Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết

Trong quá trình diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, ban tổ chức phải nhiều lần giải thích về những lùm xùm xoay quanh các thí sinh.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, ban tổ chức phải nhiều lần giải thích về những lùm xùm xoay quanh các thí sinh.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đang đi đến những chặng đường cuối cùng với sự tranh tài của 36 gương mặt xuất sắc nhất đại diện hai miền Nam - Bắc. Qua hai đêm chung khảo và nhiều vòng thi phụ, chương trình thu hút sự quan tâm của công chúng trong việc tìm ra những nhan sắc tiềm năng, sẵn sàn đại diện cho thế hệ mới đảm nhận chiếc vương miện danh giá. Tuy nhiên, càng gần đến đêm Chung kết, chương trình vẫn vấp phải những lùm xùm không mong muốn, mà nổi bật nhất là sự việc các thí sinh lần lượt rút tên khỏi cuộc thi vì nhiều lý do khác nhau.

Ngày 14/8, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân tiếp tục xin rút lui khỏi HHVN 2016. Theo đó, thí sinh này bị vướng phải nghi vấn từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Người Việt thế giới ở Nhật không xin phép. Thông tin này do một trang bàn luận về nhan sắc trên mạng xã hội tung ra nhưng sớm bị xóa sau đó vài giờ. Người viết đưa tin rằng Ngọc Trân đã từng đoạt ngôi vị Á hậu tại cuộc thi này nhưng bị tước danh hiệu sau đó vì bị phát hiện giả chữ ký của cục Nghệ thuật biểu diễn. 

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 1.

Thí sinh Lê Trần Ngọc Trân xác nhận rút lui khỏi HHVN 2016.

Đây không phải lần đầu Lê Trần Ngọc Trân vướng phải lùm xùm xoay quanh cuộc thi HHVN. Trước đó, trong khuôn khổ hoạt động bền lề của cuộc thi là phần thi "Người đẹp nhân ái", dự án vì môi trường của thí sinh này tại huyện đảo Lý Sơn cũng gây nhiều chú ý. Bên cạnh những phản hồi tích cực từ khán giả thì người đẹp Ngọc Trân vẫn vấp phải những lời tố diễn sâu, lừa đảo khán giả và thiếu thân thiện với người hâm mộ.

Theo bình luận của một tài khoản, họ cho rằng "bãi đá ở phía ngoài hoàn toàn sạch, không có chút rác nào, vì thực tế lúc thủy triều lên và xuống thì rác không thể đọng lại. Các anh em cán bộ Đoàn Lý Sơn đã lượm rác xung quanh Chùa Hang và bỏ lên đó để ê-kíp quay hình Ngọc Trân". Ngoài ra, thí sinh này còn bị đánh giá là thiếu thân thiện do từ chối chụp ảnh với người hâm mộ trong chuyến từ thiện của mình.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 2.

Dự án vì môi trường bị cho là "diễn sâu", lừa khán giả.

Trước sự việc này, đại diện BTC phải lên tiếng giải thích: "Khu vực bãi đá lúc ít, lúc rất nhiều rác vì khi thủy triều lên xuống rác sẽ trôi theo ra biển. Hôm ê-kíp đến quay là ít rác, một phần vì có đoàn đến trước và dọn phần nào. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định chọn nơi này để quay vì mục đích chính là kêu gọi sự thay đổi chứ không phải để khoe thí sinh của mình đã nhặt được bao nhiêu rác, làm sạch bao nhiêu bãi đá. Trong quá trình di chuyển, mọi người đã đem rác đi theo để tiện thu gom về nơi tập kết rác một lần, không dùng số rác này để bỏ vào ghi hình. Ngoài ra, có một số rác là chai nước, để tránh ảnh hưởng đến các thương hiệu, ê-kíp cẩn thận bóc vỏ ra rồi mới ghi hình, có thể hành động này gây hiểu lầm là dàn dựng".

Về nguyên do không chụp hình với người hâm mộ, đại diện cho biết thí sinh này đang tham gia ghi hình cho chương trình thực tế nên không thể tiết lộ hình ảnh của mình trước. Mặt khác, vị khán giả xin chụp ảnh đang mặc đồ bơi nên hình ảnh này phần nào khá nhạy cảm khi lên sóng truyền hình.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 3.

Thí sinh Ngọc Trân bị vướng phải tin đồn không thân thiện khi được khán giả xin chụp ảnh.

Ngày 10/8, Nguyễn Thị Thành bất ngờ rút lui khỏi cuộc thi và tố ban tổ chức (BTC) xử ép mình. Theo đó, cô giải thích rằng, trước khi tham gia HHVN 2016, cô gặp phải tai nạn và buộc lòng phải trồng lại răng. Khi vòng Chung kết sắp bắt đầu, phía ban tổ chức bất ngờ yêu cầu Nguyễn Thị Thành cung cấp bằng chứng là toa thuốc của nha sĩ chỉnh răng lần đó. Sau khi cung cấp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu, Nguyễn Thị Thành vẫn bị BTC bắt dừng cuộc thi, mặc dù ở vòng sơ khảo, người đẹp đã qua vòng kiểm tra nhân trắc học một cách suôn sẻ.

Sau buổi nói chuyện với các đại diện chương trình, thí sinh có bày tỏ nguyện vọng được ở lại cuộc thi nhưng vẫn bị từ chối, dù đã trình bày nguyên nhân của việc sửa răng là bất đắc dĩ. Nguyễn Thị Thành còn cho biết, cô được Ban tổ chức yêu cầu phải im lặng để họ xử lý thông tin được êm đẹp.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 4.

Việc Nguyễn Thị Thành bất ngờ rút lui khỏi Hoa hậu Việt Nam để lại nhiều tiếc nuối.

Ngày 10/8, BTC HHVN 2016 chính thức đưa ra quyết định đình chỉ và loại thí sinh Nguyễn Thị Thành ra khỏi Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Vì "bất luận làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh "phải có vẻ đẹp tự nhiên" của Thể lệ cuộc thi.

Song song đó, BTC quyết định nhắc nhở đến thí sinh Trần Thị Thùy Trang về việc can thiệp thẩm mỹ răng. Kết quả này được phát hiện sau khi họ thực hiện việc kiểm tra nhân trắc lại cho thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi. Sau vòng chung khảo khu vực phía Nam, do muốn cải thiện vẻ đẹp của răng, thí sinh này đã nhờ bác sĩ dùng chất liệu composite dán lên một số chiếc răng để tăng độ trắng, sáng. Việc làm này tạo vẻ đẹp nhân tạo cho hàm răng thí sinh và vi phạm thể lệ của cuộc thi được công bố rộng rãi là thí sinh "phải có vẻ đẹp tự nhiên".

Tuy nhiên, lớp composite được dán lên có thể gỡ bỏ, làm sạch. Dưới sự giám sát của đại diện BTC, thí sinh Trần Thị Thùy Trang đã tới bệnh viện thực hiện gỡ bỏ lớp composite được dán lên, khôi phục tình trạng ban đầu của hàm răng. Chính vì vậy cô không bị đình chỉ việc tham gia vào vòng Chung kết sắp tới.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 5.

Thí sinh Trần Thị Thùy Trang vẫn tiếp tục được đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2016.

Không chỉ những lùm xùm xoay quanh các thí sinh đang thi, ban tổ chức cũng gặp rắc rối với truyền thông và khán giả trước scandal làm mất hình ảnh đẹp của đương kim Hoa hậu Việt Nam - Kỳ Duyên. Theo đó, tại sự kiện họp báo HHVN tại khu vực miền Bắc, người đẹp đến muộn hơn so với thời gian tổ chức 1 tiếng. Sau đó không lâu, một tài khoản trên mạng xã hội bất ngờ đăng tải clip Hoa hậu ngồi hút thuốc trong một quán cà phê lớn ở Hà Nội khiến dân mạng đồng loạt lên tiếng chỉ trích. Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh Kỳ Duyên say xỉn khi vui chơi cùng bạn bè trong một quán bar tiếp tục đẩy sự công kích của dư luận hướng về cô tăng cao.

Ngày 5/8, BTC HHVN đã đưa ra hình thức xử lý trước sự việc của Kỳ Duyên:

"Thứ nhất: Khiển trách Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên vì đã có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Yêu cầu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng.

Thứ 2: Đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi".

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ không được trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam mà thay thế bằng đại diện ban tổ chức.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 7.

Hoa hậu Kỳ Duyên bị tước quyền tham gia vào những hoạt động Chung kết của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tuy vấp phải những lùm xùm không đáng có, nhưng những điểm sáng mà BTC mang đến cho mùa giải HHVN năm nay là không thể phủ nhận. Có thể thấy rằng, năm nay cuộc thi gây ấn tượng tốt và tạo được sức hút nhờ khâu tổ chức tốt, chuyên nghiệp. Điều này thấy được qua hai đêm Chung khảo phía Bắc và phía Nam để chọn ra top 36 người đẹp vào chung kết. Các phần thi trong đêm xây dựng hình ảnh, trang phục cho thí sinh khá tốt.

Bên cạnh đó, chất lượng của các người đẹp tham gia HHVN 2016 nhận được phản hồi tích cực với nhiều gương mặt tiềm năng.

Một điểm nổi bật của mùa giải năm nay là phần thi "Người đẹp nhân ái". Khác với hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà như các năm trước, các thí sinh tham gia ghi hình và phát sóng như một chương trình truyền hình thực tế. BTC sẽ đồng hành, quan sát, theo dõi các thí sinh. Camera sẽ ghi lại biểu hiện, thái độ của thí sinh với người dân địa phương cũng như trách nhiệm sống với cộng đồng để từ đó chọn được một "Người đẹp Nhân ái" xứng đáng. Các hành động đẹp như nhặt rác giữ sạch bãi biển, sơn tường trường học cho học sinh xã nghèo hay lặn lội đêm khuya tìm hiểu tình hình xây cầu mới cho người dân miền sông nước.. là những việc làm mang tính cổ động cho giới trẻ với nhiều thông điệp tích cực.

Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 8.
Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 9.
Những ồn ào và mặt tích cực của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước thềm Chung kết - Ảnh 10.

Bên cạnh những lùm xùm, rắc rối, Hoa hậu Việt Nam 2016 vẫn mang đến những hành động tích cực, cổ động lối sống tốt đến giới trẻ.

Theo Trí thức trẻ


Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.