Những nghệ sĩ Việt như Phương Uyên, Quốc Bảo, Trần Tiến có những cú “ngã ngựa” để đời trong các gameshow…
Có thể coi việc lẳng lặng rời ghế nóng của Trần Tiến sau 3 đêm thi đầu tiên của Bước nhảy Hoàn vũ 2011 là cú “ngã ngựa”… đỏng đảnh của “chú dế mèn lang thang”!?
Trần Tiến thấy dại khi nhận lời ngồi ghế giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ 2011.
Năm 2011, với cách nhận xét thẳng thắn từng có trong nhiều chương trình, nhất là việc chê người đẹp Trúc Diễm "hát quá tệ" trong liveshow âm nhạc trước đó, nhiều người hi vọng sự góp mặt của nhạc sĩ Trần Tiến trên ghế nóng Bước nhảy Hoàn vũ sẽ đem lại nhiều hấp dẫn, nhiều chuyện để nói.
Thực tế sự góp mặt của tác giả Cô bé vô tư, dù mới qua một vài đêm thi đầu tiên đã “có nhiều chuyện để nói”, nhưng mà đó là những lời bức xúc, chê trách cho rằng Trần Tiến có phần khiếm nhã khi nhận xét: “Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có”, “Anh cười nhiều giống đàn bà quá”, “Không biết anh áp mặt vào đâu mà giờ trên mặt đầy những vết ngực người con gái"...
Với những lời lẽ như trên, Trần Tiến bị dư luận chỉ trích là phát ngôn “sỗ sàng, trần tục”. Một số ý kiến khắt khe hơn cho rằng, một nhạc sĩ với những sáng tác trong sáng, thanh cao sao thì không thể phát ngôn những “mông, ngực” trên sóng truyền hình.
Trước luồng ý kiến trái chiều từ khán giả, Trần Tiến lẳng lặng rời “ghế nóng”, thay vào vị trí đó là đạo diễn Quang Dũng. Kẻ thì nói Trần Tiến bị ban tổ chức “tước ghế”, người thì bảo ông rút lui vì cảm thấy bị tổn thương và mệt mỏi khi phải đối phó với “quyền lực commet”.
Nhắc lại sự cố này, một thời gian sau, vị nhạc sĩ ở cái tuổi tri thiên mệnh buông lời than thở: “Tôi già rồi mà dại, bị người ta dụ dỗ vào ngồi ghế giám khảo chương trình Bước nhảy Hoàn vũ”.
Quốc Bảo để lại nhiều dư âm buồn sau khi ngồi "ghế nóng" gameshow.
Ngồi ghế nóng của Bước nhảy Hoàn vũ 2012 lâu hơn Trần Tiến nhưng nhạc sĩ Quốc Bảo cũng không “trụ” nổi đến đêm thi thứ 8. Sự yếu thế và mờ nhạt của Quốc Bảo so với các giám khảo khác lộ rõ ngày càng lộ rõ. Ở những số đầu, người ta cứ chờ đợi một Quốc Bảo kiệm lời, nói năng nhỏ nhẻ nhưng “sắc lẹm như dao” nhưng rồi từ chờ đợi chuyển sang thất vọng…
Anh quá kiệm lời nhận xét dành cho thí sinh, mà nếu có nhận xét cũng không đầu không cuối, khen chê nửa vời . Đấy là chưa kể, khi Quốc Bảo cất lời thì ngôn từ của anh chạy đi đâu hết, đem lại cho khán giả cảm giác nghe “người Tây nói tiếng Việt”, rất khó chịu!
Nhiều fan hâm mộ tác giả của những tình khúc lãng mạn, giàu chất thơ như Em về tinh khôi, Tình ơi, Tình khúc thơ ngây… tỏ rõ sự hụt hẫng khi “thần tượng” biểu đạt ngôn ngữ cảm xúc trực tiếp trên truyền hình rất…kém tình!
Và việc rời ghế nóng vì sức khỏe không tốt liệu có phải là cái cớ để vị nhạc sĩ xoa dịu sự tổn thương sau cú “ngã ngựa” ngượng ngùng trước giới truyền thông?
Nhưng nếu so trường hợp của nhạc sĩ Trần Tiến và Quốc Bảo với Phương Uyên thì có thể nói cú “ngã ngựa” đau đớn nhất phải kể đến chị cả của nhóm “Ba con mèo” ở chương trình The Voice nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng.
Phương Uyên gạt nước mắt trước cú "ngã ngựa" đau đớn.
Cách đây khoảng hơn tháng, nhạc sĩ kiêm ca sĩ Phương Uyên trong vai trò giám đốc âm nhạc của The Voice trở thành “tâm chấn” của cơn bão dư luận chỉ trích khi trước đó trên mạng xuất hiện clip nghi cô chèn ép thí sinh và lộ việc chương trình dàn xếp kết quả.
Đứng trước làn sóng chỉ trích của dư luận, thừa nhận bị người thân hãm hại và phát ngôn trong clip là có thật, Phương Uyên không ngăn được dòng nước mắt trước quyết định xin rút lui khỏi ghế giám đốc âm nhạc.
“Mấy chục năm làm nghề, tôi chưa từng được báo chí quan tâm và chụp hình nhiều như thế này. Vậy mà hôm nay, chỉ với scandal này, tôi được hàng trăm ống kính hướng vào…”, trước cú “ngã ngựa” đau đớn, cô thốt lên đầy cay đắng. Bao nhiêu công sức, sự tâm huyết của nữ nghệ sĩ này dành cho gameshow chỉ vì scandal này mà “đổ sông đổ biển”. Việc Phương Uyên rời ghế giám đốc âm nhạc kèm theo những tai tiếng về đời tư khiến hình ảnh về cô cũng như gameshow đang hút khách bị giảm sút nghiêm trọng.
Từ trường hợp của Phương Uyên, ở The Voice khán giả hiện nay đang hướng nhìn vào cái ghế huấn luyện viên của Trần Lập. Việc anh chọn “người đẹp hát dở”, thậm chí màn trình diễn bị coi là “thảm họa The Voice” – Bảo Anh đã khiến khán giả la ó và cảm thấy bị lừa dối. Không chỉ anh lừa dối khán giả mà cuộc thi cũng lừa dối khán giả với tiêu chí lựa chọn tài năng một cách… “mù quáng”.
Trả lời về lựa chọn thí sinh của Trần Lập, Quốc Bảo thẳng thắn: “Nếu tôi ở vị trí của Trần Lập, chắc chắn tôi sẽ chọn một người thực sự có tài”.
Bên cạnh đó, Quốc Bảo cũng khách quan đưa ra một cái nhìn khác: “Nhưng khi bước vào những cuộc chơi như The Voice, nó có những tiêu chí của nó, nó có những kịch bản của nó, và các huấn luyện viên không được vi phạm”.
Nói như vị nhạc sĩ này thì cuộc chơi có tiêu chí riêng, có luật chơi riêng; nhưng cũng cần khẳng định: khán giả cũng có cách nhìn, cách cảm nhận riêng. Khán giả cũng có quyền yêu - ghét, đón nhận và quay lưng trước sự lừa dối, mập mờ của cuộc chơi thể hiện sự thiếu công bằng.
Khi Trần Lập tiếp tục ngồi ghế huấn luyện viên của The Voice, nhiều người đã muốn nhắc cựu thành viên nhóm nhạc rock Việt nổi tiếng hãy cẩn thận kẻo… “ngã ngựa”!
Theo Dân Trí