Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình

Cô giáo "Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê đã có những chia sẻ rất riêng về nghề giáo.

Ngọc Khuê là một trong những ca sỹ nổi tiếng ở dòng nhạc dân gian đương đại, ngoài công việc ca sỹ Ngọc Khuê còn là cô giáo của trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Ngọc Khuê ngay từ nhỏ đã được học thanh nhạc bài bản, tuy nhiên cô nàng "chuồn chuồn ớt" lại không quá bon chen vào showbiz, cô yên phận làm giảng viên, thỉnh thoảng tham gia các chương trình ca nhạc lớn của làng giải trí.

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 1

Nữ ca sỹ Ngọc Khuê.

Hiện tại cô đang sống hạnh phúc bên chồng và cậu con trai 6 tuổi, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Ngọc Khuê về công việc "gõ đầu trẻ" nhân dịp 20/11. 

- Chị có vẻ đang yên phận với cuộc sống hiện tại của mình?

Nói yên phận thì cũng đúng cũng có phần không đúng, nhưng với Ngọc Khuê ở thời điểm hiện tại thì tôi cho rằng với mình thế đã đủ rồi. Tôi vừa có công việc mà mình yêu thích, niềm đam mê ca hát vẫn giữ vững và đặc biệt là một gia đình luôn ấm áp.

- Tại sao chị lại chọn nghề giáo viên là nghề nghiệp chính mà không phải là một ngành nghề khác?

Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã thích được làm giáo viên, tôi thường bắt lũ trẻ con hàng xóm ngồi ngay ngắn và khoanh tay lên bàn, thế là đã có lớp học tự phát ngay từ nhỏ. Có lẽ một phần cũng do ảnh hưởng của môi trường sống nữa, cả gia đình tôi từ mẹ, chị gái cho đến cậu và dì đều làm nghề giáo.

Bởi vậy tôi luôn mong ước mình được trở thành giáo viên giỏi như những người thân của mình, và tôi luôn tự hào về công việc hiện tại này. 

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 2

Cô giáo Ngọc Khuê bên cạnh các em học trò.

- Là một ca sỹ nổi tiếng đi dạy thì có khác người thường không nhỉ?

Tất nhiên sẽ khác rồi, khi đứng trên bục giảng thì giống người thường còn khi nhận được câu hỏi của phóng viên thì khác. Nói chung cũng không quá khác là bao, khi đi dạy tôi luôn nghĩ mình là một giáo viên chứ không phải là một ca sỹ hay là ngôi sao. 

- Nghề giáo vẫn được coi là nghề “bán phổi”, lương bổng lại ít, nhiều người nói chị theo nghề giáo là muốn định vị bằng cấp trong xã hội, chị nghĩ sao?

Chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc chứng tỏ mình với xã hội. Điều đầu tiên trước khi xác định làm giáo viên thì tôi phải là yêu nghề, tâm huyết với nghề và quan trọng hơn cả là tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết của mình đến các em sinh viên. Khuê nghĩ đơn giản là những cái mình biết thì nên chia sẻ cho các em chứ không nên giữ lại cho riêng mình. Nếu nghĩ đến lương bổng thì có lẽ giờ này tôi đã không đứng trên bục giảng rồi.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ về ngày nhà giáo mà khiến chị nhớ nhất?

Đó là vào ngày  20/11 năm vừa rồi, có một bạn sinh viên quê ở Mộc Châu - Sơn La mang tặng cô giáo gói bánh sữa và sữa tươi, còn có bạn quê Tuyên Quang – Hà Giang thì tặng cô 1 bó hoa rừng, 1 bình rượu dân tộc và cả thịt trâu gác bếp. Thế là ngay lúc đó tôi mới mở ra ý tưởng là liên hoan ngay tại lớp, không khí vô cùng vui vẻ. Có lẽ lần đầu tiên trong đời giáo viên tôi nhận được nhiều món quà ý nghĩa như vậy, đây là một kỷ niệm rất khó quên đối với tôi.

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 3

Hình ảnh mới nhất của Ngọc Khuê trên sân khấu ca nhạc.

- Có khi nào chị  được học sinh tỏ tình trong suốt quãng thời gian đi dạy của mình chưa?

Cũng có khá nhiều, thỉnh thoảng các em trên lớp tôi dạy vẫn hay đùa rằng "Em yêu cô lắm" hay " Em thích cô mất rồi". Bên cạnh đó thì tôi còn có CLB Thiên Thần – đào tạo rất nhiều bộ môn cho các em nhỏ và Khuê cũng trưc tiếp dạy thanh nhạc cho các em. Các em rất đáng yêu và dễ thương, học trò tôi lâu lâu lại chạy ra ôm cổ và nói "Con yêu cô". 

Tôi nghĩ đó là những lời tỏ tình rất dễ thương của thầy và trò, còn tỏ tỉnh về tình cảm nam nữ thì không hề có.

- Bước vào showbiz đã hơn 10 năm, chị không bon chen với ánh hào quang mà rất yên phận, đấy là tính cách của chị hay có một lý do khác?

Tôi nghĩ rằng mỗi người đều có một cách sống của riêng mình. 

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 4

Tổ ấm hạnh phúc của nữ ca sỹ "chuồn chuồn ớt".

- Là một giáo viên có khi nào chị cảm thấy sốt ruột thì thấy các đàn em, học trò của mình ngày càng tỏa sáng trên sân khấu mà trong khi chị hoàn toàn có khả năng?

Không hề sốt ruột tí nào, nếu ngày nào tôi cảm thấy sốt ruột thì tôi thấy mình không xứng đáng đứng trên bục giảng nữa. Tôi luôn vui và hạnh phúc khi thấy các em hay học trò của mình tỏa sáng. 

- Chồng chị nói gì về công việc của chị, có khi nào anh khuyên chị chỉ nên đi chăm con và thỉnh thoảng đi hát cho đỡ vất vả không?

Anh ấy lúc nào cũng ủng hộ mọi công việc của tôi, tôi nghĩ một người chồng thực sự thì phải biết chia sẻ với vợ kể cả vinh quang lẫn khó khăn. Tôi rất biết tiết chế trong công việc để giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

Ví dụ như đối với các show diễn nước ngoài có thể rất hấp dẫn và có cátxê cao. Nhưng khi bắt Khuê phải lựa chọn giữa việc nhận show và xa gia đình, xa con trai Tony thì Khuê thường suy nghĩ rất kỹ càng trước vấn đề nhận hay không. Xa con lâu quá Khuê sẽ không chịu được. Cũng vì thế, đối với show diễn tỉnh buộc phải đi 2-3 ngày thì chắc chắn Khuê sẽ lôi thêm bà ngọai, bố Tony đi theo để "phục vụ" hai mẹ con rồi.

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 5

Ngọc Khuê bên cạnh cậu con trai Tony, bé năm nay được 6 tuổi.

- Chị thích được gọi là cô giáo Ngọc Khuê hơn hay là ca sỹ Ngọc Khuê hơn?

Cái nào tôi thấy cũng được nhưng tôi thích được gọi là Zin nhất, đấy là tên gọi của tôi mà những người thân yêu đều vẫn hay gọi. Nhưng nếu phải lựa chọn một trong hai thì tôi nghĩ mình thích được trở thành giáo viên hơn là ca sỹ.

- Bận rộn với công việc giảng dạy, lưu diễn, chị dành thời gian chăm chồng và con như thế nào?

Tôi nghĩ rằng mọi phụ nữ đều rất bận rộn nhưng biết cách sắp xếp thì sẽ luôn ổn thỏa, giống như việc nhận show tôi vừa chia sẻ ở phía trên. Tôi có thể biến hóa từ cái câu: "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp cho mình" thành: "Không có người phụ nữ nào bất hạnh, chỉ có người phụ nữ không biết làm cho mình hạnh phúc". Với tôi, là phụ nữ nên biết tiết chế, sắp xếp hợp lý trong cuộc sống gia đình và công việc của mình. Hy sinh một chút công việc cũng chẳng sao.

-Vừa là nghệ sỹ lại là một nhà giáo chị muốn con cái mình sau này sẽ theo nghề nghiệp nào của mình? 

Con tôi còn khá bé nhưng tôi luôn mốn con mình được làm nghề cháu có năng khiếu và cháu mơ ước. 

Ngọc Khuê: Được rất nhiều học trò tỏ tình - 6

-Chị từng chia sẻ ngày xưa chồng thường chở chị đi lưu diễn mọi nơi, vậy giờ chồng chị còn giữ thói quen đó?? 

Đó là một thói quen ngày xưa của tôi và chồng tôi, ngày trước anh ấy cảm thấy không yên tâm để tôi tự lái xe một mình mặc dù khả năng lái xế hộp của Khuê cũng khá "đỉnh". Nhiều người bảo, hôn nhân giết chết tình yêu. Nhưng với vợ chồng Khuê thì câu nói này có vẻ không đúng lắm.

Nhưng hiện tại vợ chồng tôi vẫn luôn chia sẻ mọi điều tuy nhiên do điều kiện công việc nên không phải lúc nào hai vợ chồng cũng kề sát bên nhau như trước.

- Chị nghĩ cuộc sống hiện tại của mình còn thiếu điều gì?

Thiếu thì thiếu nhiều lắm nhưng tôi luôn biết cách hài lòng với cuộc sống, tôi nghĩ rằng với mình cuộc sống giờ đã đủ nhiều gia vị.

Cám ơn những chia sẻ của chị !

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.