Sành điệu như Bằng Kiều "bắn" điếu cày

Ca ngợi hình ảnh Bằng Kiều hút thuốc lào là giản dị, dân dã có thể tạo ra sự hiểu lầm cho nhiều người hâm mộ trẻ.

Ca ngợi hình ảnh Bằng Kiều hút thuốc lào là giản dị, dân dã có thể tạo ra sự hiểu lầm cho nhiều người hâm mộ trẻ. Theo đó, hút thuốc lào, luôn có bên mình ống điếu có thể được coi là một phong cách đáng ngưỡng mộ. Điều này sẽ nguy hại rất lớn cho các bạn trẻ thích bắt chước thần tượng.

Hình ảnh Bằng Kiều hút thuốc lào ở hậu trường liveshow “Bằng Kiều và những người bạn” lan truyền trên mạng xã hội, các trang báo điện tử nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Tuy nhiên, sự thích thú của người hâm mộ khiến chúng ta giật mình. Phải chăng, thói xấu của một ngôi sao cũng trở nên…đáng yêu!

Hút thuốc lá (kể cả thuốc lào) có hại cho sức khoẻ. Điều này tất nhiên không còn bàn cãi gì nữa. Việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá thể hiện ngay ở những hình ảnh “khủng khiếp” trên vỏ bao thuốc lá...



Có nên cho hình ảnh này như cách thể hiện sự bình dị, dân dã của một ngôi sao?


Tại nhiều cơ quan, công sở cũng như nhiều nơi công cộng, thuốc lá đã bị cấm hút... Tuy nhiên, hình ảnh ca sỹ Bằng Kiều vô tư "bắn" thuốc lào trong hậu trường show diễn của anh lại được khá nhiều báo đưa tin. Thậm chí, hành động hút thuốc lào ấy còn được ca ngợi như cách thể hiện sự bình dị, dân dã!

Việc ca ngợi một thói quen vốn được coi là có hại cho sức khỏe của ngôi sao lại có phần nguy hiểm. Bởi một ca sỹ như Bằng Kiều có rất nhiều fan hâm mộ. Những “fan cuồng” sẵn sàng bắt chước thần tượng của mình. Và khi việc hút thuốc lào trở thành cách nhiều người (nhất là các bạn trẻ) “học” theo thần tượng thì sẽ nguy hiểm biết chừng nào.

Trước đó, hình ảnh Bằng Kiều ngồi trên xe máy điện, không đội mũ bảo hiểm mua hoa tặng người yêu cũng được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Rất nhiều fan hâm mộ, nhiều trang tin điện tử đăng tải hình ảnh này và coi đó là một việc làm đầy lãng mạn.


Bằng Kiều vi phạm luật giao thông khi ngồi trên xe gắn máy mà không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, hình ảnh này được nhiều trang mạng đưa tin như một cử chỉ lãng mạn của anh dành cho người yêu


Tuy nhiên, chúng ta giật mình nhận ra rằng: đó là một hành động vi phạm luật giao thông. Bởi bất cứ ai ngồi trên xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cũng phải đội mũ bảo hiểm. Và khi, hành động đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm trở thành hành động đẹp thì bao giờ các bạn trẻ (nhất là học sinh, sinh viên) mới có được thói quen đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, xe đạp điện đến trường!

Tất nhiên, thói quen của mọi người cần phải được tôn trọng. Việc Bằng Kiều nghiện thuốc lào (không bao giờ rời ống điếu) là việc cá nhân của anh. Nhưng khi nó được lan truyền và trở thành “biểu tượng” cho sự bình dị của một ngôi sao thì câu chuyện lại hoàn toàn đi theo một hướng khác!

Không nên biến một thói quen xấu trở thành một biểu tượng, một đặc trưng “đáng ngưỡng mộ” của một ngôi sao!

Dương Thảo/Vietnamnet


Bình luận