Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân

Không còn là MC của một chương trình từng rất “ăn khách” của Đài truyền hình Việt Nam nhưng Thảo Vân vẫn là người của công chúng.

Không còn làMC của một chương trình từng rất “ăn khách” của Đài truyền hình Việt Nam nhưngThảo Vân vẫn là người của công chúng. Gặp chị ngoài đường, ai đó vẫn thích thúrỉ tai nhau: Cô này dẫn “Gặp nhau cuối tuần” đấy. Khán giả cũng rất quan tâm tớichị với vai trò là bà xã của “chị Đẩu” Công Lý, đồng thời rất tò mò muốn biết MCThảo Vân sẽ như thế nào trong vai trò một cán bộ Đoàn...

Không kể nữachuyện gia đình

Thảo Vân bây giờ, ăn mặc sànhđiệu hơn nhưng dè dặt hơn khi nói chuyện chồng con. Chị bảo, thời gian qua nhiềungười nổi tiếng bị đưa đời tư lên mặt báo “mua vui” lắm rồi, chị không muốn đềcập nhiều đến chuyện ấy nữa.

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
(Ảnh: Loan BB)

Ở nhà Thảo Vân, nếu chính chịcũng không muốn nói chuyện gia đình thì không mong “moi” được gì từ Công Lý. Anhcó thể rất cởi mở, rất hóm hỉnh khi nói về nghề, về công việc của anh, nhưng vợcon ấy à - phản ứng chung thân là “im thin thít và lặn mất tăm”.

Tôi thân Công Lý hơn, thỉnhthoảng anh buột miệng kể chuyện gì đó của cu Tít, nhưng với vợ, dường như vẫn làmột đề tài cấm.

Thực ra, không phải Công Lý giấugiếm, mà “anh Đẩu” là người không giỏi bày tỏ tình cảm. Anh kể, mẹ đẻ của anhthường gọi anh là “thằng độn ngôn”.

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
Thảo Vân và chồng - diễn viên Công Lý

Hiếm khi thấy Công Lý xuất hiệncùng vợ ở đám đông, và nếu có đi cùng thì cũng ít cảnh cầm tay khoác vai âu yếmnhư những cặp đôi nổi tiếng khác. Có lần đi xem phim ở Megastar, thấy vợ chồngThảo Vân vui vẻ dắt tay nhau vào, đám phóng viên văn hóa được phen trố mắt.

Phục Thảo Vân cái vụ “giáo dục”chồng không biết đâu mà kể. Thế rồi đến giữa phim gì đó thì nghe tiếng khò khòcủa Công Lý. Cả đám bấm bụng bảo nhau: Anh chồng này đúng là hồn nhiên có một,chả trách Thảo Vân sắc sảo yêu nghiêng ngả.

Một dạo, Thảo Vân rất chăm viếtblog, và chân dung chồng, con chị ở trên đấy đẹp đẽ đến nỗi tất cả những phụ nữbình thường khác đều thèm thuồng. Công Lý được vợ âu yếm gọi là “number one”nhiều lần.

Và bởi vì không giỏi bày tỏ cảmxúc, anh lại có những hành động galăng hết sức dễ thương. Chẳng hạn, vợ vừa kêuđiện thoại hỏng rồi, chồng lập tức mua cho vợ một cái mới tinh. Vợ chưa kịp cảmđộng thì thấy chồng cứ giấu giấu cái gì đó. Tìm hiểu kỹ mới biết, nhân vụ muađiện thoại cho vợ, chồng cũng sắm luôn một cái mới cho mình.

Đoàn đem đến cả sự nổi tiếngvà tình yêu

Chuyện vợ chồng Thảo Vân đến vớinhau như thế nào, báo chí đã khai thác nhiều. Đại ý chị nổi lên từ phong tràoĐoàn, được mời dẫn “Gặp nhau cuối tuần”. Gặp Công Lý ở đấy, và yêu, và kết hôn.

Việc không xuất hiện thườngxuyên trên truyền hình như thời “Gặp nhau cuối tuần” có làm cho cuộc sống củachị “nhạt” đi chút nào không?

Không, cuộc sống của mình vẫnthế, nhàn rỗi hơn tí chút chứ.

Công việc hiện tại của chị?

Mình làm cán bộ công đoàn của Đạihọc Quốc gia Hà Nội. Từ xưa đến nay mình vẫn là cán bộ biên chế của trường.

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
(Ảnh: Loan BB)

Qua các phương tiện thông tinđại chúng, được biết những hoạt động Đoàn đem đến cho chị rất nhiều cơ hội.Trong khi các bậc phụ huynh hay cho đó là loại việc “ăn cơm nhà vác tù và hàngtổng”. Là người trong cuộc, chị có thể giúp các phụ nữ trẻ có một hình dung cụthể về công việc này?

Mình thấy rằng hầu như ai đã từngtham gia công tác Đoàn đều rèn luyện được cho mình thêm rất nhiều kỹ năng, tựtin hơn, ăn nói lưu loát hơn, xử lý công việc nhanh nhạy hơn... Vì là một cán bộĐoàn tức là bạn sẽ phải tham gia và xử lý rất nhiều việc mang tính tập thể, trẻtrung, năng động và đầy tính thuyết phục!

Một người không có tư chấtthủ lĩnh có thể tham gia các hoạt động Đoàn không?

Có chứ, hoạt động Đoàn dành chotất cả mọi người, có thể bạn sẽ không trở thành thủ lĩnh, nhưng ít nhất bạn cũngsẽ tự tin hơn và thu nạp được nhiều kiến thức đáng quý cho bạn.

Sự nổi tiếng làm cuộc sốngcủa chị khó chịu hay dễ chịu hơn?

Cả hai.

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
Trong vai trò người dẫn chương trình

Có câu “Có những cuộc gặp gỡlàm thay đổi cả cuộc đời bạn”, chị đã có cuộc gặp gỡ như vậy chưa?

Có chứ. Và thế mình mới như hômnay, nhưng cụ thể thì xin phép không kể, vì dài lắm. (Thực ra, Thảo Vân có khôngmuốn kể thì ai cũng biết đó chính là cuộc gặp gỡ với ông xã chị bây giờ, diễnviên Công Lý).

Để có thể làm chủ sân khấunhư MC Thảo Vân, chị khuyên những người đi sau như thế nào?

Mình nghĩ điều đầu tiên các bạncần, đấy là chuẩn bị cho chương trình mình phụ trách. Khi bạn chuẩn bị kỹ lưỡng,cẩn thận, bạn sẽ bớt đi rất nhiều sự lúng túng, vì bạn chủ động. Bên cạnh đấythì các bạn nên luôn trang bị cho mình kiến thức nền, càng nhiều càng tốt, vìtất cả những thứ các bạn có sẽ giúp các bạn trong rất nhiều lúc.

Hạnh phúc từ những điều giảndị

Hai vợ chồng cùng là người củacông chúng, cuộc hôn nhân của Thảo Vân – Công Lý cũng không ít lần chịu sức éptừ dư luận. Có thời gian, Thảo Vân tấm tức mãi vì những tin đồn ác ý rằng haingười đã chia tay.

Thực tế, chuyện vợ chồng “cơmkhông lành canh không ngọt” gia đình nào cũng phải đối mặt. Và hạnh phúc đượcxây dựng từ những khó khăn người ta mới cảm nhận được hết những ngọt bùi của nó.

Thảo Vân là người biết thế nào làđủ. Cho dù người ngoài nhìn vào, không tin cặp vợ chồng nổi tiếng như Thảo Vân –Công Lý vẫn chưa có nhà riêng. Nhưng điều đó chẳng làm ảnh hưởng đến niềm vuisống chị cảm nhận mỗi ngày. Nhìn con lớn lên, quan hệ ấm áp với bố mẹ chồng vàchia sẻ những yêu thương với người đàn ông không giỏi nói, một vài thú vui congái nho nhỏ. Thảo Vân bảo rằng chị thực sự không dám ước nhiều hơn.

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
(Ảnh: Loan BB)

Người ta nói rằng, làm ngườinổi tiếng thì hạnh phúc thường chông chênh hơn người thường (vì hay bị soi mói),cảm giác của chị về chuyện này?

Mình thấy điều này không hẳnđúng. Hạnh phúc thì công bằng với tất cả, chông chênh hay không là do chínhchúng ta thôi.

Chị kể trên blog rất nhiều vềcu Tít, gần như mỗi ngày lại một chuyện mới. Nhật ký cho con của chị tiến hànhđến đâu rồi?

Vẫn đều đặn hàng ngày, bằng tay,như từ trước đến nay, chỉ riêng blog thì lâu rồi mình không còn viết nữa.

Anh Lý trong văn tả của chịvừa hiền, vừa tồ, lại hết sức dễ thương. Chị có sợ sự dễ thương ấy bị nhiều phụnữ phát hiện ra không? - Có Thảo Vân hay may (mua) quần áo ở đâu? Có nhất thiếtphải là đồ hàng hiệu hay không?

Mình rất hay sử dụng hàng ViệtNam. Theo mình thì đồ đẹp là khi hợp với người sử dụng, nên hàng hiệu không phảilà tiêu chí đầu tiên của mình.

Ai là người hay tư vấn vềtrang phục cho chị và chị cảm thấy “tâm phục khẩu phục” về những lời tư vấn ấy?

Hầu như là bạn bè và mình nghe họngoan ra phết!

Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân
Với con trai (ảnh: Loan BB)

Mỗi tháng chị mất bao nhiêutiền để đầu tư cho trang phục?

Mình không phải “Tín đồ shopping”nên không có định lượng cụ thể hàng tháng, nói chung không nhiều đâu.

Chị có đặc biệt thích sưu tầmmột loại đồ làm đẹp nào không?

Không. Mình chỉ dành nhiều chú ýcho nước hoa một chút thôi.

Chị viết rất hay, đã bao giờchị nghĩ sẽ viết văn không?

Mình cũng từng nghĩ sẽ có lúcviết cái gì đó nho nhỏ, nhưng chắc chưa phải lúc này.

Hàng ngày, chị “làm mặn” cuộcsống của mình như thế nào?

Cho thêm muối! (Cười)

Theo Những câu chuyện nhỏ của Thảo Vân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.