Phan Ngọc Luân: 'Người ta đồn tôi yêu Đàm Vĩnh Hưng'

Tham gia cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt với mong muốn đổi đời, Phan Ngọc Luân nhanh chóng đạt được tâm nguyện đó khi nhờ sân chơi này, anh trả hết nợ nần của gia đình và từng bước đổi khác.

Tham gia cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt với mong muốn đổi đời, Phan Ngọc Luân nhanh chóng đạt được tâm nguyện đó khi nhờ sân chơi này, anh trả hết nợ nần của gia đình và từng bước đổi khác.

Từ chàng trai quê mùa thành “học trò cưng” của  Đàm Vĩnh Hưng, nhưng cùng lúc đó, những lời đồn đổi trắng thay đen cũng râm ran trong dư luận về mối quan hệ tình cảm trên mức thầy trò của anh và “ông hoàng nhạc Việt”.

Tôi biết đến Phan Ngọc Luân qua chuyến đi từ thiện tại Đồng Nai vào cuối năm 2012 khi Luân đang là thí sinh cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt, đồng thời là “gà cưng” của Mr. Đàm. Lúc ấy, chàng trai này khá “tồ” và ra dáng chân quê chất phác. Luân hồn nhiên chia sẻ: “Em thích đi từ thiện vì thấy vui dù thật ra lịch tập luyện của thí sinh gò bó lắm”. Bảy tháng sau, tôi gặp lại Luân tại một quán cà phê giữa trung tâm Sài Gòn. Lần này, Luân nhanh nhẹn, sáng sủa và sành điệu hơn trước. Anh bảo: “Bây giờ em ra dáng ca sĩ rồi, vì anh Hưng kèm em chặt lắm”. Vẫn lối ứng xử gần gũi, Luân vô tư trải lòng về những nghi vấn tình cảm giữa anh với Đàm Vĩnh Hưng. Chuyện nghề và chuyện gia đình của anh được chia sẻ chân thành trong tiếng cười vang.

Sinh ra và lớn lớn lên tại Cà Mau, Phan Ngọc Luân sớm chứng kiến cảnh gia đình đổ vỡ khi anh còn đang học phổ thông. Li dị xong, mẹ dẫn Luân cùng em trai lên Sài Gòn lập nghiệp với hy vọng đổi đời, bỏ lại sau lưng quá khứ đau lòng. Không ngờ, gia đình dường như rơi vào kiệt quệ khi anh mắc phải căn bệnh vi mô tế bào hiểm nghèo. May mắn chữa khỏi, Ngọc Luân lao vào làm nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống và bắt đầu một cuộc đời mới. Thế nhưng, phải đến khi tham gia The Voice - Giọng hát Việt và gặp Mr. Đàm, đời anh mới sang trang.

Đổi đời nhờ Đàm Vĩnh Hưng

Vì sao anh chọn đầu quân vào công ty Tiếng hát Việt của Mr. Đàm?

Ngay trong cuộc thi, tôi đã nhận được nhiều lời mời của một vài công ty, nhưng rồi nhận ra người sát cánh suốt thời gian qua, thương và hiểu mình nhất chỉ có anh Hưng. Do vậy, khi anh nhận tôi về công ty, tôi không chút do dự.

Anh Hưng còn là một trong số những ca sĩ hàng đầu Việt Nam về tên tuổi, số lượng show diễn và cát-sê. Có một sự thật nói ra chắc mọi người sẽ không thích nhưng tôi vẫn muốn nói thẳng. Đó là anh Hưng có thể giúp tôi kiếm nhiều tiền và tỏa sáng trong nay mai.

Những tin đồn xoay quanh giới tính của “ông hoàng nhạc Việt” có khiến anh nghi ngại?

Chuyện này khá nhạy cảm, tôi ít khi nói đến nhưng quả thật có nhiều người ác ý bảo rằng tôi và anh ấy yêu nhau hay tôi cặp kè Mr. Đàm để được nổi tiếng. Tất cả chỉ là tin đồn! Chúng tôi chỉ có tình cảm thầy trò, còn hơn cả chữ trong sáng. Mỗi lần chúng tôi đi ăn, đi chơi đều có Xuân Nghi, Dũng Hà, Thanh Hằng... đi cùng. Anh Hưng xem tất cả chúng tôi như những “đứa con” trong nhà.


Đàm Vĩnh Hưng chăm sóc cho học trò cưng mỗi lần đi diễn

Giới tính hoặc những chuyện hậu trường đều là thị phi. Tôi chỉ cần biết anh Hưng là người thầy tốt. Có nhiều cuộc gọi và tin nhắn lạ của những người muốn chia rẽ tình cảm hai thầy trò. Họ nói anh Hưng thế này, thế kia, đừng dại dính líu vào coi chừng sẽ bị dìm hàng, sự nghiệp không còn phát triển được, nhưng tôi không quan tâm. Sau khi dừng chân ở The Voice - Giọng hát Việt vào tối hôm trước, Luân đã ký hợp đồng 5 năm với công ty anh Hưng ngay vào hôm sau. Tôi thầm cảm ơn những lời góp ý của mọi người xung quanh vì dù sao họ cũng có ý tốt. Có điều, quan trọng là mình phải tin tưởng vào trực giác bản thân.

Chẳng lẽ gia đình không cấm cản khi thấy con mình vướng vào những nghi án tình ái này sao?

Tôi về công ty của anh Hưng là điều làm mẹ vui nhất. Mẹ sẽ không còn lo lắng nữa khi thấy Luân cứ một mình lầm lũi tìm chỗ hát, loay hoay tìm hướng đi, thậm chí ngay cả quần áo diễn cũng không có tiền mua.

Anh không sợ cái bóng quá lớn của người đỡ đầu sẽ làm mình bị rập khuôn, như trường hợp của Dương Triệu Vũ?

Có, ban đầu tôi rất sợ. Bản tính anh Hưng khi làm việc gì đều đến nơi đến chốn, từ những chi tiết nhỏ nhất, do vậy anh Dương Triệu Vũ bị ảnh hưởng quá nhiều, khiến mọi người nhớ đến anh Hưng nhiều hơn. Tuy nhiên, đó là chuyện của hai năm trước. Hiện giờ anh Vũ đã độc lập hơn, có thể tự quyết định mọi chuyện, còn anh Hưng chỉ định hướng, góp ý thôi.

Hiện nay, từ trang phục, chọn bài hát, cách xử lý, cho đến kiểu tóc đều do anh Hưng hướng dẫn tôi. Đó là một điều tốt vì tôi đang cần sự bảo bọc, che chở. Đến khi nào tôi có thể tự lo cho mình thì anh Hưng sẽ cho tự quyết định. Nỗi sợ ban đầu vì thế không còn nữa.


"Người ta đồn tôi yêu Đàm Vĩnh Hưng"

Thông thường, anh sẽ định hướng âm nhạc theo cá tính của mình hay nghe theo Mr. Đàm?

Vì mình đang học hỏi nên phải biết dung hòa. Tôi sẽ tiếp thu một phần từ anh Hưng song vẫn thể hiện cá tính của bản thân, nhưng chắc chắn phần mình phải lớn hơn nếu không mọi người sẽ xem tôi núp bóng, là bản sao của anh ấy.

Còn về hợp đồng, ăn chia lợi nhuận thế nào?

Một may mắn rất lớn của tôi và Xuân Nghi là anh Hưng đầu tư toàn bộ từ quần áo cho đến thu âm, quay clip ca nhạc... Hai đứa tôi rất nghèo nên mới đi thi hết chương trình này đến cuộc thi kia để kiếm cơ hội đổi đời. Tôi từng tham gia đến bốn cuộc thi lớn, mãi tới The Voice - Giọng hát Việt mới có chút tiếng tăm. Anh Hưng biết hoàn cảnh kinh tế nhà tôi ra sao nên khi ký hợp đồng, anh nói một câu làm tôi nhớ mãi: “Anh sẽ thay đổi cuộc đời em”. Đời tôi quả thật đã thay đổi từ câu nói đó.

Khi vào công ty, tôi không nhận lương tháng mà anh Hưng sẽ nhận show và đầu tư tiết mục cho tôi rồi chia lợi nhuận theo từng chương trình. Tôi thấy rất vui vì không có chuyện bóc lột hay đánh đổi gì ở đây cả (cười).

Anh làm sao để có thể vừa lòng một người cầu toàn như Mr. Đàm?

Anh Hưng khó tính lắm, nhưng nhờ đó tôi thấy mình tốt hơn. Trước kia đi hát, tôi chỉ quan tâm mặc sao cho đẹp, còn bây giờ đi sự kiện phải mặc vest cho trang trọng, đi từ thiện phải đơn giản với áo thun, quần jeans... Ăn nói cũng cẩn trọng hơn. Anh Hưng tận tâm đến nỗi dạy tôi cách cầm ly rượu, dùng thìa, nĩa trên bàn ăn ra sao, cái gì ăn trước, cái gì ăn sau....

Trong cuộc thi, có khi tôi vào quay hình mà mặc đồ không hợp ý là anh Hưng đuổi về nhà, bắt thay đồ khác hoặc anh đi mua ngay cho bộ đồ mới. Khi hết cuộc thi, anh hơi sao lãng chuyện này vì chạy show nhiều quá nên tôi phải tự biết điều chỉnh. Bây giờ tôi nghĩ cách ăn mặc của mình cải thiện rồi chứ không xuề xòa như trước nữa.


Anh Hưng khó tính lắm, nhưng nhờ đó tôi thấy mình tốt hơn

Anh Hưng còn rất khó tính trong âm nhạc. Mở đầu mỗi bài hát, anh đều bắt tôi hát vài chục lần đến khi không còn gì để chê. Khi đi hát chung sân khấu cũng rất áp lực vì tôi hát ở ngoài thì anh đứng trong cánh gà nghe hết, nếu có gì sai sót sẽ mắng ngay sau đó: “Không được hát vậy nghe chưa”. Dần dà, tôi cũng quen nên không còn áp lực và cố gắng để đừng bị la nữa (cười).

Hai thầy trò có kỷ niệm nào đặc biệt?

Có lần đi hát ở TP. Hạ Long, tất cả mọi người đều có tên trên băng-rôn ngoại trừ tôi. Khi ấy anh nói: “Xin lỗi mày nha Luân, để tao làm cho mày cái đặc biệt”. Ngay sáng hôm sau có bảng tên tôi to hơn cả: “Khách mời đặc biệt Phan Ngọc Luân”. Tôi bất ngờ và nói chỉ cần tên mình nhỏ thôi nhưng anh Hưng bảo: “Tao có lỗi nên phải chuộc lỗi” làm tôi có cảm giác rất gần gũi. Đêm đó, anh còn cho tôi hát ba bài trong khi các bạn khác hát hai bài.

Kỷ niệm đáng nhớ khác là khi diễn tại Hà Nội, hai thầy trò song ca bài Đợi em trong mơ. Dù không tập trước nhưng khi lên sân khấu cả hai kết hợp ăn ý như đã hát rất nhiều lần làm khán giả ủng hộ nhiệt tình. Lần đầu tiên sau khi hát xong vào cánh gà anh Hưng vỗ vai tôi và khen: “Tốt, tốt, giỏi, giỏi”.

Anh có nghĩ mình đang được ưu ái nhiều hơn Xuân Nghi?

Không, ngược lại ấy chứ, anh ấy ưu ái Xuân Nghi nhiều hơn. Xuân Nghi toàn được cho mặc đồ hiệu, vì cô ấy cần trang phục sáng và lấp lánh để che lấp khuyết điểm hơi tròn. Anh Hưng còn giám sát chặt chẽ chế độ ăn uống của Xuân Nghi, theo dõi tập luyện để giảm cân cho đẹp, còn tôi phải tìm nơi đăng ký tập thể hình, tự điều chỉnh khẩu phần ăn... Anh nói con gái yếu đuối cần được quan tâm nhiều hơn.

Với anh, Mr. Đàm là một người thế nào?

Là một người cha tinh thần đúng nghĩa. Tôi thiếu tình cảm cha con từ lâu nên khi ngồi nói chuyện riêng với anh, được dạy từ lời ăn tiếng nói, về cách cư xử, phải quan tâm đến mẹ thế nào... thì thấy như mình được ba kể chuyện cho nghe vậy. Vì thế, tôi và Xuân Nghi đều gọi anh Hưng là “đại ca” hoặc “sư phụ”.

The Voice - Giọng hát Việt đang vào mùa thứ 2 và Đàm Vĩnh Hưng sắp có thêm nhân tố mới, anh có sợ bị thay thế?

Cũng hơi sợ, nhưng anh Hưng đã nói thì sẽ làm đến nơi đến chốn chứ không bao giờ bỏ con giữa chợ. Anh vẫn lên kế hoạch làm album và tour diễn xuyên Việt cho chúng tôi. Cụ thể, anh ấy còn 5 album riêng phải làm, 2 phim ca nhạc và 3 album cho tôi, anh Dương Triệu Vũ và Xuân Nghi. Dù anh Hưng có nhận thêm học trò vẫn có thể lo đầy đủ, tôi chỉ hơi lo mình mất vị trí độc tôn chút xíu (cười).

Anh ấy phản ứng thế nào khi mới đây, anh hát nhạc ngoại và bị gọi là “thảm họa tiếng Anh”?

Anh Hưng không nói nhiều mà chỉ cười và dặn dò: “Có vấp ngã mới biết đau và biết sợ đau để không tự làm đau nữa”.

Trả hết nợ sau 2 tháng tham gia The Voice - Giọng hát Việt

Đi hát có giúp anh cải thiện kinh tế?

Trước kia tôi cũng đi hát nhưng không có tiền để dành, hát bao nhiêu xài bấy nhiêu và lo cho mẹ, nhiều khi còn thiếu trước hụt sau. Giờ thì dư dả chút xíu chứ không nhiều. Tôi biết các thí sinh khác tham gia cuộc thi xong có xe hơi, có nhà cửa nên đang cố dành dụm, chỉ mong sau này mua được căn nhà tử tế cho mẹ và em trai là đủ rồi.


Gia đình trả hết nợ sau 2 tháng tôi thi The Voice

Nếu dư dả, anh có bao giờ nghĩ tới việc trở thành “Ông hoàng đồ hiệu” như thầy mình?

Tôi còn lâu mới dám nghĩ đến như thế. Căn phòng của anh Hưng toàn giày, giỏ xách hiệu nhìn mà choáng, có cả sân khấu và quầy bar trong nhà. Anh ấy từ số 0 gầy dựng được điều đó thật xứng danh “quái kiệt”.

Với số tiền kiếm được ở hiện tại, anh đã giúp được gì cho gia đình?

Tôi đã mở một quán cà phê cho mẹ, dù nhỏ thôi nhưng là món quà ý nghĩa để mẹ đỡ vất vả và lo lắng. Nợ nần gia đình khi tôi chữa bệnh vi mô tế bào ngày xưa đã trả hết sau 2 tháng tham gia cuộc thi The Voice. Dù hiện giờ tôi chưa sắm được xe và nhà nhưng cuộc sống cũng ổn định, vui vẻ hơn nhiều.

Vậy cát-sê của anh sau cuộc thi hẳn rất cao?

Cao hơn rất nhiều so với trước kia.

Khoảng bao nhiêu lần?

Gấp 10 lần hoặc có khi hơn. Nhưng vẫn có những chỗ quen biết đã giúp đỡ tôi những ngày đầu đi hát thì tôi xin anh Hưng cho hát với giá mà người ta muốn đưa bao nhiêu cũng được.

Mẹ anh nghĩ gì trước những thay đổi lớn của gia đình nhờ vào tiền anh kiếm được?

Ngày xưa mẹ không thích tôi theo nghiệp cầm ca. Tôi nghe nhạc và hát cả ngày nên mẹ bảo thôi im đi, hát hoài nghe mệt quá (cười). Mẹ từng theo gánh hát đờn ca tài tử ở quê nhưng khi lấy chồng thì bỏ nghiệp.

Tôi trốn mẹ đi thi hát rất nhiều lần. Khi vòng loại Vietnam Idol 2008 bắt đầu, tôi đang đi làm ở một quán lẩu nhưng thích quá nên nghỉ việc để tham gia. Không ngờ năm đó, tôi lọt vào Top 7 của nam, mẹ coi tivi và ghẹo: “Mày hát vậy mà cũng được vào”. Khi tôi rớt, mẹ nói: “Thấy chưa hát hò gì, đi làm đi”. Thế là tôi đi làm trở lại.


Tất cả cuộc thi tôi tham gia đều không mang về danh hiệu và danh lợi
gì nên mẹ không muốn con trai hoài công.

Đến cuộc thi Sao Mai 2009, tôi vào được chung kết miền Nam thì rớt tiếp. Mẹ lại cười và bảo: “Mày nghỉ đi Luân ơi, tao mệt quá rồi”. Nhưng tôi không nản, lại tiếp tục lén mẹ đi thi Sao Mai - Điểm hẹn 2010, đến khi lên truyền hình thì mẹ mới biết và bất ngờ vì tôi trốn ra Phú Yên dự thi. Mẹ gọi điện bảo: “Thôi, mày về đi Luân, lo đi làm ăn”. Vừa nói xong, đêm đó Luân bị loại nên phải đi về luôn (cười).

Sao mẹ lại không thích anh theo nghiệp cầm ca?

Tất cả cuộc thi tôi tham gia đều không mang về danh hiệu và danh lợi gì nên mẹ không muốn con trai hoài công. Mẹ nghĩ muốn theo nghề phải có nhiều tiền để đầu tư, mà nhà mình nghèo thiếu trước hụt sau, đi hát mà thua người ta thì thà không đi còn hơn. Mẹ lo sợ con trai tủi thân nên giả bộ la thôi, chứ thật ra mẹ thích lắm, nghe ai khen tôi hát hay là về nhà cười hoài.

Tôi nhớ khi vừa xin vào làm trong ngân hàng thì có tin đậu vòng giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt. Lúc đó bắt đầu đắn đo giờ sẽ bỏ việc nữa hay sao. Khi âm nhạc thôi thúc, tôi quyết định nghỉ làm đi thi tiếp.

Từ vòng loại, tôi hát bài Bay. Nhạc sĩ Phương Uyên nghe xong và nói: “Giờ em muốn bay tiếp hay đậu xuống”. Tôi nói mình muốn bay, thế là chị Uyên cho đậu qua vòng loại dù chỉ mới hát có một câu thôi. Đến vòng giấu mặt, khi được bốn vị huấn luyện viên xoay ghế chọn, không hiểu sao tôi chọn anh Hưng, vì thật ra trước khi hát, tôi cứ đinh ninh sẽ chọn chị Hồ Ngọc Hà. Đó có thể là một định mệnh đã hướng cuộc đời tôi rẽ sang trang mới, cả về danh vọng lẫn tiền tài.

Làm trụ cột về kinh tế cho gia đình có áp lực lắm không?

Đó là trách nhiệm rất lớn tôi phải gánh vác, vì lo cho mình thì dễ mà lo cho cả nhà lại khá vất vả. Giờ tôi mở quán cho mẹ buôn bán nên kinh tế cũng ổn định, nhưng em trai đang tuổi ăn tuổi lớn và lại ham chơi hơn ham học. Nó đang đi làm thêm ở quán bar và có dấu hiệu sa sút học hành làm cả nhà hết sức lo lắng.

Anh có thường xuyên liên lạc với ba?

Chỉ những dịp lễ Tết, hoặc gia đình bên nội có đám tiệc thôi, vì dù sao ba cũng đã có gia đình riêng rồi.

Ông ấy có nhận được sự giúp đỡ tài chính nào từ anh không?

Chỉ những bao lì xì vào dịp Tết, hoặc có việc gì cần kíp lắm thôi. Ba tôi giờ tuổi đã cao mà phải đi làm bảo vệ cho một nhà xưởng, cuộc sống chỉ đủ ăn, nhưng có lẽ ba biết tôi phải thay ông lo cho mẹ và em nên không muốn nhận thêm gì nữa cả.

Anh có ủng hộ mẹ đi thêm bước nữa?

Tôi muốn mẹ tìm được một người đàn ông bên cạnh để chăm sóc, chia sẻ vui buồn, vì dù sao hai anh em tôi cũng không thể nào bên cạnh suốt để tâm sự cùng mẹ. Đến chừng đó, tôi mới có thể thoải mái và bớt lo lắng hơn.

Có bao giờ anh làm mai mối cho mẹ?

Không, cái đó phải tùy duyên. Bây giờ giới thiệu người mà mẹ không thích thì khó xử cho cả hai. Thật ra, mẹ tôi có nhiều người theo đuổi nhưng lại không chịu ai hết. Ai gặp cũng thấy mẹ trông rất trẻ, nhìn như chị tôi chứ không phải mẹ con. Mẹ cũng không thích chưng diện quần áo, son phấn, thậm chí mang đôi giày đã rất lâu vẫn không chịu mua mới. Tôi mà không bỏ tiền vào tài khoản cho mẹ chắc mẹ cũng chẳng lấy đâu. Vừa rồi sinh nhật mẹ còn không quan tâm, tôi chỉ cần mua bánh và làm vài món ăn là mẹ vui rồi. Thật sự, tôi không muốn mẹ như vậy, giờ cuộc sống khác xưa rồi nên phải hưởng thụ chút xíu chứ không lẽ cứ khổ hoài sao. Tôi đang gắng thuyết phục mẹ hưởng thụ cuộc sống.

Còn em trai anh thì sao, anh có định hướng gì chưa?

Em tôi hát còn hay hơn cả anh trai, giọng nó rất cao và sáng. Tôi nghe nó hát chơi mà bất ngờ. Nhưng nó không thích hát mà chỉ thích chơi điện tử và muốn mở quán nước kinh doanh thôi. Nếu nó đồng ý, tôi sẽ hướng nó đi theo ca hát vì giọng nó rất hiếm, hát lên là khán giả nhận ra ngay, giữa số đông chắc chắn sẽ nổi bật. Nếu nó đi hát thì gia đình tôi sẽ còn thay đổi nhiều nữa.

Cám ơn anh đã chia sẻ.

Theo Mốt và cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.