"Nữ thần" phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì "luôn bị người ta ruồng bỏ"

Trải qua nhiều lùm xùm tình ái trong quá khứ, Lý Lệ Trân ở tuổi 54 bằng lòng với cuộc sống bình yên bên con gái.

"Nữ hoàng phim nóng" và vô số cuộc tình ồn ào

Lý Lệ Trân sinh năm 1966 tại Hong Kong, cô là một trong số ít những minh tinh có tài diễn xuất sẵn sàng tham gia đóng phim cấp ba trong thập niên 90 bên cạnh nhiều tên tuổi như Khâu Thục Trinh, Diệp Ngọc Khanh, Diệp Tử My...

Gia nhập làng giải trí qua một đoạn clip quảng cáo khi mới 14 tuổi, Lý Lệ Trân nhanh chóng có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Con ma vui vẻ chỉ 3 năm sau đó. Năm 1992, người đẹp có vai diễn để đời - Phương Đình trong bộ phim Đại thời đại. 

Thành công vang dội của bộ phim đưa tên tuổi Lý Lệ Trân sáng ngang hàng những "chị cả" đài TVB. Sau những vai diễn trong sáng, dễ thương, Lý Lệ Trân quyết định chuyển đổi hình tượng khi tham gia nhiều bộ phim 18+ như Cat III, Sex and Zen 2 (1996) và Crazy Love (1993). 

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-1

Tuy nhiên, mỹ nhân họ Lý không hề cảm thấy xấu hổ hay ái ngại về những thước phim nóng của mình mà luôn tự hào chia sẻ: "Với tôi, phim cấp ba có kịch bản tốt cũng chẳng khác gì dòng phim chính thống. 

Phim cấp ba do Hong Kong sản xuất đều có nội dung, bạn cần phân biệt với phim dung tục thông thường. Thêm vào đó, thù lao khi nhận đóng dòng phim này cao hơn rất nhiều".

Năm 1999, Lý Lệ Trân được vinh danh là Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Kim Mã cho vai diễn trong bộ phim Ordinary Heroes. Nhan sắc xinh đẹp cùng danh tiếng giúp Lý Lệ Trân nhận được mức thù lao cao nhất cho sao nữ Hong Kong đóng phim cấp 3 lúc bấy giờ.

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-2

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-3

 

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-4

Vẻ ngoài nóng bỏng của Lý Lệ Trân thời trẻ.

Từ sau những năm 2000, sự nghiệp của Lý Lệ Trân bắt đầu tuột dốc, cô chỉ thường nhận được vai phụ, không gây nhiều tiếng vang.

Gia nhập làng giải trí từ sớm, Lý Lệ Trân cũng vướng phải vô số mối tình ồn ào. 

Mối tình đầu của cô vào năm 17 tuổi. Khi ấy, Lý Lệ Trân đem lòng yêu Patrick (em trai của Địch Ba Lạp - mẹ Tạ Đình Phong). 

Tuy nhiên, sau 3 năm gắn bó với Patrick, cô bất ngờ phải lòng vị đạo diễn Phan Nguyên Lương lúc hợp tác trong phim Mùa tình yêu (1985). 

Bất chấp việc Phan Nguyên Lương đã có gia đình, Lý Lệ Trân quyết chia tay Patrick để đến bên ông. Mối quan hệ ồn ào này khiến Lý Lệ Trân bị chỉ trích là "kẻ giật chồng", "người đẹp khát tình".

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-5

Lý Lệ Trân bên Phan Nguyên Lương.

Phan Nguyên Lương khi ấy đã đệ đơn li dị vợ để theo đuổi Lệ Trân, tuy nhiên, cuộc tình này cũng không kéo dài được lâu.

Năm 22 tuổi, Lý Lệ Trân yêu một tác giả truyện tranh, cuộc tình kéo dài chưa đầy một năm. Tiếp đến, cô hẹn hò tài tử Tiền Gia Lạc song mối quan hệ cũng không đơm hoa kết trái.

Trải qua vô sống những mối tình chóng vánh, đến năm 30 tuổi, mỹ nhân phim 18+ mới quyết định kết hôn với nhạc sĩ Hứa Nguyện. Thời điểm đó, ngoại hình chênh lệch của cặp đôi khiến họ bị gọi là cặp đôi "Người đẹp và Quái vật".

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-6

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-7

Lý Lệ Trân bên chồng cũ Hứa Nguyện và con gái.

2 năm sau khi kết hôn, Lý Lệ Trân sinh con gái đầu lòng tên Hứa Kỳ Dung. Dù vậy, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 4 năm. Năm 2000, cặp đôi chia tay, Lý Lệ Trân nhận quyền nuôi con gái.

Ở tuổi 39, Lý Lệ Trân tiếp tục phải lòng vũ công Lâm Thanh Phong. Tuy nhiên, những bất đồng quan điểm khiến 2 người thường xuyên xảy ra cãi vã. Có thời điểm, Lý Lệ Trân vì tức giận bạn trai nên đã bỏ nhà đến sống cùng vợ chồng nhà tạo mẫu tóc Jacky Ma.

Theo Chinatimes, vợ của Jacky Ma từng xuất bản sách, tiết lộ cô và Lý Lệ Trân cùng sống cảnh "chung chồng". Trong sách, tác giả miêu tả Lý Lệ Trân là người đàn bà "hoang dâm". 

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-8

Vợ của Jacky Ma viết sách tố cáo Lý Lệ Trân giật chồng trơ trẽn.

Scandal tay ba ầm ĩ này khiến tên tuổi Lý Lệ Trân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cô suy sụp, quẫn bách đến mức muốn tự tử.

Trước khi tự sát, nữ diễn viên viết 6 lá thư tuyệt mệnh gửi cho bố mẹ và sắp xếp giao con gái cho chồng cũ. Tuy nhiên kế hoạch tự tử của cô không thực hiện được do người nhà kịp phát hiện.

Ở tuổi 42, sau 20 năm chia tay, Lý Lệ Trân lại tái hợp với Phan Nguyên Lương. Nối lại tình xưa, nữ diễn viên dọn về nhà chung sống với đạo diễn họ Phan. Tuy nhiên, cuộc sống của hai người không hạnh phúc được lâu đã lại trục trặc. 

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-9

Phan Nguyên Lương bỏ Lý Lệ Trân, tái hôn với cô gái kém ông 17 tuổi.

Năm 2017, Lý Lệ Trân chia tay Phan Nguyên Lương. Cuối năm đó, ông Phan lấy một cô gái kém mình 17 tuổi. Hôn lễ của hai người tổ chức tại Canada. Một nguồn tin cho hay, Lý Lệ Trân đã rất đau khổ khi người đàn ông của đời mình đi lấy vợ. 

"Lần nào tôi cũng bị người ta bỏ. Tôi khao khát có đời sống tình cảm bền chặt và ổn định, không muốn mỗi lần yêu đều phải gào khóc. Vì tổn thương quá lớn, tôi sống khép kín", người đẹp từng nghẹn ngào tâm sự.

Cuộc sống bình yên bên con gái sau nhiều lùm xùm

Sau khi chia tay Phan Nguyên Lương, Lý Lệ Trân từng trải qua khoảng thời gian bị trầm cảm, cô phải điều trị một thời gian dài. Tuy nhiên, vì con gái nhỏ, cô dần lấy lại tinh thần, nữ diễn viên tâm sự: "Tôi vẫn còn một đứa con gái và tôi không muốn chết, vì vậy tôi chỉ có thể làm việc chăm chỉ!".

Cũng vì thế, khoảng thời gian con gái Hứa Kỳ Dung đi du học bên Canada, Lý Lệ Trân cũng đi theo để tiện chăm sóc con và hàn gắn vết thương lòng trong quá khứ. Trong nhiều năm liền,nữ diễn viên hiếm khi xuất hiện trước công chúng Hong Kong.

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-10

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-11

Lý Lệ Trân bên con gái.

Thời gian gần đây, khi con gái sắp tốt nghiệp về nước, Lý Lệ Trân mới dần xuất hiện trở lại. Trang QQ cho hay, mỹ nhân phim 18+ đã chi gần 10 triệu đô la Hong Kong (khoảng 30 tỷ đồng) để mua nhà cho con gái.

Đây cũng không phải lần đầu tiên cô mạnh tay mua nhà ở Hong Kong. Nhiều năm trước, Lý Lệ Trân đã đầu tư vào bất động sản, mua và bán lại ở nhiều nơi và đều có lãi cao. Giao dịch cuối cùng của cô là năm 2015. 

Cô và Phan Nguyên Lương đã bán một căn hộ ở quận Nguyên Lãng với số tiền lãi là 3 triệu NDT (khoảng 9,7 tỷ đồng). Tuy nhiên, ngôi nhà lần này cô mua cho con gái chỉ đơn thuần để 2 mẹ con sinh sống tại Hong Kong chứ không vì mục đích kinh doanh.

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-12

Nữ thần phim nóng Hong Kong: Lấy chồng xấu xí, đau đớn vì luôn bị người ta ruồng bỏ-13

Nhan sắc Lý Lệ Trân ở tuổi 54.

Con gái của Lý Lệ Trân năm nay 23 tuổi, được nhận xét sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng mảnh khảnh giống mẹ thời trẻ. 

Vượt qua nhiều lùm xùm trong quá khứ, Lý Lệ Trân ở tuổi U60 sống tích cực, lạc quan hơn. Cô cố gắng giảm cân, nỗ lực quay lại làng giải trí. Mỹ nhân một thời bằng lòng đóng các vai phụ do đài giao, làm việc hết mình để kiếm tiền trang trải cuộc sống bên con gái.

Theo Trí thức trẻ


sao Hong Kong

Lý Lệ Trân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.