Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...”

Mỗi người một cuộc đời. Nhưng tôi tin, cuộc đời của mình là do mình quyết định. Tôi không biết phải bày tỏ với chồng tôi như thế nào, chỉ biết, mọi quyết định của tôi đều bắt nguồn từ anh ấy. Mọi cảm xúc của tôi đều vì anh. Tôi khổ đau hay sung sướng đều là do anh.

“Đã có lúc tôi từng muốnbuông tất cả. Gia đình đứng bên bờ vực của sự đổ vỡ. Nhưng lạ lắm, vợ chồngtôi cãi nhau to đến mấy, 2 - 3 ngày không nhìn thấy nhau là không chịuđược”, diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ về gia đình và công việc.

Chị đến với khán giả bằng vai LâmOanh trong phim Những người sống quanh tôi năm 1992. Nhiều năm đã trôi qua,dù Nguyệt Hằng đóng rất nhiều phim, nhưng khán giả vấn chỉ nhớ vai Lâm Oanh.Lý do là vì, vai Lâm Oanh là vai diễn hay nhất chị có, hay vì, chị không thểvượt qua được sức diễn của chính mình? 

Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...”
Nguyệt Hằng

Tôi không dám nói Lâm Oanh là một vaidiễn đạt, đó là vai diễn đầu đời của tôi, khi đó, tôi còn rất trẻ và đanghọc tại nhà hát. Nhưng vai Lâm Oanh đã giúp tôi có được tình cảm của khángiả. Với ngoại hình của mình, tôi hợp với những nhân vật đa đoan, đau khổ.Nhờ thế cũng được khán giả thương.  

Sau này, tôi có đóng nhiều phim,nhưng cũng phải thú thật, có những vai không thành công, có những vaitôi nhận lời chỉ vì cả nể. Nhiều khi vì mối quan hệ thân thiết, vì nểbạn bè, tôi đã nhận lời những kịch bản không hay, những vai diễn bị quásức, quá tuổi... Đó là điều tôi thừa nhận. 

Chị cả nể và không sợ sự cả nể cóthể làm mất đi hình ảnh của mình? 

Tôi yêu nghề và luôn muốn tự mình khámphá sức diễn của bản thân. Có thể, nhiều anh chị đi trước, nhiều bạn nghề sẽtừ chối một cách thẳng thừng những vai khó thành công. Nhưng tôi phần vì cảnể, phần vì muốn làm nghề, muốn thử sức, và cũng không muốn bị mang tiếngchảnh với bạn bè, nên tôi nhận lời.

Có nhiều vai, tự tôi biết là sẽ thấtbại ngay từ khi còn đang quay. Có những kịch bản tôi thấy chán. Nhưng dùsao, tôi cũng không hối hận. Con người ta luôn phải lựa chọn và không phảilựa chọn nào cũng đúng. Phải làm mới vỡ vạc ra được. 

Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...”

Trước khi Vệt nắng cuối trời lênsóng, chị có một vai trong Bí mật Eva. Hai bộ phim với 2 dạng vai khác nhau,khán giả có thể dễ dàng nhận ra sở trường, sở đoản của chị. Chị vào nhữngvai bi dễ được thương bao nhiêu, vào những vai hài lại dễ bị... ghét bấynhiêu. Đã có ai nói với chị, Bảo Trinh trong Bí mật Eva là một vai diễn lớn,bị thất bại của Nguyệt Hằng? 

Tôi phải cảm ơn nhà Đài vì đã phátsóng Bí mật Eva trước, Vệt nắng cuối trời sau. Vai Tuệ Lâm trong Vệt nắngcuối trời đúng là chất của tôi. Khi phim lên sóng, tôi đã nhận được nhiềuphản hồi tốt từ khán giả quanh mình. Vệt nắng cuối trời có kịch bản tốt, dàndiễn viên hợp vai, câu chuyện phim giản dị, gần gũi. Phim đang ngày càngchiếm được cảm tình của khán giả. 

Về vai Bảo Trinh của Bí mật Eva,đó là một hình ảnh khác, một cá tính khác, tôi nhận vai vì muốn phácách, muốn khán giả có thể quên đi Lâm Oanh để thừa nhận một Bảo Trinhtrong nghề diễn của tôi. Tuy nhiên, kịch bản đã có những tình tiết hơiquá khiến cho Bảo Trinh bị mất đi những nét thực tế. Nhưng xét ở nhiềukhía cạnh, đặc biệt ở sự phá cách, sự khác biệt, tôi vẫn rất thích nhânvật Bảo Trinh của mình.  

Tuệ Lâm là một phụ nữ bị chồngngoại tình rồi ruồng bỏ. Cô ấy rơi vào bi kịch tình yêu, chán ghét đàn ôngvà hoài nghi tất cả... Đã khi nào, Nguyệt Hằng trải qua những cung bậc tìnhcảm như vậy? 

Chưa bao giờ. Chúng tôi đến với nhaubằng tình yêu, bởi vậy chúng tôi luôn thấy cần nhau. Mặc dù, cuộc sống vợchồng không tránh khỏi những va chạm. Chúng tôi đã có những tháng năm sónggió, vất vả, nhưng tình yêu đã giúp tôi và anh Tuấn vượt qua tất cả. 

Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...”

Giai đoạn sóng gió là những ngàychị đi làm vất vả mưu sinh, là khi Anh Tuấn thất nghiệp, là khi hai vợ chồngphải thuê nhà...? 

Chúng tôi từng rất nghèo. Hai vợ chồngđều phải tự lập. Khi chúng tôi yêu nhau và muốn tiến tới hôn nhân, cả haibên gia đình đều phản đối. Bản thân tôi lớn lên trong gia đình bố mẹ là nghệsỹ quân đội, tuy gia đình không khá giả, nhưng tôi lớn lên trong sự bao bọc,chăm sóc đủ đầy của bố mẹ.

Anh Tuấn ở với bà nội, bố mẹ ở xa. Haigia đình khác biệt, hai gia đình đều phản đối quyết liệt, nhưng vợ chồng tôiđã gạt hết mọi cản trở để đến với nhau. Chính mẹ chồng tôi từng bảo “Tại saobao nhiêu người đàn ông khá giả khác con không yêu? Yêu con trai mẹ làmgì?”... 

Cưới xong, chúng tôi ra ở riêng,hoàn toàn tự lập. Đã có những khoảng thời gian chúng tôi rất khó khăn vềkinh tế. 6 năm ròng đi thuê nhà, cả hai đều phải làm việc cực nhọc, vấtvả. 

Nếu xét về nghề diễn, Nguyệt Hằngcó nhiều phim hơn chồng, có nhiều vai chính hơn chồng. Ngay cả đến thời điểmnày, phim của chị đang “phủ sóng” truyền hình. Ngay cả đến thời điểm này,chị vẫn là lao động chính trong gia đình? 

Những giai đoạn khó khăn nhất, vợchồng tôi đã vượt qua. Đến thời điểm này, cuộc sống đã tốt hơn nhiều. Chúngtôi đã mua được căn nhà nhỏ nhắn trên phố Đội Cấn. Sở dĩ vợ chồng tôi vượtqua được bao nhiêu khó khăn là vì, cả hai chúng tôi đều xác định, hạnh phúcgia đình là quan trọng nhất.  

Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...” Nguyệt Hằng: “Khổ đau hay sung sướng đều là do anh...”
Vợ chồng Nguyệt Hằng, Anh Tuấn

Phụ nữ lấy chồng, ai cũng mong muốncó một bờ vai vững chãi để nương tựa. Là người phải bươn chải kiếm sống nuôigia đình, hẳn có lúc chị mệt mỏi. Hẳn đã có lúc chị thấy những người đàn ôngquanh mình hấp dẫn hơn Anh Tuấn. Căn bệnh “ngoại tình trong tư tưởng” cóngoại lệ với Nguyệt Hằng? 

Không ai dám nói là “có”, với câu hỏinày. Kể cả tôi và chồng tôi. Với nghệ sỹ, sự nhạy cảm và rung động càng lớn.Nhưng phải biết tỉnh táo. Mình có thể mất hết những gì đang có vì những rungđộng, những xao xuyến đầy cám dỗ. Trong mọi hoàn cảnh, phải biết đâu là nơiđang đợi mình trở về. 

Đã có lúc tôi từng muốn buông tất cả.Gia đình đứng bên bờ vực của sự đổ vỡ. Nhưng lạ lắm, vợ chồng tôi cãi nhauto đến mấy, 2-3 ngày không nhìn thấy nhau là không chịu đựng được. Nghĩ đi,nghĩ lại, ly hôn thì dễ, sống được với nhau hòa thuận, ấm êm, mới khó.  

Tôi lập gia đình sớm, khi sinhcon, tôi mất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nhưng tôi nhận ra, mình hy sinhbao nhiêu rồi cũng sẽ được bù đắp bấy nhiêu thôi. Vợ chồng tôi khônggiàu có nhưng thanh thản với nghề diễn. Tôi hài lòng và hạnh phúc vớimái ấm nhỏ của mình.   

Lên báo chia sẻ về vợ, diễn viênAnh Tuấn chồng chị cũng từng nói, anh ấy hạnh phúc với tình yêu đã có vớichị. Nếu nói một câu về chồng mình, chị sẽ nói gì?

Từ khi gặp anh ấy, tôi đã biếtcuộc sống của mình. Số tôi vất vả, nhưng tôi không hối hận, không tráchcứ. Mỗi người một cuộc đời. Nhưng tôi tin, cuộc đời của mình là do mìnhquyết định. Tôi không biết phải bày tỏ với chồng tôi như thế nào, chỉbiết, mọi quyết định của tôi đều bắt nguồn từ anh ấy. Mọi cảm xúc củatôi đều vì anh. Tôi khổ đau hay sung sướng đều là do anh.  

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.