Thái Hòa: ‘Tôi có lỗi và muốn bù đắp cho con’

Thái Hòa bảo do ở xa con nên anh luôn muốn bù đắp cho con những khi cha con gặp gỡ. Hễ làm gì mà con vui, con cười thì anh mừng lắm nên đôi lúc anh thấy mình hơi… quá đà.

Thái Hòa bảo do ở xa con nên anh luôn muốn bù đắp cho con những khi cha con gặp gỡ. Hễ làm gì mà con vui, con cười thì anh mừng lắm nên đôi lúc anh thấy mình hơi… quá đà.

Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại vì tôi không đòi hỏi quá cao mọi chuyện. Tôi nghĩ nghề nghiệp, tiền bạc, vật chất của mình đều ổn. Có thể tôi không giàu hoặc vị trí của tôi chưa quá cao… nhưng tôi không quá bận lòng, chỉ duy nhất cu Bom… Nghĩ đến con, tôi khổ tâm lắm…, Thái Hòa mở đầu câu chuyện bằng những tâm sự trăn trở về cậu con trai lớn của mình như vậy.

 Tôi đang hạnh phúc

- Cuộc sống gia đình mới của anh thế nào?

- Tôi đang hạnh phúc, những khó khăn chắc chắn còn ở phía trước. Tôi không bi quan nhưng cũng nghĩ đến để sau này còn biết ứng phó. Tôi biết rằng các cặp vợ chồng mới cưới khoảng 1, 2 năm đầu thường khá êm ấm. Vợ tôi đã có bầu 4 tháng, chúng tôi muốn có con sớm nên cũng canh tới, canh lui đó… (cười)

Diễn viên Thái Hòa
Diễn viên Thái Hòa

- Cảm giác của anh khi biết mình chuẩn bị làm bố lần thứ 2 có khác nhiều với lần trước?

- Tôi nghĩ là có con thì ai cũng vui mừng cả, con cái đứa nào cũng giống đứa nào chứ không so sánh đứa này với đứa kia được.

- Con trai anh hiện giờ ở cùng mẹ, cha con anh có thường xuyên gặp nhau không?

- Tôi và mẹ cu Bom không thỏa thuận khi nào mới được gặp con mà cứ rảnh là tôi qua thăm con, đưa con đi chơi, đón con đi học về…

Phải có trách nhiệm với bản thân trước

- Tôi tò mò muốn biết việc chu cấp về tài chính cho cuộc sống của bé thế nào ạ?

- Chúng tôi có thỏa thuận riêng: mẹ Bom sẽ lo cho Bom lúc nhỏ, đến khi con học đại học thì tôi sẽ lo hết nhưng giờ tôi muốn: từ năm Bom học lớp 9, tôi sẽ lo cho con hết. Tôi nghĩ chuyện chu cấp cho con là chuyện nhỏ, giờ mình phải lo tốt cho bản thân trước. Phải có trách nhiệm với bản thân mình rồi từ đó mới có cơ sở để lo cho con cái sau này. Điều quan trọng nữa là dù con không được sống gần mình nhưng mình vẫn phải làm sao để con hãnh diện về mình. Có hai điều mà tôi luôn cố gắng giữ gìn, đó là sự hãnh diện của ba tôi và bây giờ là con trai tôi.

- Anh có phải trả lời hay giải thích với con về chuyện ba mẹ không còn ở chung nhà?

- Nhất là khi con đi học, bạn bè trong lớp có cha, có mẹ… Nhiều lúc con hỏi tôi những câu rất tế nhị, mình cũng khó trả lời. Người lớn không sống trong thế giới tuổi thơ của bạn trẻ được nên tôi cũng có nhờ người này, người kia nói cho con biết. Đôi khi con chỉ hỏi và chỉ muốn biết vậy thôi… Và giờ tôi đã thỏa thuận với con trai là chuyện của người lớn thì khi con học đại học mới được hỏi nên cu cậu không còn hỏi nữa. Cũng có lúc bé quên lỡ miệng hỏi nhưng sau đấy bụm miệng lại “ơ, con quên, phải đến khi học đại học mới được hỏi”.

- Có khi nào vì Bom ở với mẹ nên khi gặp ba thường được chiều theo mọi yêu cầu không?

- Thật tình là tôi rất khó từ chối khi con buồn, con giận. Điểm yếu của tôi là vì ít ở cạnh con, cứ thấy con vui là dễ bị “mờ mắt”, cứ thế mà chiều con. Khi mình từ chối mà con làm mặt buồn, tôi cũng khổ tâm lắm. Tâm lý chung mà, làm cha mà sống xa con, cứ có cảm giác mình chưa chăm sóc cho con được trọn vẹn, cảm thấy mình có lỗi và muốn bù đắp.

- Được báo chí “phong” là “diễn viên triệu đô” – anh có thấy áp lực vì điều này?

- Áp lực thì lúc nào cũng có, nếu mình chưa thành công trong một bộ phim nào cũng dễ gặp áp lực, thành công rồi thì áp lực còn nặng hơn. Tôi cũng cố gắng hạn chế tạo áp lực cho mình và khi nhận vai luôn phải rang hết sức.

- Vợ anh có bao giờ tỏ vẻ khó chịu hay không vui khi anh quan tâm đến con trai mình hơi nhiều khi ở bên cô ấy không?

- Vợ tôi cũng hiền và tình cảm lắm. Khi hai vợ chồng đi mua đồ, vợ tôi cũng hay nhắc tôi mua đồ chơi cho cu Bom. Đàn ông phải rõ ràng, khi xác định chấm dứt một quan hệ cũ thì cũng phải công bằng với người mới sống với mình, phải thương yêu và trân trọng những gì mình đang có.


Cả nhà tôi đều chờ đón em bé

Khi biết mình sắp có em, cu Bom thích lắm. Bom tâm sự với tôi rằng Bom thích có em gái để… không có người giành đồ chơi với mình. Chúng tôi dọn về nhà ngoại ở để bà xã được chăm sóc nhiều hơn. Vừa rồi, vợ chồng tôi đi Singapore, vừa chơi, vừa kết hợp mua sắm đồ cho em bé. Mọi người hay kỵ mấy việc sắm sửa đồ trước như vậy nhưng tôi nghĩ chẳng sao, tiện thì mình mua luôn. Còn đến nữa chặng đường nữa nhưng cả nhà tôi nôn nao lắm rồi!

Theo Mẹ yêu bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.