Nghệ sĩ đánh bạc có bị tước danh hiệu?

Chỉ trong trường hợp nghệ sĩ có những hoạt động chống lại Nhà nước thì mới bị xem xét, còn nếu nghệ sĩ Kim Tử Long có vi phạm thì sẽ phải xét mức độ đến đâu, vi phạm thế nào... để xử lý...

Chỉ trong trường hợp nghệ sĩ có những hoạt động chống lại Nhà nước thì mới bị xem xét, còn nếu nghệ sĩ Kim Tử Long có vi phạm thì sẽ phải xét mức độ đến đâu, vi phạm thế nào... để xử lý...
 

Tin tức về NSƯT Kim Tử Long bị công an tạm giữ vì có liên quan đến một vụ đánh bạc tại xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đang làm xôn xao giới hâm mộ nghệ thuật cải lương. Tuy hiện nay thông tin về vụ việc chưa rõ ràng nhưng hình ảnh của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng này đã bị xấu đi trong lòng người hâm mộ.

NSƯT Kim Tử Long

Theo một vài bài báo thì NSƯT Kim Tử Long khẳng định mình rơi vào tình cảnh “tình ngay lý gian” vì ngày 25.6, anh nhận lời mời tham dự hát đám cưới cho một gia đình ở xã Tích Thiện. Đến 1 giờ sáng hôm sau, Kim Tử Long ăn cháo cùng anh em đồng nghiệp và thấy gần đó có nhiều người tụ tập vui chơi dưới ánh đèn sáng rực. "Trong lúc chờ người dẫn đường ra quốc lộ, tôi bước sang chỗ đông người để xem vì cứ nghĩ là bà con đang chơi lô tô như những hội chợ vùng nông thôn tôi thường gặp. Mới bước tới thì anh em công an ập đến, mời về huyện lấy lời khai...” - Kim Tử Long khẳng định.

Ngày 28.6, PV liên lạc nhiều lần vào số máy của NSƯT Kim Tử Long thì có một người trả lời: “Nhầm số”, có thể phỏng đoán là để tránh phiền phức, anh đã không trả lời điện thoại.

Năm 2007, nghệ sĩ điện ảnh Thương Tín cũng khiến dư luận xôn xao khi bị bắt đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại quán cà phê do mình mở... Diễn viên điện ảnh Ngọc Ngoan trong một lần trả lời phỏng vấn đã từng thừa nhận chuyện bài bạc trong giới diễn viên nghệ sĩ là có thật. Không chỉ diễn viên nam mà còn cả diễn viên nữ cũng tham gia vào chơi. Tuy nhiên, theo anh thì mọi người chỉ chơi lúc rảnh chờ diễn, lúc nghỉ ở khách sạn và chỉ là “chơi vui chung độ với nhau bữa ăn sáng, chầu cà phê chứ chả có gì to tát, nghiêm trọng hơn”- Ngọc Ngoan cho biết.

Trao đổi với PV ngày 28.6, ông Phạm Đình Thắng- Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Về trường hợp của NSƯT Kim Tử Long, Cục chưa nhận được thông tin chính thức từ phía cơ quan điều tra nên chưa rõ có phải nghệ sĩ này trực tiếp tham gia đánh bạc hay chỉ bị “tình ngay lý gian” như anh khẳng định trên báo”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc giả sử cơ quan điều tra có đủ chứng cứ khẳng định nghệ sĩ này tham gia đánh bạc, liệu Kim Tử Long có bị tước danh hiệu NSƯT hay không, ông Thắng cho biết: “Thực chất đến nay chưa có quy định về việc tước danh hiệu về vi phạm này. Chỉ trong trường hợp nghệ sĩ có những hoạt động chống lại Nhà nước thì mới bị xem xét, còn nếu nghệ sĩ Kim Tử Long có vi phạm thì sẽ phải xét mức độ đến đâu, vi phạm thế nào... để xử lý”.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.