Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?

Chiều ngày 14/10, nữ nghệ sĩ Sulli – cựu thành viên nhóm nhạc f(x) đã được phát hiện qua đời. Hiện tại cảnh sát và người thân vẫn đang trong quá trình làm thủ tục xác nhận.

Chiều ngày 14/10, nữ nghệ sĩ Sulli – cựu thành viên nhóm nhạc f(x) đã được phát hiện qua đời. Hiện tại cảnh sát và người thân vẫn đang trong quá trình làm thủ tục xác nhận.

Lúc 4 giờ 30 phút chiều ngày 14/10/2019 (theo giờ địa phương), Sulli  (tên thật là Choi Jin Ri) đã được phía cảnh sát xác nhận qua đời tại căn hộ nhà riêng ở khu vực Seongnam, tỉnh Gyeonggi.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-1
Sulli được phát hiện qua đời vào ngày 14/10

Theo nguồn tin ban đầu, người phát hiện sự việc là quản lý của Sulli đã đến báo án sở cảnh sát Seongnam Sujeong. Sau đó phía cảnh sát đã lập tức đến hiện trường và chính thức xác nhận. Theo khám nghiệm sơ lược ban đầu, nữ nghệ sĩ Sulli đã qua đời ở tuổi 25.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-2
Sự việc được phát hiện bởi quản lý của Sulli

Cảnh sát sau đó cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường và cho biết không thấy có gì khả nghi. Đại diện cảnh sát tại Seongnam trả lời, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ nghệ sĩ Sulli có thể do tự tử. Đây cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi Sulli từng thừa nhận bản thân mình mắc phải chứng bệnh trở ngại tâm lí, gần giống như chứng trầm cảm mà hầu hết người nổi tiếng ở xứ sở củ sâm đều đang phải chịu đựng.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-3

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-4
Sulli và bạn trai Choiza đã có quãng thời gian vô cùng hạnh phúc

Trước đó, Sulli là nghệ sĩ dưới trướng của SM Entertainment và hoạt động trong nhóm nhạc nữ nổi tiếng – f(x). Năm 2014, Sulli bất ngờ bị phát hiện đang hẹn hò với một nam nghệ sĩ khác là Choiza. Cặp đôi chênh lệch 14 tuổi này đã phải hứng chịu áp lực vô cùng lớn từ công chúng trong khoảng thời gian hẹn hò. Đầu năm 2017, Sulli thông báo đã chia tay với bạn trai.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-5
Sau khi tay, Sulli thường xuyên lâm vào tình trạng khiến nhiều người lo lắng

Không chỉ có thế, với tính cách lạc quan, bất cần, Sulli thường xuyên khiến dư luận phẫn nộ với cách diện trang phục hở hang, táo bạo. Từ ngữ mà dư luận dùng để chỉ trích Sulli có thể đã khiến cô nàng trải qua thời gian thật sự khó khăn. Và cũng từ đây, Sulli bắt đầu khiến người hâm mộ lo lắng khi liên tục có biểu hiện lờ đờ, dễ mất tập trung và thường xuyên khóc không rõ lý do.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-6
Gương mặt hốc hác, đờ đẫn và bật khóc của Sulli năm 2018

Đỉnh điểm trong một lần livestream trò chuyện cùng người hâm mộ năm 2018, Sulli gây hoang mang khi biểu hiện kỳ lạ với ánh mắt đờ đẫn, mông lung, hay gục đầu buồn bã và bắt đầu khóc trong khoảng thời gian 10 phút. Có lẽ Sulli đã phải chịu đựng sự khắc nghiệt của dư luận và xã hội vô cùng nặng nề đến mức cô nàng chỉ có thể khóc một mình và dần lâm vào căn bệnh trầm cảm.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-7

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-8
Sulli đã từng một lần tự tử bất thành vào năm 2016

Trước đó, ngoài những hình ảnh đời thường thoải mái, không quan tâm dư luận, thỉnh thoảng Sulli cũng đăng tải những nội dung khiến người xem lo lắng, thể hiện những mặt tiêu cực, bi quan. Trong trạng thái bất ổn tâm lý đến từ áp lực dư luận và xã hội khắc nghiệt, Sulli từng một lần tự tử vào năm 2016 nhưng không thành. Có lẽ việc chán ghét cuộc sống đã khiến Sulli một lần nữa kết liễu sinh mệnh của mình.

Nguyên nhân Sulli quyết định ra đi: Trầm cảm vì áp lực dư luận và định kiến khắc nghiệt trong showbiz Hàn?-9
Hình ảnh cuối cùng của Sulli trên Instagram vào ngày 10/10

Theo thông tin mới nhất, phía gia đình của Sulli và công ty quản lý SM Entertainment đang đến hiện trường để tiến hành xác nhận vụ việc. Phía cảnh sát cũng bắt đầu khám nghiệm hiện trường với mong muốn có thể tìm được di thư hay lời trăn trối mà Sulli để lại.

Theo Thế Giới Trẻ


Sulli tự tử

Sulli


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.