Mỹ Linh - "Hình mẫu mẹ kế" được ngưỡng mộ

Mỹ Linh không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một gia đình đáng mơ ước.

Mỹ Linh không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một gia đình đáng mơ ước.

Đằng sau ánh hào quang trên sân khấu là những điều bình thường, giản dị ở các ngôi sao mà ít người biết.

Tuổi thơ trong xóm lao động nghèo

Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh, chị sinh ra trong một gia đình công nhân ở Hà Nội có 3 anh em. Bố Mỹ Linh trước kia là giáo viên dạy văn sau chuyển thành công nhân, thầu xây dựng, ông mất năm 2007 sau một năm bạo bệnh. Mẹ Mỹ Linh là công nhân xí nghiệp dược phẩm TW2. Anh trai là kỹ sư về đầu máy diegen, em gái học theo kinh tế.

Sống trong khu tập thể toàn công nhân và dân lao động nghèo nên  Mỹ Linh từ nhỏ đã sống khá thiếu thốn. Tuy nhiên, chị lại nhận được tình yêu thương vô bờ bến của gia đình. Bố mẹ dạy dỗ Mỹ Linh những phẩm chất tốt đẹp "đói cho sạch rách cho thơm", "giấy rách phải giữ lấy lề", và đó chính là cơ sở, nền tảng nuôi dưỡng tâm hồn nữ Diva sau này.

Mỹ Linh sinh ra trong gia đình không lấy gì làm khá giả
 
Gia đình không ai theo con đường nghệ thuật nhưng Mỹ Linh lại bộc lộ khả năng ca hát từ rất sớm. Giọng hát khỏe, vang của Mỹ Linh thường vang lên trong khu tập thể và khiến rất nhiều người bất ngờ bởi khả năng hát tốt của cô bé con nhà lao động thời đó. Tuy không tham gia học ở trường nhạc từ nhỏ nhưng bằng khả năng thiên bẩm của mình, Mỹ Linh tự đến với các cuộc thi ca hát ở trường, ở quận. 12 năm liền làm quản ca đã nuôi dưỡng cho Mỹ Linh khả năng tự tin trên sân khấu, cách xử lý ca khúc tinh tế. Và đó cũng là lý do khiến cô giành giải Nhất cuộc thi Tiếng hát hay PTTH toàn quốc lần 2. Thành công đó đã khiến cho Mỹ Linh tự tin đăng ký thi vào Nhạc viện Hà Nội 2 năm sau đó và trở thành Thủ khoa của khoa thanh nhạc với số điểm đầu vào cao nhất.

Vào Nhạc viện, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa sữa hoạt động khá tích cực và gặt hái nhiều thành công.  Tháng 8 năm 1993, chị cùng với ban nhạc tham gia “Liên hoan ban nhạc nhẹ toàn quốc” và giành giải Nhì, cùng với giải “Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan” với bài “Thì thầm mùa xuân” của nhạc sĩ Ngọc Châu. Kế đó là hàng loạt những ca khúc khiến tên tuổi Mỹ Linh "đóng đinh" vào lòng công chúng như: “Hà Nội đêm trở gió”, “Chị tôi”...

Gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Mỹ Linh vẫn quyết tâm với niềm đam mê âm nhạc

Bước ngoặt cuộc đời với Anh Quân

Thành công và ban đầu được công chúng yêu mến, nhưng Mỹ Linh luôn trăn trở, đau đáu khi nghĩ về chặng đường phía trước. Bởi là một nghệ sĩ, chị sợ nhất ở sự bằng lòng với bản thân, ỷ vào thành quả đã có. Những năm 1990 của thế kỷ trước, khi mỗi nghệ sĩ như Hồng Nhung, Thanh Lam, Thu Phương, Phương Thanh... đều đã tìm ra con đường đi riêng cho mình thì Mỹ Linh vẫn hoang mang chưa biết đi tiếp như thế nào để vừa được giới chuyên môn lẫn khán giả ghi nhận.

Câu trả lời đó chỉ có được khi Mỹ Linh gặp Anh Quân. Kết tinh của tình yêu giữa hai người không chỉ là một gia đình hạnh phúc, đủ đầy, trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều gia đình trong showbiz Việt mà còn ở một con đường âm nhạc rất riêng, "không đụng hàng" của Mỹ Linh với bất cứ nghệ sĩ nào. Anh Quân trở thành nhạc sĩ và người sản xuất âm nhạc riêng cho Mỹ Linh. Từ đây, nữ ca sĩ được biết đến với một phong cách mới, rất hiện đại, tinh tế nhưng cũng vô cùng sâu lắng. Các ca khúc và chương trình thành công của Mỹ Linh thời kỳ này có thể kể đến: album Tóc Ngắn, Tour xuyên Việt "Mỹ Linh và Anh Em", album "Made in Vietnam", "Chat với Mozart", "Để tình yêu hát"...

Mỹ Linh thực sự thăng hoa trong âm nhạc khi gặp Anh Quân
 
Hàng loạt album của Mỹ Linh ghi dấu ấn của Anh Quân
 
Bên cạnh đó, Mỹ Linh còn làm giám khảo Sao Mai điểm hẹn, đẩy mạnh các sản phẩm âm nhạc sang Nhật, rồi dự án Tóc ngắn Acoustic - Một ngày, live show xuyên Việt "Mỹ Linh In The Spotlight - Và em sẽ hát..."... Tất cả các chương trình đều ghi dấu ấn người chồng Anh Quân và đưa tên tuổi Mỹ Linh trở thành một trong những diva hiếm hoi của làng nhạc Việt.

"Hình mẫu mẹ kế" điển hình

Không chỉ thành công trong công việc, Mỹ Linh và Anh Quân còn xây đắp được một tổ ấm hạnh phúc với ba con "đủ nếp đủ tẻ", luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. Đặc biệt, mỗi khi nhắc đến Mỹ Linh, báo chí và khán giả không thể không đề cập đến tình cảm mà chị dành cho Anna - cô con gái riêng của  Anh Quân và một phụ nữ Đức.

Khi mới gặp Anna, Mỹ Linh còn nhớ chị được bé chào bằng một câu tiếng Việt, và chính sự dễ thương, đáng yêu của cô bé đã khiến Mỹ Linh tận tình theo Anh Quân sang Đức thuyết phục mẹ  Anna cho phép hai người cùng nuôi bé ở Việt Nam khi Anna mới 3 tuổi.

Mỹ Linh vô cùng thân thiết với con riêng của chồng - Anna Trương
 
Ban đầu, Mỹ Linh cũng hơi luống cuống và ngại ngùng khi chăm sóc con riêng của chồng, nhưng bằng tâm niệm của mình, với trái tim nhân hậu và yêu thương con chồng thật lòng, tình cảm của Mỹ Linh đã chạm trái tim  Anna. Bất ngờ hơn, vào một ngày đẹp trời, bé đã gọi nữ diva bằng mẹ chứ không phải là "cô" như trước nữa.

Trong gia đình, Mỹ Linh luôn tâm niệm, dạy con cái không phải để trở thành thiên tài, mà cho các con tự phát huy khả năng của mình. Đặc biệt, với con riêng của chồng, Mỹ Linh luôn yêu quý và chăm sóc tận tình, đôi khi có chút ưu ái hơn con ruột. Chính điều này đã khiến cả bố mẹ chồng của chị cũng bất ngờ khi thấy cháu nội lại yêu thương mẹ Mỹ Linh đến thế.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, bố chồng của Mỹ Linh, rất nhiều lần đứng trên sân khấu đã quay sang cảm ơn con dâu. Gần đây nhất, trong buổi họp báo ra mắt album Một nửa yêu thương của cháu gái Anna Trương, ông có phát biểu: “Tôi có vào đọc trên Facebook của con tôi và thấy một người mẹ đếm từng phút, từng giây thời gian ra đĩa của con gái khiến tôi muốn cảm ơn Mỹ Linh không phải là khách sáo. Tôi cảm ơn Mỹ Linh đã nuôi cháu trưởng thành như thế này”.

Khi biết Anna có bạn trai, Mỹ Linh và Anh Quân cũng rất hiện đại và thấu hiểu. Cả hai hiểu và thông cảm với tâm lý con gái ở tuổi mới lớn, vì thế, Anh Quân - Mỹ Linh chỉ định hướng và khuyên bảo con những điều tốt chứ không bắt ép con gái điều gì. Mỗi năm, Mỹ Linh đều cho con gái về thăm mẹ ruột ở Đức. Dù xa mẹ ruột, nhưng Mỹ  Linh luôn giáo dục để Anna không bao giờ quên cội nguồn và người mẹ sinh ra mình.

Gia đình Mỹ Linh được coi là hình mẫu chuẩn mực trong showbiz Việt
 
Có thể nói, càng lớn Anna Trương càng giống Mỹ  Linh, từ tính cách cho tới ngoại hình, thậm chí, nhiều người nếu không biết còn lầm tưởng Anna là con ruột của nữ diva. Đây có lẽ chính là điều hạnh phúc nhất mà một người mẹ kế như Mỹ Linh có được. Chính nhờ tình cảm này của Anna Trương mà Mỹ Linh trở thành hình mẫu một người phụ nữ thành công, hạnh phúc và ngày càng được nhiều người yêu mến.
 
 
Theo An An (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.