Những bí mật của danh hài Chiến Thắng

Từ một đứa trẻ bán kem rong, một anh gánh gạch, hay làm thợ đục đá, khắc bia mộ, cho tới đám cưới “liều” với cô bạn hàng xóm… là những bí mật thú vị về nghệ sĩ hài Chiến Thắng.

Từ một đứa trẻ bánkem rong, một anh gánh gạch, hay làm thợ đục đá, khắc bia mộ, cho tới đámcưới “liều” với cô bạn hàng xóm… là những bí mật thú vị về nghệ sĩ hài ChiếnThắng.

Nhìn anh bây giờtrông đẹp trai và mập lên trông thấy so với thời mới tham gia gặp nhaucuối tuần?

Tôi vốn có tạng người gàygò như cò hương, nhà tôi hồi xưa nghèo lắm, cả nhà thường xuyên phải độnsắn độn khoai. Lớn lên lại vất vả bon chen kiếm sống. Vài năm gần đâykhi sự nghiệp có phần ổn, cuộc sống vật chất và tinh thần cũng đượcthoải mái nên có béo ra (cười)

Những bí mật của danh hài Chiến Thắng
  Vợ chồng danh hài Chiến Thắng

Xem ra nghệ sĩ hàiChiến Thắng đã từng rất long đong, vất vả?

(cười) Hồi mới học lớp 6,tôi đã bán kem rong để kiếm thêm tiền học. Tới lớp 10, tôi bắt đầu vớinghề gánh gạch thuê, đỡ đần cha mẹ. Mỗi buổi đi học về, tôi đánh 10 gánhgạch, khoảng 200 viên thì mới về ăn cơm. Tôi gánh suốt 3 năm phổ thông,kể cả mỗi dịp nghỉ hè đại học. Cái vai của tôi giờ để ý thấy hơi congcong…(cười to)

Hai năm ôn thi đại học,tôi lên Hà Nội xin làm đá ốp lát, ngày làm,tối học. Cho tới khi học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội,tôi vẫn làm cái nghề ấy. Thậm chí, tôi còn nhận thêm nghề khắc bia mộ,nặn tượng, vẽ tranh… cái gì tôi cũng nhận làm, miễn là chân chính màkiếm được tiền!

 Nghe nói anh từng làanh lính Biên phòng trên tận Hà Giang?

Số tôi lận đận chuyện thicử, cả hai năm đi thi đại học, tôi đều trượt cả hai, mặc dù điểm năngkhiếu tôi rất cao. Chán nản, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thànhlính biên phòng tại vùng Hà Giang xa xôi. 

Còn cái “giai thoại”anh đi tuyển diễn viên hài?

Đó là năm 2001, chươngtrình Gặp nhau cuối tuần mới được chiếu trên VTV, tôi rất hâmmộ chương trình này. Cho tới một ngày tháng 7, tôi đưa chú em xuống HàNội thi đại học, tới đoạn đường Nguyễn Chí Thanh thì tắc đường. Chợtthấy Đài Truyền hình Việt Nam, bỗng dưng trong đầu tôi chợt có ý nghĩtáo bạo…

Những bí mật của danh hài Chiến Thắng
 

Tôi vào đài, xin được gặpđạo diễn chương trình Gặp nhau cuối tuần bấy giờ là anhKhải Hưng. Chú Khải Hưng cho diễn thử một vàitiểu phẩm, không ngờ, tôi đã được cái gật đầu đồng ý cho quay thử vở“kiếm vợ ba miền” do tôi tự biên tự diễn… Tôi bước vào nghề diễn hài từđấy.

Ít người biết rằng,anh lấy vợ từ khi mới là sinh viên năm thứ nhất, anh có thể chia sẻ vàibí mật thú vị về tình yêu của anh chị?

Vợ tôi tên làNguyễn Thanh Tám, cũng chính là cô bạn gáithân từ thuở cùng nhau “nhảy cầu tắm sông”. Hồi yêu cô ấy, hôm nào tôicũng vắt vẻo trên cây xoài trước nhà, chờ cô ấy đi học qua đó.

Khi đi học ở trên Hà Nội,cô ấy sinh viên học viện tài chính trên Vĩnh Phúc, thứ 7, Cuối tuần nghỉhọc, tôi đạp cái xe khung Nam, không phanh, không chuông, xích nhão tuộtxoành xoạnh mà vẫn cứ tằng tằng 40 cây số về thăm nhà. 

Tới năm cô ấy học năm thứhai, nhà tôi làm cái lễ sang nhà cô ấy xin cho tôi đi lại. Lúc ấy tôinghĩ hay làm cái lễ “đặt trầu” luôn để đảm bảo, tôi đã ra chợ mua 5 quảcau, 5 lá trầu giấu vào trong cái làn đựng bánh kẹo để mang sang nhàgái. 

Khi chuyện bị phát giác,nhà gái đánh tiếng sang hỏi. Bố mẹ tôi ngớ người tra hỏi tôi, tôi mớithú thật, chuyện đã rồi nên hai bên cũng đành chấp nhận.

Nhưng nếu không có lầnliều lĩnh ấy thì làm sao tôi mới cưới được vợ, phải “liều” thì mới“lĩnh” được!

Vừa là vợ vừa là bạnthân, có gì khó khăn trong đời sống vợ chồng anh?

Vui là đằng khác chứ, haivợ chồng chơi với nhau từ bé, hiểu tính nhau như lòng bàn tay. Tôi và vợcó nhiều sở thích chung như: thích đi chơi cùng nhau, thích xem bóng đá…Nhiều hôm, cô ấy cùng thức xem bóng đá tới tận khuya, cũng hò hét cổ vũ,uống bia, ăn lạc rang… chẳng khác gì đàn ông. Phụ nữ mấy ai được nhưthế?! (cười)

Cô ấy là dân kinh tế, đôikhi nhiễm bệnh nghề nghiệp, dạy con có phần rắn. còn tôi thì “nhu”, haytâm sự với con để cùng tìm ra cách giải quyết vấn đề. Có lần hai vợchồng cãi nhau vì chuyện dạy con. Cô ấy thì bảo: “bọn trẻ bây giờ khônggiống trước, nhiều lúc phải quân phiệt mới được”. Còn tôi thì bảo: “dạycon như em thì sao con “ngấm” được…”. Thế là cũng giận nhau nhưng tínhhai vợ chồng không để bụng được lâu. Lần giận nhau dài nhất cũng chỉ mộttiếng đồng hồ rồi hai vợ chồng lại lành. Tính cô ấy hóm hỉnh nên nhà lúcnào cũng như cái nhà trẻ vậy. Thi thoảng vợ chồng chạnh chọe nhau này nọnhưng cũng nhanh hòa bình, lại tếu táo, trêu đùa nhau suốt…

Những bí mật của danh hài Chiến Thắng
 

Anh có bị vợ "átvía"?

Nếu “át” theo nghĩa chồngsợ vợ thì nhà tôi đã “nát” lâu rồi. Còn nếu “át” theo nghĩa hình dángthì cũng tùy từng thời điểm. Khi học cấp 3, vợ tôi là một trong nhữnghoa khôi của trường. Nhưng khi có bầu, lần nào cô ấy cũng “chửa nước”nên to gấp 2, gấp 3 lần tôi chứ chẳng chơi. Hồi sinh cô út, có mấy chịbệnh nhân tò mò đi xem vợ nghệ sĩ đi … đẻ. Tới nơi, thấy cô ấy một mìnhnằm chiếm hết cả cái giường bệnh, mấy bà kêu: “Vợ nghệ sĩ mà béo, xấuthế!”. Nhưng sinh xong cô ấy lại dáng cũng nhanh nên tôi cũng hết hoảng…

Nếu phải nhận xét vềvợ, thì đó là …?

Thông minh, hóm hỉnh,quyết đoán nhưng cũng rất chiều chồng (cười)

Nghe nói, anh đi đâucũng có bà xã đi bên cạnh, liệu đó có phải là một cách giữ anh chồngnghệ sĩ đào hoa?

Tôi rủ cô ấy chứ khôngphải cô ấy đòi đi theo. Nhiều đồng nghiệp bảo: “dở hơi, cho vợ con đicùng vướng chân, không “đá ngoài” được”. Nhưng tôi nghĩ khác, một mìnhlái ô tô đi diễn xa buồn lắm, tôi lại không phải có nhiều thời gian đưacả gia đình đi du lịch nên nếu có điều kiện, tôi lại cho cả nhà đi theo.Cả nhà 6 người với bà giúp việc nữa là 7 ngồi trên con ô tô cứ như gánhxiếc, ăn cơm cũng thừa một mâm… Nhiều ông không hiểu thì tặc lưỡi bảo:“vợ ghen nên phải đi theo dõi chồng”… 

Xem ra anh không phảilà mẫu đàn ông la cà, nhậu nhẹt?

Cũng không hẳn, nhưngthực sự tôi không thích những nơi ồn ã cho lắm và cũng vì tôi không uốngđược rượu. Sau thời gian diễn, tôi chỉ thường ở nhà chơi với các con vàvẽ vời nhà cửa.

Nghe nói, căn nhà củaanh do anh tự thiết kế, có những bức tranh sơn dầu vẽ trực tiếp trêntường khá là độc đáo? 

Vẽ là nghề nuôi tôi khiđang là sinh viên. Dù là diễn viên nhưng tôi vẫn đam mê mỹ thuật lắm.Nếu không là diễn viên chắc bây giờ tôi đã là anh họa sĩ, lếch thếch cọvẽ, sơn màu, râu dài tới rốn mất (cười). Nhiều khi nhớ nghề, tôi mangnhà ra thử nghiệm. Vợ tôi bảo: một công đôi việc, vừa đỡ tốn tiền muanội thất trang trí lại đỡ tốn tiền chồng đi nhậu… nên hưởng ứng nhiệttình!

Nhìn lại những gì anhđã trải qua, anh thấy mình đã được cái gì nhất?

Được làm diễn viên vàđược lấy vợ. Không “liều” thì cũng khó mà “lĩnh” được!

 
Theo Vietnamnet


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.