Ngọc Khuê chạnh lòng khi bị đàn em chê “hát không bản năng”

Tự ái và không thể giữ im lặng khi bị “đàn em” Hoàng Quyên chê hát không bản năng nên không thành công với nhạc Lê Minh Sơn, “Chuồn chuồn ớt” lên tiếng: “Với Quyên, điều cần nhất là phải học, từ nhà trường đến xã hội, cả cách sống và đối nhân xử thế…”.

Tự ái và không thể giữ imlặng khi bị “đàn em” Hoàng Quyên chê hát không bản năng nên không thành côngvới nhạc Lê Minh Sơn, “Chuồn chuồn ớt” lên tiếng: “Với Quyên, điều cần nhấtlà phải học, từ nhà trường đến xã hội, cả cách sống và đối nhân xử thế…”.

Hoàng Quyên là một trongnhững thí sinh nhỏ tuổi nhất bị loại khỏi đêm chung kết Sao mai 2011 khuvực phía Bắc. Sẽ chẳng có gì đáng bận tâm nếu ở cô chỉ “nổi bật” ở sốtuổi ít ỏi. Tuy nhiên, giọng ca 18 tuổi, gốc Thái Nguyên này từng đoạtgiải nhất cuộc thi Tiếng hát mùa thu 2010 và nhiều huy chương vàng cahát khác.

Chú ý hơn là cô từng khiếnnhạc sĩ Lê Minh Sơn “giật mình kinh ngạc”, dành cho những lời khen tặng cócánh: “Tôi đã sốc khi nghe cô bé hát. Thoảng đâu đó một chút trải nghiệm củaLam, chút trong sáng của Khuê, chút tinh tế của Dương và chút ma mị của HàLinh…”.

Ngọc Khuê chạnh lòng khi bị đàn em chê “hát không bản năng”
Hoàng Quyên tại vòng loại Sao mai khu vực phía Bắc

Chính bởi lẽ đó, HoàngQuyên đã rất “sốc” khi tên mình bị gạt ra khỏi danh sách thí sinh dự thiđêm chung kết Sao mai khu vực phía Bắc năm nay. Sau “cú sốc Sao mai”,Hoàng Quyên lên báo trải lòng. Trong bài trả lời phỏng vấn khá dài, côca sĩ trẻ có đề cập đến dòng nhạc Lê Minh Sơn, có nhắc đến tên các đànanh đàn chị đã và đang thể hiện thành công nhạc của anh như Thanh Lam,Tùng Dương, Ngọc Khuê…

Và sẽ chẳng có “sóng gió”tiếp đến nếu cô “tiết chế” không chêm vào lời nhận xét về “Chuồn chuồn ớt”như: “Ngọc Khuê có album đầu tiên hát nhạc Lê Minh Sơn để lại ấn tượng tốt,nhưng album sau đó không thành công lắm, có thể vì chị ấy không “bản năng”như Thanh Lam hay Tùng Dương”.

Chỉ một câu nhận xét “vôtư” như vậy đã chạm vào lòng tự ái của ca sĩ đàn chị. Ngọc Khuê lêntiếng: “Đọc xong bài phỏng vấn, tôi thấy Quyên vẫn còn trẻ con quá. Nóichung em ấy nói vẫn phải học là điều tốt. Với Quyên, điều cần nhất làphải học, học từ nhà trường đến xã hội, cả cách sống và đối nhân xử thếnữa…”.

“Tôi với Quyên học chungtrường Quân Đội và cùng lớp cô Hà Thủy, hai chị em vẫn rất hay nhắn tin điệnthoại hỏi thăm nhau và cũng thân thiết hơn sau chuyến đi festival dài ngày ởNam Phi…Tôi không nghĩ Quyên lại nói về tôi như vậy. Nói thật, sự việc cũngchẳng có gì đáng nói. Tôi coi đó là chuyện nhỏ thôi và cũng chẳng quan tâmlắm đến chuyện mình bị nêu tên để làm bàn đạp của sự nâng cao bản thân củamột ai đó. Mỗi người đều có quyền tìm con đường đi cho riêng mình mà…

Nói về bản năng, theo tôi bảnnăng là vốn tự có của muôn loài, là hành động được sinh ra không do suynghĩ… Biết yêu thương, giận hờn cũng là bản năng; đói, khát cũng là bảnnăng… Và đương nhiên, người nghệ sĩ phải có bản năng rồi. Ví dụ như, cùngmột bài hát nhưng tôi hát 100 lần nhưng cả 100 lần tôi đều hát không giốngnhau và biểu diễn cũng chẳng giống nhau. Điều này được những người có chuyênmôn nhìn nhận qua những thành quả lao động nghệ thuật chứ không thể chỉ dựavào một album mà Hoàng Quyên có thể nhận xét “nhanh” đến thế! Và chắc em ấycũng chưa hiểu thế nào là bản năng, nếu không với những gì em ấy có cộng vớisự tư vấn của cô Hà Thủy và nhạc sĩ Lê Minh Sơn thì em ấy hoàn toàn vữngbước tiến vào đêm cuối cùng của Sao mai chứ không như thế này…”, ca sĩBên bờ ao nhà mình nói.

Ngọc Khuê chạnh lòng khi bị đàn em chê “hát không bản năng”
Bị “đàn em” chê, Ngọc Khuê không thể giữ im lặng
 

Ngọc Khuê trải lòng: “Còn nhớ ngày tôi 20 tuổi, đến với cuộc thi Sao mai 2003 ở Tuần Châu,đã được mọi người gọi là “một hiện tượng lạ”, là “cô bé chuồn chuồn hátrất bản năng”… Trước đêm chung kết trao giải, nhạc sĩ Trần Tiến còn bảotôi  “đêm nay con hát bớt… điên đi nhé”. Nhạc sĩ  Đỗ Hồng Quân lạikhuyến khích “đêm nay hát điên và ngầu hơn Khuê nhé”… Chính những lờiđộng viên đó mà tôi dù có theo chồng cũng không bỏ cuộc chơi…

Năm 2004, tôi tham giacuộc thi Sao mai Điểm hẹn ở TPHCM, nhà thơ Đỗ Trung Quân đã nhận xétngay trên sân khấu: “Tôi thích cái điên của em”. Tôi cũng rất thích câunày… Nhưng dư luận lúc đó có lẽ chưa hiểu ý của nhà thơ nên bất bình khithành viên hội đồng thẩm định lại nhận xét về thí sinh dự thi là “điên”khiến chú phải rời ghế Hội đồng thẩm định. Tôi rất buồn vì điều nàynhưng nói thật tôi phải cảm ơn chú rất nhiều vì câu nói đấy và khi trảlời phỏng vấn, tôi nói tôi không buồn khi bị nhận xét là điên mà còn cảmthấy mừng vì ít người có thể điên trong âm nhạc. Còn nếu, bên ngoài sânkhấu mà tôi bị nhận xét là điên mới là vấn đề lớn. Có rất nhiều ngườimuốn điên mà không điên được như tôi đâu…  Và sau đêm diễn đó, nhà thơvẫn đến xem chúng tôi thi nhưng lặng lẽ đằng sau cánh gà…”.

Trước câu hỏi Khuê nghĩ saokhi Hoàng Quyên chê album Ơ kìakhông thành công như album đầu tiên Bên bờao nhà mình, “Chuồn chuồn ớt” bộc bạch : “Có thể đấy chỉ là nhận xétchủ quan của Quyên vì mỗi người một gu và nhìn nhận một sự việc cũng khácnhau. Ví dụ như tôi thích màu hồng nhưng không thể bắt người khác cũng phảithích màu hồng như tôi…”.

Ngọc Khuê cũng thẳng thắn:“Nói như thế là “Quyên ổi ương” không hiểu nhạc sĩ của em ấy rồi. Có thể nóiƠ kìa là một trong số ít album màanh Lê Minh Sơn tâm đắc nhất. Chỉ có điều thị trường âm nhạc Việt Nam chưaquen với thể loại đó nên đĩa của tôi phát hành chỉ mới bán được… hơn 10 vạnđĩa thôi”.

Theo Dân Trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.