Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm

Trong suốt mấy năm gần đây, đặc biệt từ cuối 2007 đến nay, người ta đã phải chứng kiến hàng loạt vụ tự sát đầy thương tâm của những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí xứ Hàn như Choi Jin Sil, Jang Ja Yun, Jung Da Bin, Lee Hye Ryeon.

Trong suốt mấy năm gần đây,đặc biệt từ cuối 2007 đến nay, người ta đã phải chứng kiến hàng loạt vụ tự sátđầy thương tâm của những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí xứ Hàn như ChoiJin Sil, Jang Ja Yun, Jung Da Bin, Lee Hye Ryeon. Và mới đây là nam diễn viêntrong Bản tình ca mùa đông, Park Yong Ha.

>>

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Cái chết của diễn viên Park Yong Ha khiến người ta giật mình nhìn lại hàng loạt bi kịch của làng giải trí Hàn Quốc. 

Một trong những vụ tự tử đau lòngnhất, từng làm tan vỡ bao trái tim người hâm mộ là cái chết bất ngờ của Choi JinSil vào tháng 10/2008. Sáng ngày 2/10/2008, cả đất nước Hàn Quốc đã trải qua mộtcú sốc bất ngờ vì cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng.

Theo nguồn tin cảnh sát, Choi JinSil đã treo cổ tự tử bằng một sợi dây cao su. Khi đó trong nhà cô có bảy thànhviên gia đình. Nhiều khả năng cô đã tự sát khoảng 3h hoặc 4h sáng khi người nhàđang ngủ.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Một trong những vụ tự tử đau lòng nhất, từng làm tan vỡ bao trái tim người hâm mộ là cái chết bất ngờ của Choi Jin Sil vào tháng 10/2008. 

Một người bạn của Choi cho cảnhsát biết cô đã từng lo lắng về việc nuôi dạy hai con sau vụ ly hôn, về tương laisự nghiệp của cô. Người bạn này khẳng định Choi nhiều lần nói cô muốn chết. Mẹcủa Choi cũng cho biết cô bắt đầu tỏ dấu hiệu trầm cảm sau vụ ly hôn và thườnguống một loại thuốc giảm đau.

Sự ra đi của Choi Jin Sil đã gâyđớn đau và tiếc nuối cho rất nhiều bạn bè, người thân, người hâm mộ, đặc biệt làđã đẩy 2 đứa con thơ của cô vào cảnh mồ côi.
 

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Trong năm 2007, 2 nữ diễn viên và ca sĩ nổi tiếng là Jung Da Bin và Lee Hye Ryeon (thường gọi là U-Nee) cũng tự kết liễu cuộc đời mình.  

Trước đó, năm 2007, 2 nữ diễnviên và ca sĩ nổi tiếng là Jung Da Bin và Lee Hye Ryeon (thường gọi tắt làU-Nee) cũng tự kết liễu cuộc đời mình. Họ đều là những người thành đạt trên conđường nghệ thuật.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết JungDa Bin chết trong tư thế treo cổ tại nhà của người yêu cô ở Seoul. Các chứng cứban đầu cho thấy, nữ ngôi sao trẻ tuổi và xinh đẹp này đã không chịu nổi áp lựccủa công việc.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Jung Da Bin

Trường hợp của Jung Da Bin cũngkhông khác mấy so với vụ tự sát của người đồng nghiệp - cô U-Nee, 26 tuổi, cũngđược tìm thấy trong tư thế chết treo cổ trên khung cửa tại nhà của bà nội cô ởthành phố Incheon.

Cái chết của ca sĩ nhạc Pop xinhđẹp U-Nee đã gây sốc mạnh đối với các fan của cô vì họ đang mong chờ cô ra albumca nhạc thứ 3.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Lee Hye Ryeon (thường gọi tắt là U-Nee)  

Hai tháng sau cái chết của Choi Jin Sil, ngày 1/12/2008, thi thể của Lee SeoHyun - ca sĩ chính trong nhóm nhạc pop M.Street được tìm thấy trong phòng thuâm. Lee Seo Hyun đã tự kết liễu cuộc đời mình và nguyên nhân cái chết được xácđịnh là do thua lỗ cổ phiếu.

Một nguồn tin cho biết ca sĩ này vay mượn một sốtiền khổng lồ từ bạn bè và một số nhà đầu tư lâu năm trên thị trường chứng khoánđể mua cổ phiếu. Thế nhưng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu,giá cổ phiếu rớt thảm hại và anh đã mất trắng. 

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
 
Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Lee Seo Hyun đã tự kết liễu cuộc đời mình và nguyên nhân cái chết được xác định là do thua lỗ cổ phiếu.  

Dường như bóng mây u ám vẫn chưa thôi bao phủ lên làng giải trí Hàn Quốc khingày 17/1/2009, thêm một nam diễn viên Hàn Quốc được tìm thấy đã chết tại nhàriêng.

Kim Seok-kyun  tự tử bằng cách treo cổ cùng với lời nhắn ngắn ngủi chongười thân: “Con xin lỗi gia đình. Xin hãy tha thứ cho con”. Điều trớ trêu làtrước đó, Kim đã viết một dòng thông điệp đầy lạc quan trên blog cá nhân củaanh: “Những khổ đau chỉ càng khiến tôi mạnh mẽ thêm…”

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Ngày 17/1/2009, nam diễn viên Hàn Quốc Kim Seok-kyun được tìm thấy đã chết tại nhà riêng. Anh là gương mặt rất quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Vào tháng 3/2009, cái chết bất ngờ của nữ diễn viên Vườn sao băng JangJa Yun đã làm xôn xao toàn bộ châu Á trong suốt một thời gian dài. Điều khiến dưluận quan tâm chính là bức di thư Jang Ja Yun để lại, trong đó tiết lộ sự thậtvề việc cô thường xuyên bị ép quan hệ tình dục với nhiều đạo diễn, giám đốc cáccông ty giải trí lớn... của Hàn Quốc.

 Do quá đau khổ và không thể chịu được sứcép của cuộc sống Jang Ja Yun đã đi đến một quyết định bi thảm nhất là kết thúccuộc đời mình. Sau sự kiện này, người quản lý của Ja Yun và rất nhiều đại gia cóliên quan đã bị bắt giữ.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Vào tháng 3/2009, cái chết bất ngờ của nữ diễn viên Vườn sao băng Jang Ja Yun đã làm xôn xao toàn bộ châu Á trong một thời gian dài. 

Chỉ 5 ngày sau cái chết của Jang Ja Yun thì làng giải trí xứ Hàn lại tiếp tụcphải đón nhận một tin gây sốc khác. Sáng sớm hôm 12/3/2009, vợ của nam ca sĩ LeeChang Yong đã phát hiện ra thi thể của chồng tại nhà ở tỉnh Ilsan Gyeonggi trongtư thế treo cổ.

Lee Chang Yong không phải là ca sĩ quá nổi tiếng ở Hàn Quốcnhưng cũng đã gặt hái được một số thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thờigian sau đó, Lee Chang Yong có đầu tư sang lĩnh vực kinh doanh, nhưng do kinh tếsuy thoái, anh đã bị thua lỗ khá nhiều. Nhiều khả năng anh tìm đến cái chết dokhông thể chi trả các khoản nợ khổng lồ.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Lee Chang Yong có đầu tư sang lĩnh vực kinh doanh, nhưng do kinh tế suy thoái, anh đã bị thua lỗ khá nhiều. Nhiều khả năng anh tìm đến cái chết do không thể chi trả các khoản nợ khổng lồ. 

Khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng về vụ Jang Ja Yun thì chỉ hơn 1 tháng sau,vào ngày 27/4/2009, nữ diễn viên trẻ Woo Seung Yeon lại được gia đình phát hiệnchết trong nhà tắm. Được biết Woo Seung Yeon đã mắc bệnh trầm cảm suốt một thờigian dài do cú sốc thi trượt trong một lần thử vai và tan vỡ tình yêu với ngườibạn trai lâu năm.

Một thành viên trong gia đình tiết lộ cô đã đi điều trị ở bệnhviện nhưng vài tuần gần đây, bệnh ngày càng nặng hơn và đó có thể là nguyên nhânkhiến cô tìm đến cái chết.
 

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Khi dư luận còn chưa hết bàng hoàng về vụ Jang Ja Yun thì chỉ hơn 1 tháng sau, vào ngày 27/4/2009, nữ diễn viên trẻ Woo Seung Yeon lại được gia đình phát hiện chết trong nhà tắm. 

Vào ngày 26/5/2009, Đạo diễn Kwak Ji Kyun của bộ phim Youth (Thanh xuân)cũng đã tự vẫn tại nhà riêng. Theo khám nghiệm tử thi, ông tự sát bằng khígas. Trên máy tính xách tay của mình, ông đã để lại những dòng chữ được coi là“di chúc”.

Trong đó có những lời ngắn ngủi “Vì không có việc gì nên tôi rất côđơn và vất vả”. Theo lời khai của một người bạn, cùng làm trong nghề với ông,trong 10 năm trở lại đây, đạo diễn Kwak Ji Kyun lâm vào trạng thái stress nặng,do không có được công việc thích hợp.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Vào ngày 26/5/2009, Đạo diễn Kwak Ji Kyun của bộ phim “Youth” (Thanh xuân) cũng đã tự vẫn tại nhà riêng. Theo khám nghiệm tử thi, ông tự sát bằng khí gas.  

Đang ở đỉnh cao danh vọng, không ai có thể ngờ rằng trưởng nhóm nhạc Shine lạitìm đến cái chết. May mắn thay, cô đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Kelly (tênkhai sinh là Kim Seung Hee) đang là thủ lĩnh của nhóm nhạc Shine gồm ba thànhviên vừa được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi liều lĩnh uống 40 viên thuốcngủ.

Chiều ngày 27/5/2009, người thân phát hiện ra Kelly nằm bất tỉnh tại nhà riêng.Ngay lập tức, cô được đưa tới cấp cứu ở bệnh viện Seoul. Một nhân viên y tế chobiết với số lượng 40 viên thuốc, Kelly may mắn được phát hiện kịp thời nên mớigiữ được mạng sống. Tuy nhiên, thông tin thêm một nữ ca sĩ nổi tiếng tìm cách tựtử cũng khiến cả làng nghệ thuật rúng động.

Showbiz Hàn: 3 năm, hơn 10 vụ tự sát thương tâm
Đang ở đỉnh cao danh vọng, không ai có thể ngờ rằng trưởng nhóm nhạc Shine - Kelly (đứng giữa) lại tìm đến cái chết. May mắn thay, cô đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.  

Việc tự sát của hàng loạt ca sỹ, diễn viên, nghệ sỹ danh tiếng, một lần nữagióng lên hồi chuông cảnh báo về những áp lực khôn nguôi của ngành công nghiệpgiải trí xứ Hàn. Đã có rất nhiều cái chết tức tưởi do căn bệnh trầm cảm xuấtphát từ những gánh nặng tột độ từ nghề điện ảnh gây ra cho các ngôi sao, ca sĩHàn Quốc.

Theo VTC



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.