trơ trẽn! Đó là thực tế! Rất nhiều bà mẹ đã tìm mọi cách để tìm gặp con, đến tận trường, đến tận nhà, gửi đơn kiện tới các cơ quan chức năng, thậm chí tìm cách liên lạc thẳng tới thẩm phán xử vụ ly hôn của mình (chị kia cũng đã làm tất cả những việc đó) cũng không làm được gì, một khi gia đình nhà chồng cũ đã cố tình bắt nạt.

Mình biết câu chuyện người mẹ tìm đến tận nhà nội, đứng ngoài đường nhìn con qua cánh cửa mà chỉ biết khóc. Mình biết câu chuyện người mẹ tìm đến tận trường con học chỉ để được dành ít phút nghỉ trưa bên con… rồi sau đó con bị chuyển trường trong bí mật. Mình biết câu chuyện người con bị chính cha ngăn cấm gặp mẹ ruột của mình, bị đánh đập khi tìm cách gặp mẹ, bị nhồi nhét những điều đơm đặt xấu xa về mẹ.

Luật chưa có chế tài xử phạt gì cụ thể trong trường hợp người cha/mẹ cản trợ quyền gặp mẹ/cha của đứa trẻ, cùng lắm là xử phạt hành chính. Vì vậy, rất nhiều kẻ đã lợi dụng điểm này để thực hiện hành vi trên. Đương nhiên, hoàn cảnh của chị rất khác khi chị không cưới người chồng có quyền- tiền đủ để bắt nạt được chị. Nhưng từ việc mình không có trải nghiệm trong chuyện đó dẫn tới quy chụp rằng chuyện đó không thể xảy đến với ai khác, rồi chỉ trích người đang ở hoàn cảnh đó là vừa nông cạn, vừa thiếu tình người! Cũng là mẹ, làm ơn hãy thương người cũng đang làm mẹ!

Và cuối cùng vẫn không hiểu nổi tại sao khi cả xã hội đang chung tay lên tiếng bài trừ cái ác và đòi lại công lý cho gia đình bé A thì người ta lại coi đây chỉ là 1 trend để dựa vào đó đăng bài quảng cáo!".

MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-7MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-8MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-9MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-10MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-11MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-12MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-13MC Phương Mai và cư dân mạng phẫn nộ vì Hà Anh quy lỗi cho mẹ ruột bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết-14

Hotgirl Âu Hà My và nhiều cư dân mạng khác cũng phản đối Hà Anh

Bên cạnh Phương Mai, hotgirl Âu Hà My cũng cho rằng, Hà Anh vô tình hướng dư luận về phía người mẹ, làm lợi cho 2 kẻ trực tiếp liên quan tới cái chết của cháu bé. Thậm chí, nhiều bình luận khác còn yêu cầu Hà Anh xóa bài. Song Hà Anh vẫn cho rằng bài viết của mình nhìn nhận đa chiều về vụ việc, nên chỉ làm việc đó khi mẹ bé gái liên lạc, nhắn tin trực tiếp với cô.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mc-phuong-mai-va-cu-dan-mang-phan-no-vi-ha-anh-quy-loi-cho-me-ruot-be-gai-8-tuoi-bi-me-ke-bao-hanh-den-chet-105189.html

bạo hành trẻ em

Phương Mai

Hà Anh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.