Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu

Có lẽ chưa ở quốc gia nào, hai chữ “hoa hậu” lại được quan tâm nhiều như ở Việt Nam. Bất cứ cô gái nào giành được một danh hiệu dù chỉ là giải phụ hay giải chính tại một cuộc thi sắc đẹp lớn, cũng nhanh chóng có cơ hội gia nhập vào hàng ngũ “ngôi sao” trong làng giải trí

Năm qua hai cuộcthi hoa hậu lớn nhất nước được nhiều người quan tâm, nhưng kéo theo đó là nhữngthị phi gây xôn xao dư luận. Hai Tân hoa hậu Ngọc Hân, Diễm Hương vấp phải ‘bãotáp’ chỉ trích vì nhan sắc, học thức... Trong khi đó, Nguyễn Thu Thủy lại dínhvào rắc rối từ những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội.




Có lẽ chưa ở quốcgia nào, hai chữ “hoa hậu” lại được quan tâm nhiều như ở Việt Nam. Bất cứ cô gáinào giành được một danh hiệu dù chỉ là giải phụ hay giải chính tại một cuộc thisắc đẹp lớn, cũng nhanh chóng có cơ hội gia nhập vào hàng ngũ “ngôi sao” tronglàng giải trí. Bởi thế, không quá ngạc nhiên khi tên tuổi của họ còn được chú ýnhiều hơn cả các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng khác, dù họ chỉ hot vì “sắc”, chứkhông phải vì “tài”. Đi kèm với ánh hào quang của chiếc vương miện, họ cũng hứngchịu kha khá tai tiếng, bởi lúc nào công chúng đòi hỏi ở họ một hình ảnh hoànhảo, không tì vết.

Ngọc Hân:hậu đăng quang là vận xui đeo bám

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Nhan sắc đời thường của Hoa hậu Ngọc Hân bị chê tơi tả.

Hoa hậu Việt Nam2010 là một trong số ít người đẹp bị chê bai dữ dội về nhan sắc chưa xứng tầmvới danh hiệu. Ngay sau giờ phút chiến thắng, Ngọc Hân đối mặt với liên tiếpnhững tin đồn như chuyện được trưởng ban giám khảo ưu ái do có mối quan hệ thânthiết trong nhiều năm, hay suốt cuộc thi, cô không phải là gương mặt quá nổibật. Cư dân mạng cũng nhân cơ hội, mổ xẻ tất cả ảnh đời thường của Ngọc Hân khicô còn là người mẫu. Và cụm từ “hoa hậu xấu nhất Việt Nam” được gán cho cô vớinhững đặc điểm, có làn da ngăm đen, mắt không to, mũi không thẳng, răng khôngđều…

Phản ứng trướcnhững lời chỉ trích này, hoa hậu tự tin cho rằng: “Người phụ nữ đẹp của thời đạingày hôm nay không nhất thiết phải có những tiêu chuẩn như mắt bồ câu, mũi dọcdừa, môi trái tim… mà thể hiện được tâm hồn, tính cách, quan điểm, trình độ củamình thành phong cách bên ngoài sao cho gần gũi, thân thiện, văn minh”. Cô cũngkhẳng định sẽ chứng minh cho mọi người thấy, mình hoàn toàn xứng đáng với vươngmiện bằng những hành động, việc làm cụ thể trong tương lai. Tuy nhiên, chưa kịpthực hiện lời hứa thì Ngọc Hân lại mắc phải sai lầm lớn khi bỏ diễn trong lễ bếmạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (ngày 10/10), một sự kiện trọng đại màcô từ chối đi thi Miss World 2010 để tham gia.

Dù sự xuất hiệncủa Ngọc Hân chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ đêm bế mạc nhưng với vai tròlà một hoa hậu, sự trễ hẹn của cô làm dư luận thất vọng. Thanh minh cho sự cốnày, cô nhận lỗi sai về mình nhưng lại vin vào lý do mà công chúng khó có thểchấp nhận: tắc đường, kẹt xe nên không để có mặt đúng giờ tại sân vận động MỹĐình. Hậu quả, cô bị phê phán nhiều hơn, lượng người yêu mến ngày càng giảm.

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Người đẹp đang nỗ lực làm mới hình ảnh trong mắt công chúng.

Ít lâu sau đó,những chuyến đi từ thiện dài ngày ở các tỉnh miền Trung trong đợt lũ lịch sử củaNgọc Hân giúp cô phần nào lấy lại thiện cảm trong mắt mọi người. Thế nhưng, khiđảm nhận cương vị đại sứ cho bộ tứ linh có giá trị 2 triệu USD tại đêm từ thiệnngày 11/11, người đẹp lại vô tình vướng vào vụ rắc rối mới, bởi sau buổi đấugiá, toàn bộ số tiền 74 tỷ đồng thu được từ các hiện vật lại bị hầu hết doanhnghiệp “xù”. Lùm xùm này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của hoa hậu.

Dẫu sao, dù gặpnhiều vận xui như vậy nhưng Ngọc Hân cũng là một hoa hậu mạnh mẽ khi sẵn sàngđối mặt với mọi chuyện. Cô chấp nhận dư luận như lẽ thường trong cuộc sống và cốgắng hoàn thiện mình trong áp lực đó. “Tôi chưa có đủ bản lĩnh với cuộc đời nàyvì tôi vẫn còn trẻ, nhưng tôi có sự chân thành và nhiệt huyết của một người trẻtuổi. Tôi có ý thức, trách nhiệm khi được tin tưởng ở vị trí này”. Hy vọng, sangnăm mới, Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa để dần xâydựng lại niềm tin ở công chúng.

DiễmHương: hết bảng điểm kém đến viết sai tiếng Anh

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Hoa hậu Thế giới người Việt gây choáng váng khi mặc áo trong suốt, nhìn rõ cả nội y khi đi làm từ thiện.

Trái ngược vớiNgọc Hân, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 lại dành được rất nhiều sự yêu mếncủa mọi người về sắc đẹp dịu dàng trong đêm đăng quang. Tuy nhiên, cô cũng làmục tiêu của không ít lời công kích về học lực, khi bảng điểm học kỳ với nhữngcon số kém cỏi xuất hiện trên mạng. Nhiều người còn cho rằng, Tân hoa hậu cònnói dối mình đang học Đại học Hoa Sen, thay vì hệ cao đẳng của trường. Giảithích về sự việc, Diễm Hương khẳng định mình không phải là “người đẹp nói dối”.Cô nói: “Em không có gì phải giấu giếm về kết quả học tập của mình. Nếu xem bảngđiểm, mọi người sẽ nhận thấy, em có số điểm rất cao ở các học kỳ 1, nhưng lại bịđiểm thấp hoặc rất thấp ở các học kỳ 2”. Vì chứng rối loạn tiêu hóa, có thờigian cô phải nghỉ học ở nhà điều trị bệnh nên mới ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Sự việc cũng nhanhchóng qua đi khi Diễm Hương được chọn làm đại diện cho nước chủ nhà tại cuộc thiHoa hậu Trái đất 2010. Thế nhưng, một vài sự cố nhỏ như mặc áo trong suốt đi từthiện và viết sai tiếng Anh danh hiệu của chính mình tại sự kiện đồng hành cùngMiss Earth, Diễm Hương lại khiến người ta phải suy nghĩ, đặt nhiều dấu hỏi chocô.

Ngày 20/10, cùngvới Hoa hậu Trái đất 2009, 2008 và Hoa hậu Trái đất Philippines 2010, Diễm Hươngtích cực đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào bị lũ lụt ở tỉnh Phú Yên. Trongkhi các mỹ nhân thế giới diện trang phục trang nhã, kín đáo thì người đẹp Việtlại “chơi trội” với áo cam trong suốt, để lộ cả áo ngực màu trắng. Rất nhiều lờibình luận về bộ trang phục phản cảm của Diễm Hương tại hoạt động từ thiện này vàcho rằng đây là lựa chọn sai lầm nghiêm trọng của người đẹp ở cương vị hoa hậu.Ngay sau đó, trong một hoạt động tuyên truyền khác cho Miss Earth, cô còn viếtsai tên tiếng Anh danh hiệu của chính mình. Thay vì phải viết “Miss VietnamWorld”, cô lại ghi thành “Miss World Vietnamese”. Từ đó, cư dân mạng lo ngại chotrình độ ngoại ngữ của Diễm Hương trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất, dù cô có lợithế của người đẹp nước chủ nhà.

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Tuy nhiên, cô cũng đóng góp cho nhan sắc Việt trên trường quốc tế khi lọt vào vị trí thứ 14 Miss Earth.

Dường như để sửachữa cho mọi lỗi lầm, Diễm Hương đã cố gắng hết mình trong mọi phần thi MissEarth 2010. Cô đoạt giải phụ Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất và nhanh chóng đượcbình chọn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Tuy nhiên,cuối cùng, Diễm Hương chỉ dừng lại ở top 14 trong đêm chung kết. Với thành tíchnày, cô cũng giúp cho nhan sắc Việt thăng hạng trên đấu trường quốc tế. Cô cũngvừa lọt vào top 20 của Miss Grand Slam do Globalbeauties bình chọn.

Thu Thủy:Scandal từ Facebook rơi xuống

Năm qua, Hoa hậuViệt Nam 1994 liên tiếp vướng vào các rắc rối xuất phát từ chính những hình ảnhvà phát ngôn của cô trên mạng xã hội Facebook. Một bức ảnh nhạy cảm của bà mẹhai con trong tình trạng hở nội y, say xỉn và hút thuốc lá cùng người bạn thânvô tình bị một khán giả phát hiện. Khi xuất hiện trên mặt báo, dư luận khá sốcvề Hoa hậu Thu Thủy và không ít ý kiến nhận định, cô có đời sống không mấy lànhmạnh như người ta vẫn hình dung. Tuy nhiên, người đẹp khá bình tĩnh đối diện vớisự cố và cho rằng, khi mệt mỏi, cô hút một điếu thuốc để giảm stress là chuyệnbình thường, không có gì quá to tát. Dư luận vốn thích soi mói vào cuộc sốngriêng tư của những người nổi tiếng và cô cũng nằm trong quy luật đó. Thu Thủycũng đã quen sống cùng tin đồn nhưng với người thân, đặc biệt là bố mẹ và haicon nhỏ, điều này lại không có ảnh hưởng tốt.

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Sau thời gian lùi xa làng giải trí, hoa hậu Thu Thủy vừa trở lại đã gây ồn ào.

Cái tên Thu Thủycòn được dư luận nhắc đến nhiều hơn khi có một bài báo phê phán hoa hậu có phần“ngôn” tỷ lệ nghịch với “dung”. Dựa trên những status và cách đối đáp quá ư“bình dân” đến mức “chợ búa” giữa người đẹp và bạn bè trên Facebook, tác giả bàibáo kết luận, khả năng ngôn ngữ của một hoa hậu vốn có học thức cao chỉ dừng lạiở ba chữ “thiếu văn hóa”. Tất nhiên, bài báo đã bắt bẽ từng câu chữ và cố gắngnhặt nhạnh những gì sốc nhất, choáng váng nhất, để người đọc cảm nhận. Thậm chí,câu nói “bản thân cái đẹp cũng là một tài năng” mà Thu Thủy “lỡ miệng” trong mộtbài phỏng vấn cũng được cho là phát ngôn ngớ ngẩn nhất của năm. Hệ lụy đi kèmvới bài báo này là hàng trăm lời phản đối, chỉ trích không thương tiếc dành choThu Thủy xuất hiện tràn ngập các diễn đàn. Ngược lại, trên Facebook của hoa hậulà “cơn mưa” chửi bới, miệt thị tác giả bài báo của bạn bè người đẹp. Họ thậmchí còn vận động bà mẹ hai con kiện tụng người đã làm tổn hại đến hình ảnh, danhdự hoa hậu. Câu chuyện từ bé càng xé ra to khi có thông tin vì bài báo này màThu Thủy bị bà chủ trọ dọa đuổi ra đường, không cho thuê nhà nữa.

Hoa hậu phải thốtlên sau sự cố bất đắc dĩ này: “Phải gồng mình lên đóng vai hoàn hảo làm tôi mệtkinh khủng. Mặc dù đóng tròn vai không khó, chỉ cần khéo léo một tí, chỉ cầnbiết cách thôi… nhưng tất cả những việc ấy làm tôi căng thẳng… Tôi cũng không cốtình tạo scandal. Chỉ là tôi hiểu ra, khi mình phải cố gắng che chắn, mình càngrời xa con người thật của mình. Và tôi nghẹt thở vì điều đó”. Thế nhưng, có lẽvì vụ ồn ào này mà Thu Thủy lại trở lại tâm điểm bàn tán của dư luận trong mộtthời gian dài.

Một năm nhiều thị phi của các hoa hậu
Hai nhan sắc Thùy Dung và Mai Phương Thúy cũng có sự thay đổi tích cực về hình ảnh trong năm qua.

Năm 2010 cũng đánhdấu cuộc “lột xác” về hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam 2006 và Hoa hậu Việt Nam2008. Thay vì phong cách thời trang có phần hơi “quê mùa” vài năm trước đó, MaiPhương Thúy chỉ khoác lên người những bộ độ hàng hiệu đắt tiền và sang trọng.Dường như khi chia tay người quản lý là nhà thiết kế Việt Hùng, người đẹp rấtbiết cách “tân trang” lại hình tượng để luôn tỏa sáng trong mọi sự kiện góp mặt.Còn với riêng Thùy Dung, sau những sóng gió về việc chưa tốt nghiệp phổ thông,cô đã đứng dậy, nhanh chóng hòa nhịp với sàn diễn thời trang. Ở tuổi 20, sắc đẹpcủa cô cũng ngày càng rạng rỡ hơn so với thời điểm đăng quang cách đây 2 năm.

Ngoài ra, khôngthể không nhắc đến câu chuyện buồn của Hoa hậu Ngọc Khánh khi chồng cô bị bắt vìtội chống đối chính quyền. Dư luận cảm thông, xót xa thay cho phận hồng nhan vàluôn mong cô vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống vui vẻ. Nhưng cũng vì sự việc nàymà Ngọc Khánh thu gọn mình trong thế giới riêng và ít tham gia các hoạt động bềnổi.


Theo Ngôisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.