- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sao và "cuộc chiến" trên các mạng xã hội
Không thiếu trường hợp sao sử dụng mạng xã hội như một “kênh” phát ngôn, thậm chí kích động fan “xử” đối thủ của mình. Thực tế đã cho thấy không ít cuộc chiến của các sao được bắt nguồn từ mạng xã hội.
Không thiếu trường hợp saosử dụng mạng xã hội như một “kênh” phát ngôn, thậm chí kích động fan “xử”đối thủ của mình. Thực tế đã cho thấy không ít cuộc chiến của các sao đượcbắt nguồn từ mạng xã hội.
Mạng xã hội - trào lưu mớicủa Sao?
Tuy không đo lường được chínhxác số fan thực sự của sao, nhưng những con số thống kê trên mạng xã hộiphần nào cũng nói lên được sự yêu mến của người hâm mộ đối với từng saovà nhân vật nổi tiếng nào đang được cư dân mạng quan tâm nhiều nhất. Hiện,Thủy Tiên đã vượt mặt Hồ Ngọc Hà với 95 ngàn fan trong khi Hà Hồ có 36 ngàn(tính riêng ở hai mạng xã hội lớn hiện nay là Zing Me và Facebook). Trênthực tế, sao nào tích cực hoạt động trên mạng hơn thì lượng fan và lượt xemsẽ tăng cao hơn. Lượng fan của Hồ Ngọc Hà và Thủy Tiên là một ví dụ.
Hồ Ngọc Hà |
Cùng với sự bùng nổ mạnhmẽ trong năm qua và chức năng lan truyền nhanh như vũ bão, mạng xã hộiđang là một kênh truyền thông hữu hiệu dành cho những ai muốn thể hiệnbản thân. Trong giới showbiz Việt, một số sao đã ý thức được sức mạnhlan truyền của mạng xã hội và dành nhiều thời gian đầu tư cho các trangcá nhân của mình, nhưng một số khác thì chỉ xem mạng xã hội là một tràolưu.
MC Thanh Bạch, ca sĩ Cao MỹKim đánh giá cao vai trò của mạng xã hội. Thanh Bạch cho rằng: “Mạng xã hộilà một công cụ rất hữu ích mà mình có thể chủ động chia sẻ về cuộc sốngthường ngày hay những vui buồn bất chợt của mình với fan - những điều mà cáckênh truyền thông khác không thể chia sẻ được”.
Tuy nhiên, ca sĩ Dương TriệuVũ quan niệm mạng xã hội chỉ là phương thức để đến với khán giả ruột và đồngnghiệp chứ không dùng cho việc quảng bá. Với anh, báo chí, truyền hình vẫnlà kênh truyền thông quan trọng nhất. Đồng quan điểm với anh, diễn viên DiễmMy 9x cũng tiết lộ rằng cô sử dụng mạng xã hội theo trào lưu, thấy ai cũngxài nên cũng sử dụng, chứ chưa xem mạng xã hội là kênh truyền thông chính.
Đi nhẹ, nói khẽ, cườiduyên…
Vì lo sợ mất đi hình tượng,phần lớn các sao giữ khoảng cách nhất định đối với fan trên mạng xã hội,điều này dẫn đến các hoạt động trên mạng của sao chỉ mang tính cầm chừng vàkhá buồn tẻ.
.. và Thủy Tiên là hai sao có lượng fan lớn nhất hiện nay trên mạng xã hội |
Tuy có trang cá nhân trêncác mạng xã hội, nhưng những ngôi sao trẻ như Diễm My 9x, Wanbi TuấnAnh, Vân Trang… cũng chỉ sử dụng những web này để đăng ảnh, clip, lịchdiễn hoặc link báo chí liên quan. Những ngôi sao này rất ít khi viếtblog, trả lời bình luận của fan hoặc có thì nội dung cũng mang tínhchung chung, hạn chế chia sẻ các hình ảnh, suy nghĩ mang tính cá nhân,đời thường.
“Vì là người của công chúngnên cần phải hạn chế sự hiện diện về quan điểm, lối sống nơi mạng xã hội,chỉ dành những điều đó cho bạn bè mà thôi”, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh giải thích.Điều này thực ra cũng rất dễ hiểu vì sao là đối tượng được công chúng quantâm, săm soi rất kĩ, nhất cử nhất động đều được để ý, thậm chí chỉ cần mộtcâu trạng thái gây sốc thì búa rìu dư luận là không tránh khỏi.
Trường hợp của doanh nhânHoàng Anh - người được biết như tới như là Diễm cuối cùng của nhạc sĩ TrịnhCông Sơn là một ví dụ. Chỉ một câu trạng thái đánh giá nhân phẩm của diễnviên Hồng Ánh trên Facebook của Hoàng Anh đã khiến dư luận dấy lên những lànsóng ủng hộ và phản đối, kéo theo rất nhiều bài báo phân tích, bình luận.Sau đó, Hoàng Anh đã gỡ câu bình luận gây xôn xao cộng đồng mạng của mìnhxuống không một lời giải thích. Gần đây nhất, Ý An - vợ cũ của ca sĩ LamTrường cũng bộc lộ cảm xúc của mình trên Facebook và trở thành đề tài đểnhiều người bình luận cũng như cho ra đời nhiều bài báo khai thác, phân tíchsau đó.
Việc “đi nhẹ nói khẽ” trênmạng có tác dụng bảo vệ sao tránh khỏi những phiền phức không đáng có, tuynhiên điều đó sẽ làm cho việc tương tác giữa các nhân vật nổi tiếng và fanchỉ có tính một chiều và làm giảm hiệu quả gia tăng thiện cảm nơi khán giảhâm mộ. Đa phần các fan thích được thần tượng trả lời bình luận, thích nhậnnhững thông tin, cảm xúc thật của sao hàng ngày, thích được tương tác tạocảm giác gần gũi… chứ không chỉ đón nhận những thông tin về lịch diễn, hìnhảnh chung chung.
Khác với các sao khác, MCThanh Bạch thường xuyên cập nhật status, các hoạt động và suy nghĩ của bảnthân, tích cực bình luận và trả lời tương tác với fan. Ngoài ra, anh cònbiết cách đưa ra những chủ để “hot” để thảo luận, tổ chức những cuộc thi nhỏvới phần quà kèm theo. Sự thân thiện, cởi mở và thích giao lưu chia sẻ củaThanh Bạch đã giúp anh có được lượng fan trung thành khoảng hơn 30 ngàn nhưhiện nay.
Sao thích làm gì trênmạng?
Các sao thường duy trìsong song vài ba mạng xã hội nhưng rõ ràng để quảng bá cho một bài hát,một bộ phim, một bộ ảnh hay đơn giản là viết một câu status, một bàiblog thì hoạt động trên mạng xã hội có đông fan vẫn hiệu quả hơn bởi sốlượng người theo dõi đông đảo hơn.
Trang cá nhân của Thủy Tiên trên Facebook |
Có một thực tế hiển nhiênrằng, các sao thường lựa chọn mạng xã hội có nhiều fan nhất làm “ngôinhà” chính thức của mình. Bởi như đã nói, mạng xã hội càng đông fan thìhiệu quả truyền thông mà nó mang lại càng lớn, “cánh tay kết nối” củasao với các fan theo đó mà được lan xa hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh tính năngđược sao yêu thích là kết nối, lan truyền nhanh chóng, đa phần các mạng xãhội vẫn chưa đáp ứng được các nhu cầu thực tế của sao như: có thể trang tríhình ảnh nền, tự động tổng hợp tin tức cá nhân từ các báo, đăng trực tiếpvideo clip, bài hát ngay trên trang cá nhân… Những điều này cũng hạn chếphần nào sự quan tâm của sao với mạng xã hội.
Là chưa kể, vì sự dễ dàngtrong việc lập, sử dụng tên, hình ảnh trên các mạng xã hội mà không ít kẻxấu đã mạo danh người nổi tiếng nhằm các mục đích xấu. Hoặc không thiếutrường hợp sao sử dụng mạng xã hội như một “kênh” phát ngôn, thậm chí kíchđộng các fan “xử” đối thủ của mình. Thực tế cho thấy không ít cuộc chiến củacác sao được bắt nguồn từ mạng xã hội. Vậy nên chuyện sao và mạng xãhội chắc hẳn còn diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới.
Theo Nguyên Phan
Dân trí
-
Sao2 giờ trướcVũ Hoàng My sinh con từ 5/4 nhưng đến nay mới tiết lộ hình ảnh cận mặt đầu tiên của em bé. Á hậu hạnh phúc khi chào đón thành viên mới.
-
Sao3 giờ trướcPhùng Ngọc Huy hiện đang kinh doanh online và nhận show diễn đi hát ở Mỹ.
-
Sao7 giờ trướcĐạt G cho biết anh cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ Cindy Lư, từ đó thay đổi bản thân theo hướng tốt hơn từng ngày.
-
Sao7 giờ trướcĐàm Vĩnh Hưng gửi lời xin lỗi khán giả vì ồn ào gần đây.
-
Sao16 giờ trướcDù rời showbiz khá lâu nhưng sao nữ này vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.
-
Sao16 giờ trướcCa sĩ Đàm Vĩnh Hưng thiếu cẩn trọng và sự nhạy cảm cần thiết khi diện trang phục lấy cảm hứng từ quân đội cài đầy huy hiệu 'lạ' trong liveshow cá nhân.
-
Sao23 giờ trướcĐỗ Thị Hà thời gian qua vướng tin hẹn hò thiếu gia, thậm chí sắp kết hôn. Hoa hậu cho biết cô không tiết lộ chuyện riêng tư vì muốn giữ sự yên bình cho người xung quanh.
-
Sao1 ngày trướcMidu và chồng doanh nhân tổ chức lễ đính hôn riêng tư, chỉ có sự hiện diện của gia đình, bạn bè thân thiết.
-
Sao1 ngày trướcSong Hye Kyo và Song Joong Ki đều tham dự Baeksang 2024. Cả hai xuất hiện với những vai trò khác nhau, hút hơn 430 triệu lượt đọc trên Weibo.
-
Sao1 ngày trướcVisual mới của Noo Phước Thịnh nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng.
-
Sao1 ngày trướcMidu và doanh nhân Minh Đạt đã hé lộ những cột mốc đặc biệt trong hành trình yêu kín tiếng.