Minh Triệu: ‘Họ sợ nhưng vẫn theo đuổi tôi’

“Tôi không muốn lặp đi lặp lại những câu trả lời giống nhau trên mặt báo. Thay vì như thế, tôi cống hiến cho khán giả những bộ hình chất lượng hay những buổi biểu diễn thời trang đẹp mắt” – Giải đồng Siêu mẫu Minh Triệu chia sẻ về con đường đi của mình.

“Tôi không muốn lặp đi lặp lại những câu trả lời giống nhau trên mặt báo. Thay vì như thế, tôi cống hiến cho khán giả những bộ hình chất lượng hay những buổi biểu diễn thời trang đẹp mắt” – Giải đồng Siêu mẫu Minh Triệu chia sẻ về con đường đi của mình.

Cô cũng gây bất ngờ với người viết khi xuất hiện với hình ảnh vô cùng sexy, quần short, áo thun buộc cao khoe vòng eo thon… giữa ánh nắng hè gay gắt.

Đam mê phải đi đôi với… tiền

- Được biết đến với một hình ảnh rất hiền lành nhưng sao hôm nay Minh Triệu xuất hiện với phong cách sexy thế?

- Do trời nóng quá nên tôi lựa trang phục nào cảm thấy thoải mái nhất. Nếu không đi làm hay trình diễn tôi chọn những bộ trang phục thật sự thoải mái chứ không có ý tưởng luôn chọn đồ sexy khi ra đường.

- Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

- Thời gian trước, tôi khá im lặng nhưng từ cuối năm ngoái đến nay, tôi hoạt động khá mạnh mẽ và tần số xuất hiện dày đặc hơn. Tôi đang muốn tập trung 100% năng lượng cho nghề người mẫu. Năm nay là năm tuổi của tôi, nhưng tôi mong sẽ không gặp xui xẻo hay bất trắc gì như người ta vẫn nói.
 



- Có phải vì thế hệ người mẫu mới đang nở rộ làm Minh Triệu sợ mình bị chìm đi nên cố gắng trở lại?


- Tôi không biết những đàn chị khác nghĩ thế nào, còn bản thân tôi thì mong nghề mình yêu thích nở rộ hơn ở Việt Nam. Có đàn chị chắc chắn phải có lớp đàn em. Mỗi người mẫu có phong cách trình diễn và khai thác hình ảnh khác nhau nên tôi thấy mừng khi lớp người mẫu trẻ bây giờ triển vọng hơn rất nhiều. Một số bạn có thể vươn ra nước ngoài, đó là vinh dự cho Việt Nam.


- Vậy Minh Triệu phải làm gì để khán giả thấy được sự khác biệt?


- Theo một số khách hàng đánh giá, khi họ cần những bộ hình ấn tượng, họ nhớ đến tôi. Bản thân tôi không biết ấn tượng của mình với họ ra sao, có lẽ đó là may mắn của tôi và tôi sẽ tiếp tục phát huy những thứ mình làm được. Bản than một người mẫu cũng nên thay đổi hình ảnh phong phú và đa dạng. Khi thay đổi, mình sẽ không bị nhàm chán trong mắt công chúng cũng như tốt cho nghề nghiệp. Tôi đam mê làm nghề nhưng cũng không thể nói tôi làm vì đam mê mà không cần tiền. Làm cái gì cũng có mục đích trong đó.


- Khi đặt đam mê ngang bằng đồng tiền, liệu có làm năng lực nghề nghiệp và đam mê của chị giảm đi?


- Tôi nghĩ, với nghề người mẫu, đam mê rất cần thiết. Khi thiếu đam mê, mình không đủ khả năng để tồn tại với nghề và khách hàng đủ tinh tế nhận ra điều đó. Có thể họ liên hệ với mình lần này, nhưng chưa chắc họ thỏa mãn và mời mình lần sau. Đặt mục đích kinh doanh là để đảm bảo cuộc sống cho nghệ sĩ nhưng đừng đánh mất đam mê vì đó là cái nuôi lửa nghề mình mỗi ngày.


- Đam mê rất cần thiết nhưng liệu nó có bị vùi lấp bởi những tiếng tăm xấu mà nghề người mẫu đang gánh chịu?


- Thời gian qua showbiz có quá nhiều sóng gió, đặc biệt là người mẫu. Bản thân tôi hoạt động 4 năm rồi nên chắc chắn không muốn điều đó xảy ra. Nhưng khi xảy ra rồi tôi muốn mọi người có cái nhìn khách quan hơn về nghề nghiệp của tôi vì ở đâu cũng có người tốt, người xấu. Không có nghề nghiệp nào xấu cả vì nếu xấu người ta đã không ái mộ hay công nhận. Khi đã được công nhận tức nghề nghiệp này tốt đẹp. Một vài cá thể xấu là trường hợp không may xảy ra. Mong năm nay qua mau và hình ảnh đẹp của nghề chúng tôi được mọi người nhìn nhận.


- Xuất thân là cô gái tỉnh lẻ nhưng khi bước vào nghề quá nhiều thị phi này, Minh Triệu có sợ ảnh hưởng đến gia đình không?


- Khi tôi mới bước chân vào nghề, gia đình tôi không đồng tình. Bây giờ thấy ở tôi sự đam mê nên họ không còn phản đối nữa. Tôi nghĩ đây là nghề mình chọn nên phải cố gắng hết sức để mọi người thấy trong nghề này có rất nhiều người tâm huyết. Bất cứ nghề nào cũng góp phần thúc đẩy phát triển xã hội.


- Chị đã phải thuyết phục gia đình thế nào?


- Siêu mẫu 2008 thực chất là tôi lén gia đình đi thi. Tới khi được giải đồng, bố mẹ và nhiều bạn bè biết nên không thể giấu được nữa. Lúc đó gia đình đã ngồi nói chuyện với nhau. Bố mẹ bảo rằng dù tôi làm gì họ vẫn tôn trọng nhưng vẫn rất lo lắng. Để xua tan lo lắng cho gia đình chỉ còn cách sống với đam mê, và sống thật tốt.

- Giải đồng Siêu mẫu đã thật sự thay đổi cuộc đời chị?

- Trước khi đạt giải đồng, tôi chưa hề đi diễn ở đâu cả. Khi đoạt giải rồi, nhiều cơ hội đến với tôi hơn, báo chí biết đến nhiều hơn, liên tục có show diễn và lời mời chụp hình. Tôi chính thức bước vào con đường thời trang từ đó.


Sẵn sàng lùi bước đứng sau người đàn ông của cuộc đời


- Chị từng thổ lộ miễn nhiễm với scandal?


- Với tôi chuyện đó rất đơn giản. Tôi là người khá cứng đầu nên việc gì thích tôi mới làm chứ chẳng muốn ai lôi kéo hay ép buộc mình, tôi có thể kiểm soát nó 90%.


- Người mẫu còn trẻ rất khó tránh cạm bẫy trước đại gia vì họ đủ khôn khéo để lôi kéo những cô gái đẹp vào “tròng”?


- Tôi nghĩ bố mẹ cho mình vẻ ngoài ưa nhìn thì chuyện nhiều người theo đuổi là bình thường. Khi họ ghép chân dài với đại gia có thể là lời tán dương chứ không xấu, quan trọng bản thân có cảm giác với đại gia hay không thôi. Một người đàn ông giàu có luôn muốn quen một người phụ nữ thành đạt và có nhan sắc.


- Vậy Minh Triệu sẵn sàng làm người đứng sau lưng đại gia?


- Tôi nghĩ mình còn khá trẻ để về đứng sau lưng một người đàn ông. Tôi còn quá nhiều tham vọng và đam mê. Đến một thời điểm nào đó, tôi sẽ nghĩ đến việc hi sinh nghề nghiệp để chăm lo cho gia đình.
 


Muốn khám phá “cái mới”

- Đến thời điểm này, chị vẫn chưa hề công khai người đàn ông của mình?


- Hiện tại, tôi đang một mình, dù có khá nhiều “vệ tinh”. Tôi chưa đủ tin tưởng hay có thiện cảm hoàn toàn với một ai nên không muốn chia sẻ trước công chúng.


- Chị đã từng mất lòng tin vào tình yêu và những người đàn ông?


- Có lẽ do tôi chưa đủ may mắn, gặp đúng đối tượng để chia sẻ. Tôi vẫn tin vào tình yêu và chưa bao giờ mất lòng tin vào nó. Hiện tại, tôi có cảm giác con người không chân thành. Người đàn ông chân thành là yếu tố đầu tiên tôi mong muốn tìm được để song hành cùng tôi lâu dài. Có thể hơi khó vì tôi hơi cầu toàn nên mai mốt phải hạ tiêu chuẩn một chút (cười).


- Phải chăng những người đàn ông trước mang đến cho chị nhiều nỗi đau?


- Tôi quen biết nhiều nhưng chia sẻ đặc biệt chỉ có 2 người. Họ không phải đại gia nhưng tôi cảm nhận họ sẵn sàng hi sinh tất cả vì tôi. Tôi cho đó là tình yêu. Những cuộc tình khác đơn giản là sự thu hút lẫn nhau, cảm thấy thích thôi chứ đồng cảm rất khó.


- Họ tốt với chị, thế tại sao lại chia tay?


- Để có được tình yêu đã khó và giữ nó khó khăn hơn nhiều. Con người tôi cầu toàn nên khi có một lại mong hai, tức là muốn họ cầu toàn như mình. Tôi biết như thế là không tốt nhưng đó là con người mình rồi. Rút kinh nghiệm từ những cuộc tình trước, tôi mong muốn mối tình tiếp theo sẽ phù hợp để có đám cưới hạnh phúc (cười).

 Vậy chị hay người ta nói lời chia tay trước?

- Tôi thường nói lời chia tay trước nhưng trong tình yêu, ai nói lời chia tay trước không quan trọng. Khi hai người hết cảm giác thì chia tay là để cho nhau những cơ hội mới.


- Chị có nghĩ mình mong đợi quá cao không?


- Đúng, những “vệ tinh” nói thẳng với tôi rằng họ sợ khi bên cạnh tôi dù họ vẫn theo đuổi. Tôi nghĩ, có lẽ họ cảm nhận nội lực từ mình quá lớn. Khi chia tay một người đàn ông không đủ bản lĩnh, tôi không tiếc nuối.


- Người con gái đẹp thường đa đoan và lận đận. Bạn có sợ điều này vận vào mình không?


- Tôi suy nghĩ và nhìn lại những đàn chị đi trước thấy họ rất đẹp và tài giỏi nhưng cuộc sống không suôn sẻ, tình duyên không hạnh phúc. Tình duyên con người có số rồi nên mình tính không bằng trời tính, vậy nên còn sống hãy làm tốt cho ngày hôm nay đã (cười).

Theo NĐ&ĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.