Thăm nhà vừa sơn sửa của Thiện Nhân ở Bình Định

Dịp Tết Ất Mùi vừa qua, căn nhà của cô bé Đu Đủ - quán quân The Voice Kids mùa hai, được sửa sang lại khang trang, sạch sẽ hơn.

Dịp Tết Ất Mùi vừa qua, căn nhà của cô bé Đu Đủ - quán quân The Voice Kids mùa hai, được sửa sang lại khang trang, sạch sẽ hơn.

s
Cuối tuần qua, quán quân The Voice Kids mùa 2 Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia chương trình Khát vọng trẻ 9 - Hào khí xuân đất võ. Dù quãng đường di chuyển từ nhà tại thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Hòa, tỉnh Bình Định) đến địa điểm diễn ra đêm nhạc ở trung tâm Quy Nhơn khá xa, nhưng cô bé nhất quyết được ở nhà cùng ông nội, ba mẹ và họ hàng thay vì ở khách sạn.
s
Đến xã Phước Lộc, chỉ cần hỏi thăm nhà bé Thiện Nhân, gần như tất cả người dân đều biết và nhiệt tình chỉ dẫn. Căn nhà nhỏ nơi đại gia đình sinh sống nằm sâu trong một con đường hẹp với hai bên là đồng lúa, sông nước. Đây chính là nơi cô bé có biệt danh Đu Đủ trải qua những năm tuổi thơ trước khi tham gia The Voice Kids và được nhiều người biết đến.
s
Ba của Thiện Nhân - anh Nguyễn Xuân Phương cho biết dịp Tết vừa qua, ngôi nhà nhỏ nơi đại gia đình ở vừa được dọn dẹp sơn sửa. Anh chia sẻ thật tình: "Từ ngày bé Út tham gia chương trình, nhiều người đến chơi nhà nên tôi phải sơn lại để khang trang và sạch sẽ hơn. Chứ như trước kia thì hơi kỳ".
s
Tự hào về cô con gái cưng, phòng khách của ngôi nhà cũng dành nhiều khoảng không gian để treo những bằng khen, giải thưởng, hình ảnh kỷ niệm của Thiện Nhân trong suốt thời gian vừa qua.
Nhập mô tả cho ảndh
Chiếc tủ kính đặt giữa phòng khách cũng được dành trọn để Thiện Nhân lưu giữ những món quà được cô Cẩm Ly, bạn bè trong cuộc thi cùng người hâm mộ khắp mọi miền đất nước gửi tặng. Hỏi đến món quà nào, cô bé đều có thể nhớ rõ người tặng và từng kỷ niệm.
s
Ngoài việc được ở bên cạnh ba mẹ, gia đình, Thiện Nhân còn vui mừng khi gặp lại người bạn thân nhất khi còn học tại trường THCS Phước Lộc. Nói về cô bạn thân thiết, Thiện Nhân lém lỉnh chia sẻ: "Em với bạn là cặp đôi... số 10" vì sự cách biệt về cân nặng. Nhiều tháng qua, cô bé phải chia tay bạn bè, trường lớp vào TP HCM học tập và sinh hoạt để phát triển khả năng ca hát. Mỗi lần về quê, em luôn tranh thủ đến thăm thầy cô và gặp lại những người bạn cũ của mình.
s
Chiếc tivi cũ, đầu đĩa cùng dàn karaoke chính là phương tiện đầu tiên giúp Thiện Nhân bộc lộc khả năng ca hát. Từ 5 tuổi, dù chưa biết đọc, nhưng mỗi khi nghe nhạc, cô bé đều véo von hát theo. Từ đó, gia đình và bà con hàng xóm dần nhận ra cô bé có giọng hát rất hay dù trong nhà không có ai theo nghệ thuật hay qua trường lớp đào tạo nào.
s
Mỗi lần Thiện Nhân về nhà, gia đình lại vui mừng như mở hội. Bạn bè, họ hàng, chòm xóm đều sang thăm. Thương cô con gái nhỏ nhất nhà, mẹ của Thiện Nhân - chị Hồ Thị Tân tranh thủ làm những món ăn mà cô bé thích nhất. Giọng ca nhí chia sẻ, em hay phụ giúp mẹ những công việc nhỏ như quét nhà, lau dọn, bỏ bắp, làm các món ăn đơn giản như canh rau, trứng chiên...
s
Ba cô bé tâm sự: "Có Thiện Nhân, không khí gia đình lúc nào cũng rộn ràng, vui vẻ vì tiếng hát véo von của con bé. Từ ngày Út lên Sài Gòn, nhà buồn lắm". Không chỉ Thiện Nhân, ba anh chị em của cô bé cũng đã vào TP HCM để học tập, làm việc.
s
Trong bàn ăn, cô bé tíu tít kể chuyện vui: "Chú Minh Vy (ông xã ca sĩ Cẩm Ly) dặn con phải ăn ít cơm để giảm cân. Nhưng anh Tư lại 'xúi' muốn ốm phải ăn thật nhiều cơm". Câu chuyện ngô nghê, dí dỏm của em khiến cả nhà bật cười hạnh phúc.
s
Anh Phương kể từ ngày tham gia The Voice Kids đến nay khoảng 1 năm, nhưng Thiện Nhân đã cao to thấy rõ. Nhờ sự chăm sóc nhiệt tình của Cẩm Ly và anh chị, cân nặng của cô bé cũng tăng thêm con số đáng kể.
s
Cô bé tự hào khoe dàn su su do mẹ trồng và chăm sóc. Ngoài ra, nhà của Thiện Nhân còn trồng thêm đu đủ, bắp và lúa.
s
Nhớ lại khoảng thời gian Thiện Nhân về nhà sau khi giành giải quán quân The Voice Kids, anh Phương cho biết nhiều người đến thăm và chúc mừng em đến nỗi nhà không còn chỗ để chen chân. Không chỉ vậy, khán giả còn đứng tràn khắp sân, thậm chí ra tận đường, xe máy để một hàng dài.
s
Vì phải đón tiếp liên tục trong nhiều ngày, mẹ của em gần như ngất xỉu vì không có thời gian ăn cơm. Trong khi đó, Thiện Nhân cũng đổ bệnh vì phải hát và chụp ảnh với hàng trăm người. Dù vậy, cô bé và gia đình đều rất vui và hạnh phúc vì tình cảm của mọi người dành cho mình.
s
Thời gian qua, khi con gái lên Sài Gòn sinh sống, mẹ của em thỉnh thoảng tranh thủ thời gian rảnh để lên thăm con. Trong khi đó, ba của em do không quen với không khí xô bồ, tấp nập của thành phố lớn nên chỉ vào được một lần. Mỗi lần gọi điện thoại cho ba, Thiện Nhân đều xúc động.
s
Khi cô bé lên Sài Gòn học, ba mẹ của em ở nhà cũng nhiều lần rơi nước mắt vì nhớ con. Chị Tân tâm sự: "Khi làm việc bận rộn thì quên, nhưng đêm về nằm một mình tôi lại khóc vì thương con còn nhỏ phải sống xa nhà".
s
Sáng chủ nhật 22/3, Thiện Nhân chia tay gia đình để bay vào TP HCM chuẩn bị cho bài vở đầu tuần. Tại sân bay, cô bé lại bật khóc nức nở khiến mọi người đều xót xa. Mẹ của em trầm ngâm tâm sự, mỗi lần sắp được về nhà, em đều gọi điện thoại về mỗi ngày để nhắc mẹ. Có lần gặp trục trặc giấy tờ ngay sân bay, cô bé lại rơi nước mắt vì lo lắng phải về nhà trễ.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.