Quốc Thuận: Đám cưới không trăng mật, vợ cho 70.000 đồng 1 ngày vẫn vô cùng hạnh phúc

Hồi mới cưới, mỗi ngày, Mai Liên chỉ phát cho Quốc Thuận 70.000 đồng để đi làm. Đi đâu, hai vợ chồng cũng đi cùng nhau nên mọi người hay ghẹo, Mai Liên đi theo để "giữ chồng".

Hồi mới cưới, mỗi ngày, Mai Liên chỉ phát cho Quốc Thuận 70.000 đồng để đi làm. Đi đâu, hai vợ chồng cũng đi cùng nhau nên mọi người hay ghẹo, Mai Liên đi theo để "giữ chồng".

Lấy chồng nghệ sĩ mấy ai sung sướng nhưng tôi có thể khẳng định, Mai Liên - vợ Quốc Thuận là người phụ nữ may mắn, hạnh phúc nhất thế gian này! Bởi lẽ, trong showbiz Việt, hiếm có ai yêu vợ như Quốc Thuận.

Không tuần trăng mật nhưng hạnh phúc vẫn ngọt ngào

Vợ của Quốc Thuận tên Đỗ Thị Mai Liên. Chị là nhân viên văn phòng ở một công ty truyền thông mà Quốc Thuận thường hợp tác. Đúng lúc Quốc Thuận buồn nhất, suy sụp nhất vì thất tình thì Mai Liên "xuất hiện".

Ấn tượng đầu tiên của Quốc Thuận về bà xã là một người nói nhiều quá. Nhưng cũng chính vì vậy mà họ dễ kết bạn, những lúc buồn hai người rủ nhau đi ăn uống, trò chuyện, tâm sự. Từ tình bạn, họ yêu nhau lúc nào không hay.

Nhưng công việc của Quốc Thuận quá bận rộn nên mỗi tuần họ chỉ gặp nhau được một lần. Trong suốt thời gian yêu nhau, họ gần như chưa bao giờ cãi vã to tiếng.

Mỗi lần giận dỗi, Mai Liên và Quốc Thuận hầu như giữ im lặng và tự suy ngẫm. Ai sai thì lên tiếng xin lỗi trước. Và cũng chỉ chờ có vậy, hai người lại làm lành!

Vợ chồng Quốc Thuận - Mai Liên

Sau 2 năm tìm hiểu, hẹn hò, họ kết hôn.

Đám cưới của Mai Liên - Quốc Thuận không ồn ào trên báo chí như nhiều nghệ sĩ khác. Lý do là vì Quốc Thuận không muốn một sự kiện mang tính chất riêng tư như thế lại rùm beng trên mặt báo. Anh muốn có một đám cưới đúng nghĩa và ấm cúng bên gia đình cùng bạn bè.

Kết hôn xong, Quốc Thuận và Mai Liên cũng không đi hưởng tuần trăng mật như nhiều cặp đôi khác. Một phần vì công việc quá nhiều, một phần vì hai vợ chồng muốn tiết kiệm, dồn tiền mua nhà "trả góp".

Thậm chí, hồi mới cưới, mỗi ngày, Mai Liên chỉ "phát" cho chồng có 70.000 đồng để đi làm, đã bao gồm cả tiền xăng xe. Đi đâu hai vợ chồng cũng đi cùng nhau. Mọi người hay chọc ghẹo, Mai Liên đi theo để "giữ chồng".

Còn Quốc Thuận lại muốn "được như thế". Anh bảo "đi đâu có cặp có đôi vui hơn, mà còn giữ gìn được hạnh phúc nữa". Chính Quốc Thuận cũng muốn thay đổi nếp sinh hoạt thời độc thân cho phù hợp với cuộc sống khi có vợ, như một cách giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Và dù ai có nghĩ gì thì Quốc Thuận rất tự hào về vợ. Sự vun vén khéo léo của Mai Liên trong nội trợ góp phần không nhỏ vào việc ổn định cuộc sống của hai vợ chồng sau kết hôn. Sự ổn định ấy giúp Quốc Thuận có thể tập trung hết tinh lực cho sáng tạo nghệ thuật - niềm đam mê bất tận của anh.

Tổ ấm ngọt ngào, giản đơn của Quốc Thuận - Mai Liên.

Chiều vợ để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Quốc Thuận là người thẳng thắn, thật thà, trung thực nên có lẽ ông trời cũng đem đến cho anh một người phụ nữ có đầy đủ đức tính ấy để làm vợ.

Bên cạnh đó, anh còn biết ơn người yêu - người bạn đời của mình. Bởi lẽ "Cô ấy đã đến với tôi vào đúng thời điểm tôi buồn và suy sụp nhất. Cô ấy cũng sinh cho tôi những đứa con và chắc chắn sẽ là người khóc nhiều nhất khi tôi nằm xuống", Quốc Thuận nói.

Cũng bởi quá yêu Mai Liên nên Quốc Thuận thú thật, điều anh sợ nhất trên đời này chính là... nước mắt của vợ!

Mỗi lần vợ chồng không hợp ý, chỉ cần Mai Liên khóc là anh muốn nhận hết cái sai về mình dù rằng anh chẳng làm điều gì có lỗi.

Làm trong công ty truyền thông, Mai Liên hiểu rất rõ về nghề diễn viên và cũng quen biết rộng nên chị gần như là cánh tay phải của chồng trong sự nghiệp, từ khi kết hôn.

Mai Liên không làm PR cho chồng mà chị là "bộ nhớ" tuyệt vời của anh. Quốc Thuận vốn là người đãng trí nên hay quên này thiếu kia. Ngược lại, Mai Liên có trí nhớ rất tốt nên từ khi lấy nhau, chị kiêm luôn "chức" quản lý của Quốc Thuận và... nhớ thay anh, nhắc việc anh.

Quốc Thuận: Đám cưới không trăng mật, vợ cho 70.000 đồng 1 ngày vẫn vô cùng hạnh phúc - Ảnh 3.

Sau hơn 4 năm chung sống, họ đã có hai thiên thần rất đáng yêu: một trai, một gái. Chia sẻ về bí quyết giữ hạnh phúc của mình, Quốc Thuận bảo "NSƯT Bảo Quốc khuyên tôi, mình là đàn ông không nên sợ vợ, nhưng hãy chiều vợ để giữ gìn hạnh phúc gia đình".

Với Quốc Thuận, ngoài nghệ thuật, thế giới của anh chỉ nhỏ bằng vợ và hai đứa con xinh xinh vô cùng đáng yêu ở nhà. Cũng chính vì vậy mà trên facebook Quốc Thuận tràn ngập hình ảnh vợ con với đủ mọi biểu cảm ngộ nghĩnh nhất.

Chồng giỏi giang đã là mơ ước của nhiều phụ nữ. Không những giỏi, nổi tiếng, Quốc Thuận còn là chuẩn mực của mẫu đàn ông chung thuỷ, yêu vợ thương con hết lòng và vô cùng tốt tính. 

Theo Trí thức trẻ


Quốc Thuận

sao Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.