Quang Linh không muốn là ca sĩ ồn ào

So với thời điểm nổi như cồn cùng “Yêu nhau ghét nhau”, hiện anh khá lặng lẽ. Tại sao anh lựa chọn cách sống này?

Khó kiếm được mộtbài phỏng vấn Quang Linh bởi mấy năm nay anh không có thói quen lên báo. Phải cósự thuyết phục và tạo được niềm tin, giọng ca xứ Huế mời chịu trải lòng - bằngphong thái rất điềm đạm, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cương quyết.

- So với thờiđiểm nổi như cồn cùng “Yêu nhau ghét nhau”, hiện anh khá lặng lẽ. Tại sao anhlựa chọn cách sống này?

- Tôi muốn đượccông chúng đánh giá là một ca sĩ hát hay chứ không phải là một ca sĩ ồn ào. Hiệntại làng giải trí ồn ào ở trên bề nổi rất nhiều, toàn chuyện quần áo, xe cộ, lộhàng... mà ít còn những chuyện ồn ào vì một bài hát hay, một ca sĩ hiện tượng...Tôi tự cảm thấy mình đã lớn hơn các ngôi sao giải trí, cần chọn một cách sốngnhẹ nhàng hơn. Cuộc sống hiện giờ làm tôi thấy thanh thản, không còn cảm thấy bịáp lực kiểu như mỗi tháng phải có bao nhiêu bộ đồ mới, bao nhiêu bộ ảnh phảichụp. Tôi tập trung thời gian hơn cho công việc đi hát, thu đĩa hoặc đi du lịchvà chăm sóc người thân. Có khi đơn giản nhất là dành thời gian để tập thể dục.

Quang Linh không muốn là ca sĩ ồn ào
 

- Phảichăng sự “đụng độ” cách đây mấy năm với báo chí - khi một số tờ báo đưatin anh và Long Nhật bị bắt tại một quán bar mà thực chất lúc đó anhđang lưu diễn tại Mỹ - khiến anh mất lòng tin?

- Tôi vẫn thườngxuyên nhận điện thoại hỏi thăm, vẫn chuyện trò với nhà báo, vẫn hát cho cácchương trình của các báo. Hơn 10 năm rồi mà dường như những câu hỏi phỏng vấnvẫn cứ quanh quẩn chuyện đời tư và cá nhân - tôi thấy mình có gì khác ngày xưa,có gì mới lạ hoặc đặc biệt đâu mà trả lời?

- Trong khinhiều ca sĩ cố tạo scandal để được nhắc tới thì anh chọn cách đi hoàn toàn ngượclại. Điều này mang lại cho anh thiệt thòi gì?

- Tôi vốn khôngmuốn được nhắc tới là ca sĩ của scandal nên chắc cũng không mấy thiệt thòi. Tôicó khá nhiều khán giả trung thành và họ cũng không dễ quên mình được. Im ắng mộtthời gian, tôi vẫn thấy mình được mời đi hát đều, trong và ngoài nước. Mình vẫnđược làm nghề bình thường và ổn định.

- Anh nổitiếng bởi giọng ca ngọt ngào với những ca khúc mang âm hưởng dân ca. Giờ đây,khi khán giả trẻ ngày càng bị những dòng nhạc mới như rock, R&B, pop dance… thuhút, anh nghĩ thế nào về thị phần cho mình?

- Thị phần củaQuang Linh nằm ở những ca khúc ngọt ngào mang âm hưởng dân ca, cũng có khá nhiềukhán giả trẻ nằm trong thị phần này đấy. Gần đây có nhiều ca sĩ định hướng hẳnsang dòng âm nhạc này như Cẩm Ly, Quang Lê,Quang Hào... Cuộc thi Sao Mai có riêng giải cho âmhưởng dân ca. Tôi không phải là một mình một chợ, cũng không phải là một tượngđài của dòng âm nhạc này. Trước và sau tôi đều có nhiều ca sĩ xuất sắc. Khán giảcủa dòng nhạc này rất lớn và rất chung thủy. Khán giả trẻ thích những cái mớimẻ, nhưng khi cần nghe một bài hát mang tâm hồn của người Việt, họ vẫn nghenhững bài hát âm hưởng dân ca đấy chứ.

Quang Linh không muốn là ca sĩ ồn ào
 

- Anhlàm mới bản thân và các ca khúc ra sao để khán giả không bị nhàm chánbởi cái “cũ” của dòng nhạc anh theo đuổi?

- Tôi chỉ dám thổimột chút hơi thở của cuộc sống đương đại vào các tác phẩm "cũ" vốn đã quá tuyệtvời khi mang đến cho khán giả thưởng thức. Đôi khi, tôi còn sợ là những albumcủa tôi chẳng hạn như "Ngỡ đâu trăng đã qua đời" là... mới quá so với người nghenhạc âm hưởng dân ca bình thường. Hay như cách đây 10 năm, Đức Trí làm album"Mười thương" cho tôi cũng rất đặc biệt, 10 bài dân ca mà đầy tiết tấu của pop,rock, R&B.

- Hơn 10 nămđứng trên đỉnh vinh quang, anh có thể chia sẻ gì về những đắng cay, ngọt ngàoanh nhận được từ showbiz?

- Showbiz mang lạicho tôi chỗ đứng mà không ngành nghề nào mang lại được. Nhưng thực tế nó cũnglấy mất của tôi nhiều thứ quý giá. Đó là sự tự do và những góc riêng tư...

- Anh hiệnhoạt động ở cả thị trường trong nước và hải ngoại, khán giả Việt ở các nước đónnhận anh thế nào?

- Khán giả Việt ởhải ngoại vẫn đón nhận dòng nhạc dân ca, dân tộc khá nồng nhiệt nên tôi có cơhội hoạt động khá thường xuyên ở thị trường hải ngoại. Ở nước ngoài, hàng ngàyhọ tiếp nhận âm nhạc quốc tế còn nhiều hơn các khán giả trẻ ở Việt Nam nên cáchduy nhất để nhớ về quê hương, đó chính là nghe nhạc âm hưởng dân ca.

- Ở tuổi tứtuần vẫn đi về lẻ bóng, sự cô đơn tác động thế nào đến con người và âm nhạc củaanh?

- Tôi nghĩ là sựcô đơn chỉ có tác động vừa đủ cho tôi thể hiện tốt những tác phẩm buồn. Còn cuộcsống hàng ngày của tôi vẫn ngập tràn niềm vui đấy chứ! Chỉ có điều tôi không nóira thôi.

Quang Linh không muốn là ca sĩ ồn ào
 

-Không đẹp trai nhưng có nét duyên ngầm, anh nghĩ gì về sức hút của mìnhvới khán giả?

- Tôi thấy tôicũng có sức hấp dẫn riêng. Mời quý khán giả đến với "Không gian âm nhạc" tháng10 để thấy được nét duyên riêng của Quang Linh.

- Cảm giác củaanh thế nào khi hát cùng 4 cô gái của nhóm 5 Dòng Kẻ trong số thứ bảy của chươngtrình này?

- Tôi rất hân hạnhđược trở thành ca sĩ đẹp trai nhất của đêm diễn! Nói vậy thôi, nhưng tôi thực sựkhông biết mình sẽ hát với ai khi nhận lời tham gia Không gian âm nhạc. Từ trướcđến nay, tôi đã hát chung với nhiều người, kể cả các ca sĩ rất đối lập về phongcách nhưng vẫn rất ổn, chẳng hạn như Phương Thanh, Đan Trường... Những sự khácbiệt khi kết hợp với nhau thường được khán giả thích thú. Với Năm Dòng Kẻ thìchắc chắn là sẽ hấp dẫn vì đó là một nhóm nhạc nữ xuất sắc và nhiều kinh nghiệmsân khấu. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên trong các chương trình lớn và tôi hoàntoàn tin tưởng vào sự kết hợp của Không gian âm nhạc. Đơn giản là vì tôi biếtchúng tôi có chung tư duy âm nhạc.

- Điểm chunganh vừa nhắc đến là gì?

- Tiếng nói chungcủa chúng tôi là 7 nốt nhạc! Nói cụ thể thì chắc sẽ chẳng còn có gì bất ngờ đúngkhông? Tôi có thể bật mí về chương trình là Năm Dòng Kẻ hát nhạc xưa rất hay vàđặc sắc. Còn Quang Linh thì chờ đợi sự xuất hiện của Năm Dòng Kẻ khi được đứngtrong cánh gà làm khán giả. Xin nói thêm, Bảo Lan đang lĩnh trách nhiệm dàn dựngmột tiết mục kết hợp giữa chúng tôi.

Theo Vnexpress



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.