Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai

Dù đã học hỏi kinh nghiệm nhưng cô ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn vẫn bỡ ngỡ khi "làm mẹ tuổi 30".

Dù đã học hỏi kinh nghiệm nhưng cô ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn vẫn bỡ ngỡ khi "làm mẹ tuổi 30".

Được công chúng biết đến nhiều từ sau cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn, Mỹ Dung đã có một chặng đường để khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả yêu nhạc. Quyết định tạm dừng sự nghiệp để sinh con sau đám cưới lãng mạn, bé Apple chào đời trong niềm hạnh phúc không gì sánh được. Làm mẹ ở tuổi 30, với Mỹ Dung mọi thứ vẫn còn lắm bỡ ngỡ nhưng cô vẫn kiên trì để khả năng chăm sóc con ngày càng tốt hơn.

Hài lòng sự quan tâm của ông xã đối với con

Một cô ca sĩ trẻ trung, sôi nổi trên sân khấu, khi trở về gia đình đảm nhận thiên chức làm mẹ, chăm sóc con có khiến cuộc sống của Mỹ Dung có nhiều thay đổi?

Sau khi lập gia đình, Dung đã nghỉ biểu diễn hơn 1 năm để dành toàn bộ thời gian cho gia đình và em bé. Suy nghĩ của Dung già dặn hơn rất nhiều, Dung quan niệm có con nghĩa là phải có trách nhiệm cao hơn, mọi việc mình làm phải cân nhắc hơn. Sau khi hết thời gian kiêng cữ, Dung đã bắt đầu một số công việc kinh doanh nhưng cũng chỉ tranh thủ đi chốc lát thôi mà đã cảm giác nhớ con rồi (cười).

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 1

Mỹ Dung đã quen với việc làm mẹ

Công chúng có thể hình dung hình ảnh của bà mẹ trẻ Mỹ Dung bây giờ như thế nào?

Hiện tại Dung mập hơn so với trước khoảng 10kg. Mình cũng đang tìm hiểu các bài tập tốt, phù hợp, nhẹ nhàng để tìm lại vóc dáng. Vì sinh mổ nên Dung chưa dám tập nặng, nhưng sau này sẽ tăng cường các bài tập để cố gắng lấy lại vóc dáng cũ.

Ông xã của bạn đã từng có gia đình, phải chăng điều này sẽ là thuận lợi khi anh ấy có nhiều kinh nghiệm chăm con?

Thực ra, không ai nói người đàn ông đã từng có gia đình thì khi có con sẽ có kinh nghiệm nuôi con. Bởi, với người đàn ông lúc nào cũng cảm thấy mọi thứ đều mới, bỡ ngỡ với việc chăm sóc em bé. Dung nghĩ ông xã với những gì anh ấy đã thể hiện khi chăm sóc Apple cũng rất khéo léo. Tất nhiên, khéo léo của người đàn ông cũng chỉ dừng lại trong chốc lát thôi. Vì ông xã là trụ cột của gia đình, bộn bề công việc kinh doanh nên không thể dành quá nhiều thời gian chăm con như người vợ. Đối với bản thân Dung, ông xã vừa lo đc công việc kinh doanh, vừa có thể chăm sóc cho gia đình, dành thời gian cho con như thế cũng khá hài lòng rồi (cười)

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 2

Bé Phạm Gia Phúc (tên gọi ở nhà Apple) rất kháu khỉnh, đáng yêu

Sự hài lòng của bạn đối với ông xã từ khi Apple chào đời là ở góc độ nào?

Từ khi có con, cả hai vợ chồng Dung đều dành thời gian quan tâm con nhiều hơn. Trước đây, những lúc rỗi, ông xã có thể dành thời gian tập thể thao, ngồi cà phê với bạn bè. nhưng từ khi sinh Apple, anh ấy biết tiết chế khoảng thời gian đó để chơi với bé. Cũng có lúc Dung cảm thấy khá stress trong tháng đầu tiên nhưng sang tháng thứ hai thì dần ổn định.

Tạm dừng sự nghiệp khi đã được công chúng yêu mến và biết đến để sinh con, có lúc nào Mỹ Dung thấy nuối tiếc?

Riêng về chuyện tạm dừng sự nghiệp để sinh con thì Dung không hối tiếc. Vì em bé sinh ra là niềm hạnh phúc không gì sánh được. Khi Dung sinh con đã bắt đầu suy nghĩ, hoạch định về con đường kinh doanh của mình, sự nghiệp ca hát. Đó là dấu mốc để bản thân trưởng thành hơn, suy nghĩ già dặn hơn, em bé là động lực để cố gắng nhiều hơn. Tất nhiên có lúc con quấy khóc một chút, kinh nghiệm nuôi con chưa có nên phải nỗ lực rất nhiều. Những lúc đó lại nghĩ thèm được đi diễn như trước đây, nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ tràng pháo tay của khán giả… có chăng chỉ là nhớ về những kỷ niệm như vậy mà thôi. Còn với gia đình, cuộc sống hôn nhân và con trai kháu khỉnh cùng những gì đang có không có gì khiến Dung phải hối tiếc.

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 3

Mỹ Dung và ông xã trong đám cưới

Coi như bạn mãn nguyện về cuộc sống hiện tại?

Đúng vậy, Dung hài lòng về cuộc sống hiện tại

Làm mẹ ở tuổi 30, có lẽ bạn đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm?

Hàng ngày, Dung vẫn vào mạng để tìm hiểu các kiến thức về làm mẹ, chăm sóc con, xem các mẹ trao đổi ý kiến như thế nào về cách nuôi con. Bên cạnh đó, gia đình Dung cũng có 5 đứa cháu, trong một khoảng thời gian 10 năm gắn bó bên cạnh các cháu cũng giúp Dung học được nhiều kinh nghiệm. Sinh con ở tuổi 30 như Dung, mọi thứ vẫn còn nhiều bỡ ngỡ lắm (cười).

Con trai của Mỹ Dung được gọi với cái tên rất đáng yêu là Apple, phải chăng hai vợ chồng là fan cuồng nhiệt của “Quả táo cắn dở”?

Có rất nhiều kỷ niệm khi hai vợ chồng tôi đặt tên con trai là Apple, lí do thứ nhất là gia đình tôi sử dụng nhiều sản phẩm công nghệ của hãng này. Ngoài ra, hồi còn yêu nhau, tôi và ông xã cũng hay trêu đùa nhau, Dung nói mình là táo còn rất là xanh, ông xã nói vậy thì để anh ném cho quả táo rụng. Đó là kỷ niệm dễ thương để sau này gọi con trai là Apple.

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 4

Bé Gia Phúc là niềm hạnh phúc không gì sánh được của cô ca sĩ "Hoa nắng".

Khi sinh Apple, Mỹ Dung có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Dung xác định sẽ sinh mổ nên chọn trước ngày giờ sinh bé. Tuy nhiên, đúng là người tính không bằng trời tính, Dung đau đẻ trước ngày sinh mổ. Cho nên, điều này đã đưa đến cho Dung cảm nhận được đau đẻ của người sinh thường như thế nào và đau khi sinh mổ ra sao. Đó thực sự là kỷ niệm đáng nhớ.

Uống sữa để duy trì nguồn sữa

Apple được 2 tháng rồi, Mỹ Dung có thể chia sẻ một chút về bé?

Bây giờ bé bắt đầu có nét biểu cảm trên khuôn mặt, khi không đồng ý điều gì thường nhíu mày hoặc mở mắt to lên một chút, như thể  là bé đang thể hiện cái uy của mình. Dung cảm thấy thú vị khi cháu mới chỉ 2 tháng tuổi thôi mà đã có những biểu hiện như vậy. Khi bé không muốn ăn đẩy lưỡi khỏi vú mẹ hay khóc và hét rất to, những lúc đó chỉ cần Dung nịnh một chút và cháu cứ nhìn vào mắt mình để bú tiếp. Dường như Apple hiểu được những gì mẹ nói.

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 5

Từ khi sinh em bé, Mỹ Dung chọn cách trang điểm nhẹ nhàng, cô đang dần lấy lại vóc dáng

Được biết, Dung không có nhiều sữa cho con bú, cách của bạn là như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng cho con?

Dung khá thiệt thòi so với các bà mẹ khác vì không có nhiều sữa. Mặc dù ai mách cho cách gì cũng làm theo để gọi sữa về nhưng không mấy hiệu quả. Đến lúc không còn cách nào khác mới phải chấp nhận cho con ăn thêm sữa ngoài. Tuy nhiên, Dung vẫn duy trì lượng sữa mẹ hàng ngày cho con, dù không nhiều, còn 90% là dùng thêm sữa ngoài. Dung cũng khuyên các bà mẹ khác nên cho con bú sữa mẹ nhiều nhất có thể.

Để đảm bảo nguồn sữa không nhiều của mình, Dung có bí quyết gì để chia sẻ với các bà mẹ khác?

Dung áp dụng cách uống thêm sữa hàng ngày, từng cốc sữa đưa vào cơ thể cũng sẽ góp phần chuyển hóa thành sữa cho con. Dung cũng nghe nhiều người nói không phải cứ ăn nhiều cơm quá, ăn nhiều chân giò hay đồ nếp mới có sữa. Chế độ ăn của Dung duy trì 2 bữa chính, 2 bữa phụ (có thể ăn cháo đỗ xanh loãng, mát, dễ tiêu hóa), trong ngày uống ít nhất 2 cốc sữa nóng, uống ít nhất 2 lít nước trở lên…Ngoài ra, các mẹ cũng  cần duy trì ăn rất nhiều hoa quả, táo cam… mỗi ngày uống 2 cốc rau diếp cá để con không bị mụn nhọt, dù uống rất khó nhưng vẫn cố gắng.

Lấy lại vóc dáng cũng cần thời gian

Người ta có câu “gái một con trông mòn con mắt”, có lẽ điều này cũng là áp lực để Mỹ Dung tìm  về vóc dáng đẹp ngày xưa?

Có nhiều khi Dung nghĩ làm sao để quay lại bằng thời điểm khi có con. Hiện tại, làn da trắng chưa trở về như ngày xưa. Ước mong trở về hình dáng như trước đây cũng có, nhưng suy cho cùng cũng cần có thời gian.

Đối với bản thân Dung, khi sinh mổ xong cảm thấy khá đau. Có nhiều người sinh mổ nói chỉ đau khoảng 1 tuần nhưng có lẽ do Apple khá lớn nên vết khâu cũng rộng. Theo Dung, ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thì sự chăm sóc, chia sẻ, động viên của người thân cũng rất quan trọng. Sự vỗ về, động viên của người thân giúp Dung cảm thấy không bị lạc lõng. Có những lúc cảm thấy rất đau, không làm được việc gì kể cả bế con, lúc đó thấy mình vô dụng. Sự chăm sóc của người thân đã động viên Dung rất nhiều, đó là cách chăm sóc tốt nhất.

Mỹ Dung lần đầu tâm sự về con trai - 6

Trên sân khấu, Mỹ Dung là ca sỹ có chất giọng khỏe để lại ấn tượng với khán giả

Nói như vậy có lẽ là bạn đã tìm được bí quyết hay để sớm đưa vóc dáng về số đo “chuẩn”?

Hiện tại Dung đang cho con bú nên về chế độ ăn chỉ giảm bớt một chút tinh bột trong chế độ ăn và uống nhiều nước. Ngoài ra, Dung duy trì chế độ đi bộ khoảng 1 tiếng vào buổi tối. Bởi vì với người sinh mổ, chưa thể áp dụng chế độ luyện tập nặng được. Đi bộ buổi tối giúp tôi cảm thấy được thư giãn, thoát khỏi những stress, vùng bị chảy xệ sẽ được săn chắc lại.

Còn về chăm sóc da thì sao?

May mắn là Dung không bị nám da, có chăng chỉ là chưa lấy được màu trắng như ngày xưa. Hàng ngày, tôi vẫn dùng nghệ tươi xay ra cho một ít rượu vào và bôi lên những nơi cảm thấy chưa được trắng.

Suy nghĩ già dặn hơn từ khi có con nhưng liệu Mỹ Dung có nghĩ sẽ là một bà mẹ nghiêm khắc?

Hiện tại, cũng có nhiều cách dạy con, trong những tháng đầu như thế này, Dung vẫn dạy con theo bản năng của mình. Sau này, chắc chắn tôi sẽ nghiêm khắc với con. Bởi vì bản thân Dung đã chứng kiến nhiều đứa trẻ được nuông chiều nên ương bướng và thậm chí hư hỏng. Ai cũng mang tâm lý xót con nhưng từ bé cần phải uốn nắn, rèn luyện.

Có nghĩa là mọi thứ chưa vào khuôn khổ nào?

Đúng rồi, Dung chưa áp dụng vào khuôn khổ. Mọi người nói từ 5 tháng sẽ tập cho con ngủ riêng, Dung cũng sẽ như vậy, còn bây giờ Apple mới chỉ 2-3 tháng chỉ cần ăn uống đầy đủ, ngủ.  Ngay cả ăn cũng vậy, tôi sẽ không ép bé phải ăn quá nhiều và khi bé đã không muốn ăn thì mình cũng sẽ dừng lại và cũng không ép nữa. Bởi vì ép ăn sẽ khiến con sợ.

Để tập cho bé ngủ riêng vào tháng thứ 5 hẳn là điều không dễ?

Dung nghĩ là cứ phải tập dần cho quen tự ngủ riêng thôi, còn nếu quân phiệt quá thì không nên. Đến khoảng tháng thứ tư, tôi sẽ tập cho Apple vài buổi tự ngủ như vậy. Rõ ràng lúc đó bố mẹ sẽ thấy con khóc nhưng cứ để con khóc 1-2 phút, khi con thấy bố mẹ sẽ đòi bế nhưng cứ để bé khóc thêm 1-2 phút rồi mới bé lên. Cứ tập dần để bé quen dần, Dung tin là sẽ làm được.

Sau thời gian nghỉ sinh, Dung dự tính lúc nào sẽ quay lại với công việc biểu diễn?

Tạm dừng sự nghiệp một thời gian khiến Dung cảm thấy nhớ ánh đèn sân khấu vô cùng. Hiện tại, Dung đang dần quay lại tập luyện, luyện thanh, ôn luyện bài vở. Về con đường sự nghiệp sẽ cố gắng và nỗ lực để đáp lại sự mến mộ của khán giả, muốn ra một sản phẩm âm nhạc mới cũng phải phù hợp với công chúng và phù hợp với một Mỹ Dung hiện tại, chín chắn, già dặn hơn một chút. Chắc chắn, Mỹ Dung và ê kíp sẽ phải nỗ lực để có thể đưa đến cho công chúng những sản phẩm âm nhạc chất lượng cao nhất.

Theo Khám phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.