NSƯT Thành Lộc và anh trai ruột: Người thành công rực rỡ kẻ phận nghèo 'hẩm hiu'

Thành Lộc và anh trai là Bạch Long mặc dù cùng làm nghệ thuật nhưng có số phận khác nhau. Nếu như Thành Lộc thành công rực rỡ thì Bạch Long lại sống trong cảnh khốn khó.

Thành Lộc và anh trai là Bạch Long mặc dù cùng làm nghệ thuật nhưng có số phận khác nhau. Nếu như Thành Lộc thành công rực rỡ thì Bạch Long lại sống trong cảnh khốn khó.

Bạch Long ngoài là một nghệ sĩ lão làng và tài năng của sân khấu Việt Nam còn được biết đến với vai trò là anh trai của NSƯT Thành Lộc. Mặc dù cũng hết mình cống hiến cho nghệ thuật nhưng số phận của nghệ sĩ Bạch Long lại không may mắn như em trai của mình.

Xuất thân là một nghệ sĩ cải lương, nhưng sau khi loại hình nghệ thuật này không còn được nhiều người ưa chuộng thì Bạch Long có tham gia phim với nhiều vai diễn khác nhau, từ vai quần chúng cho đến đóng thế...

anh-trai-thanh-loc-ngoisao 0

Anh trai NSƯT Thành Lộc - nghệ sĩ Bạch Long

Sống trong sự thiếu khốn, khi mà không có đoàn cải lương nào mời hát, những vai diễn nhỏ cũng không mang lại nhiều thu nhập, tài sản của Bạch Long cũng dần dần phải ra đi. Gia tài chỉ còn lại duy nhất là chiếc đồng hồ cũ kỹ, anh cũng nhờ học trò đem đi bán, thế nhưng người ta trả lại vì nó quá cũ và không còn giá trị. Bạch Long nhiều đêm khóc ròng vì cuộc sống khốn khó và cơ cực của cuộc đời mình. Nhờ Tổ phù hộ, anh được gọi về đoàn kịch Idecaf đóng thế trong vở kịch "Ba chàng lính ngự lâm".

Biết được cuộc sống khổ cực và vất vả của anh trai, NSƯT Thành Lộc có mời Bạch Long về chung sống nhưng vì lòng tự trọng của một người nghệ sĩ chân chính, Bạch Long đã từ chối và không muốn làm gánh nặng cho em. Rồi khi anh chị em ở nước ngoài có nhã ý muốn giúp đỡ, Bạch Long cũng chối khéo và cho biết mình vẫn ổn.

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  0

Sau khi mẹ nuôi mất cũng là lúc căn nhà nhỏ của mẹ con anh bị tịch thu, anh trở thành người vô gia cư. Sau này, anh thuê một căn nhà nhỏ có diện tích thoải mái một chút để thầy trò thi thoảng tập tuồng, nấu ăn cùng nhau. Và cũng chính vì cuộc sống bấp bênh, khốn khó nên chuyện tình duyên của anh cũng không đi được đến đâu. Sau 4 năm chung sống như vợ chồng cùng 1 cô gái bán nước trước sân khấu kịch, họ cũng không ở đời được với nhau vì cảnh nghèo. Mười mấy năm sau, anh có quen một người con gái khác nhưng rồi chuyện tình cảm cũng đổ vỡ...

Cho đến bây giờ Bạch Long vẫn ở vậy, một mình đi, một mình về, một mình nấu ăn và tự tìm niềm vui với nghiệp cải lương của cuộc đời mình...

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  0

Trái ngược với người anh trai, Thành Lộc mặc dù không thành gia lập thất nhưng rất thành công trên con đường sự nghiệp. Anh tạo được dấu ấn cá nhân rõ nét và giữ một vai trò quan trọng trong showbiz. Những năm gần đây, Thành Lộc còn xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với vai trò ban giám khảo quyền lực ở nhiều cuộc thi danh tiếng.

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  5

Thành Lộc và Bạch Long trong nhóm kịch nổi tiếng một thời

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  1

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  0

Thành Lộc đến thăm Bạch Long trong bệnh viện

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  2

Thành Lộc trên hàng ghế giám khảo quyền lực

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  3

Số phận đối lập của NSƯT Thành Lộc và anh trai  4

Thành Lộc và anh trai là Bạch Long có số phận đối lập


Theo Gia đình VN


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.