Thu Hương trần tình về vụ "Á hậu 1 hay Á hậu 2"

"Tin trợ lý của tôi thông báo về Việt Nam không có gì sai cả, nó hoàn toàn đúng với những gì diễn ra trên sân khấu", Á hậu Mrs World Thu Hương chia sẻ.

"Tin trợ lý của tôithông báo về Việt Nam không có gì sai cả, nó hoàn toàn đúng với những gìdiễn ra trên sân khấu", Á hậu Mrs World Thu Hương chia sẻ.

Tôi từng nghĩmình sẽ giành ngôi hoa hậu

- Sau đêm chung kết,chồng và trợ lý của chị thông báo, chị đoạt ngôi Á hậu 1, người đẹp chủnhà Mỹ giành ngôi Hoa hậu và Á hậu 2 thuộc về người đẹp Peru. Nhưng sauđó không lâu, bà Kim Hồng, Trưởng Ban giám khảo, lại thông tin chị chỉđoạt giải Á hậu 2. Vậy thực hư việc này thế nào?

- Theo những gì diễn ratrên sân khấu thì không chỉ có Thu Hương mà tất cả khán giả và thí sinhđều thấy rằng Peru là Á hậu 2, chỉ còn Thu Hương và người đẹp nước chủnhà Mỹ trên sân khấu. Lúc này, MC thông báo là hai người sẽ chờ đợi xemai là người thắng cuộc và cuối cùng danh hiệu Mrs World thuộc về Mỹ, Áhậu 1 là Việt Nam. Ngay lập tức thì trợ lý của tôi thông báo về Việt Namthì không có gì sai cả, nó hoàn toàn phù hợp với những gì diễn ra trênsân khấu.

Thu Hương trần tình về vụ "Á hậu 1 hay Á hậu 2"
 

- Chị có thể giảithích rõ hơn, tại sao lại có sự nhầm lẫn, không thống nhất trong việcthông báo kết quả cuộc thi như vậy?

- Những thông tin báo vềcho báo chí Việt Nam không có gì sai so với những gì diễn ra trên sânkhấu. Tuy nhiên, sau khi kết thúc chương trình, ban tổ chức có gặp tôixin lỗi rằng chương trình có sự nhầm lẫn, vì vậy, đại diện Peru sẽ là Áhậu 1 và Việt Nam là Á hậu 2.

Tôi có gặp ban giám khảo, một số thành viên ban giám khảo thấy hết sứcbất ngờ, họ vẫn cứ nghĩ rằng Việt Nam là Á hậu 1.

Trao đổi với ban tổ chức thì tôi nhận được một kết quả khác trên sânkhấu. Việc để sai sót trong cuộc thi lớn như Mrs World là không nênnhưng tôi cũng là người tổ chức sự kiện nên hiểu, điều đó hoàn toàn cóthể xảy ra. Phía ban tổ chức chương trình cần có quyết định cuối cùng vàtôi hoàn toàn tôn trọng quyết định đó.

Tôi cũng biết rằng, Perulà một đối thủ mạnh, cô ấy rất đẹp và là một MC truyền hình nổi tiếng.Cô ấy rất xuất sắc và nhiều người đánh giá cô ấy có khả năng đoạt hoahậu. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân khấu và kết quả cuối cùng làmtôi có chút băn khoăn.

Ban tổ chức cũng đã côngbố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi cũng nghĩ rằngcó sự nhầm lẫn nào đó, có thể đại diện Việt Nam nói hay quá, ấn tượngquá nên đã cho Á hậu 1, còn sau đó thì... nghĩ lại (cười).

Thu Hương trần tình về vụ "Á hậu 1 hay Á hậu 2"
 

- Chị có cảm thấybuồn hay bất bình vì kết quả không thống nhất như vậy?

- Tôi thấy khá bất ngờ.Tuy nhiên, chồng Thu Hương thì thực sự bất bình. Anh ấy nghĩ rằng tôi cócơ hội trở thành hoa hậu. Nhưng tôi nói rằng, ban tổ chức và ban giámkhảo có lý riêng của họ và mình cần tôn trọng điều đó.

Tôi không cảm thấy buồnlòng, vì đến giờ tôi vẫn nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ cácthí sinh, người nhà thí sinh và họ vẫn cứ nghĩ Thu Hương là Á hậu 1.Nhiều người không biết kết quả đó vì họ về ngay sau khi cuộc thi kếtthúc. Với tôi đó là điều đáng quý hơn cả.

- Tâm trạng của chịnhư thế nào khi tên Mrs Vietnam được xướng tên ở Mrs World - đấu trườngsắc đẹp Quốc tế lớn?

- Thu Hương thực sự hạnhphúc vì nhận được rất nhiều lời chúc mừng của ban giám khảo và tất cảcác thí sinh. Họ đều nói rằng, Thu Hương đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụcủa mình và điều đó khiến tôi thấy vui hơn nhiều so với danh hiệu mìnhcó được.

Với Thu Hương, lọt Top 3để có thể nói lên suy nghĩ của mình và chứng minh khả năng của người phụnữ Việt Nam ngay trên đất Mỹ với 60 thí sinh ở các nước, gây ấn tượngvới hàng nghìn khán giả, để lại dấu ấn tích cực với ban giám khảo làđiều thành công hơn cả. 

Tân Hoa hậu Quý bà 2011 có một câu chuyện quá đặc biệt

- Chị có nhận xét gì về Tân Hoa hậu Quý bà năm nay? Theo chị cô ấycó xứng đáng với danh hiệu đó?

- Nhìn hoa hậu Mỹ, tôi đãnghĩ rằng cô ấy chắc chắn sẽ lọt Top 3. Cô ấy toát lên vẻ đẹp rất đằmthắm và chững chạc của người phụ nữ trưởng thành. Lúc còn hai người trênsân khấu, tôi đã từng nghĩ mình sẽ giành danh hiệu hoa hậu vì tôi nhậnđược sự cổ vũ quá nồng nhiệt. Theo như phán đoán thông thường thì ngườitrả lời ứng xử tốt trong Top 3 sẽ đạt danh hiệu, mà Thu Hương trả lờiứng xử rất tốt. Thế nhưng trong cuộc thi Mrs World việc chấm kết quả đêmthi cuối cùng chỉ chiếm 25% tổng số điểm. Mỗi thí sinh còn mang tới cuộcthi một câu chuyện và người đẹp đến từ Mỹ có một câu chuyện quá đặcbiệt. Khi biết được câu chuyện của Tân hoa hậu Quý bà, tôi cho rằng danhhiệu đó hoàn toàn xứng đáng.

- Đó là câu chuyện gìvậy, chị có thể chia sẻ với độc giả được không?

- Cô ấy bị một căn bệnhvà cô ấy có thể bị mù trong 5 năm tới. Đó là căn bệnh di truyền, mà mẹcô ấy cũng đã từng bị căn bệnh đó. Trong tiểu sử cũng ghi, cô ấy hoạtđộng rất tích cực trong hội người mù là vì thế. Hoa hậu Quý bà là mộtcuộc thi rất nhân văn, người tham dự không chỉ giỏi, đẹp mà còn có sựtrải nghiệm và vượt thử thách mà tôi nghĩ rằng mình không thể làm đượcnhư cô ấy. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng được mọi người khâm phục.

- Theo chị, điều gìkhiến chị ghi điểm trong cuộc thi này?

- Thu Hương phát hiện mộtđiều có thể là kinh nghiệm cho các thí sinh sau này đi thi. 60 thí sinhtiếp xúc trong một ngày thì dù có cố gắng họ cũng không thể nhớ hết, họchỉ có thể nhớ đến một vài người đặc biệt thôi. Vậy tự các thí sinh phảibiết cách làm mình trở nên đặc biệt

Thu Hương trần tình về vụ "Á hậu 1 hay Á hậu 2"
 

Với cuộc thi Hoa hậu Quýbà, phần phỏng vấn quan trọng nhất và chiếm 50% số điểm. Mỗi thí sinh sẽtrải qua phần phỏng vấn trực tiếp với 5 giám khảo, mỗi giám khảo 4 phút.Tôi nghĩ, tôi đã khiến cả 5 vị giám khảo ấn tượng về mình. Vị giám khảolà hoa hậu đến từ Mỹ thì bất ngờ với khả năng giao tiếp tiếng Anh tôi.Bởi lẽ, có tới 50% thí sinh không nói tốt tiếng Anh. Có vị giám khảo ấntượng khi tôi chia sẻ về kinh doanh, và có vị làm báo thì bất ngờ tạisao tôi lại có thể là chủ của 5 tờ tạp chí. Đặc biệt, khi tôi chia sẻrằng tôi có một người chồng tuyệt vời và nói về sự hỗ trợ giữa chúng tôithì họ nói với tôi rằng: “Hãy nói với chồng cô rằng, chồng cô thật maymắn khi có người vợ như cô”.

Tôi nghĩ, tốt hơn là tựmình gây ấn tượng với họ hơn là ngồi chờ đợi những câu hỏi của họ.

Thêm nữa việc chọn trangphục trong các buổi tham gia sự kiện cũng giúp tôi gây ấn tượng vớikhông chỉ ban giám khảo mà cho tất cả các thí sinh là đối thủ của mình.Tôi chọn áo dài rất Việt Nam trong phần thi phỏng vấn và phần tặng quàông Thống đốc bang. Chính vì vậy, nhiều người ấn tượng và đoán chắc tôisẽ có mặt trong Top 3.

- Đó là sự chuẩn bịtừ trước hay là phút ngẫu nhiên “tùy cơ ứng biến” của chị?

- Mọi thứ đều cần phảichuẩn bị kỹ càng. Tôi luôn nghĩ, mọi sự nỗ lực đều được đền đáp xứngđáng. Mọi thứ cần tư duy trước, thật rõ ràng, và tôi muốn nói rằng tôithực sự trách nhiệm trong công việc.

Thêm nữa, tôi nghĩ mìnhlà người may mắn. Khi mới sang Mỹ, tôi bị ốm rất nặng và mất tiếng dothời tiết không quen. Nhưng đến đúng ngày phỏng vấn đoàn Việt Nam qua đãđem theo thuốc và Thu Hương có thể nói được và để lại dấu ấn, để bangiám khảo và nhiều thí sinh nhớ đến mình.

Những ngày thành…gái 18

- Chị thấy mình nhậnđược gì từ cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới 2011?

- Điều được nhất từ cuộcthi là mối quan hệ. Cuộc thi Mrs Worl khác các cuộc thi sắc đẹp khác ởchỗ, các thí sinh đến đây không chỉ có sắc đẹp mà họ đều là những ngườithành đạt, có uy tín tại đất nước của họ. Là người làm kinh doanh, tôichú ý nhiều hơn tới việc mở rộng quan hệ chứ không chỉ chú ý tới giảithưởng.

Thu Hương ý thức được,danh hiệu Hoa hậu chỉ có một nhưng bạn bè thì có rất nhiều. Nếu ai đếnvới cuộc thi chỉ vì danh hiệu thôi sẽ cảm thấy rất thất vọng khi khôngđược giải. Nếu mọi người đến vì những người bạn mới, những cơ hội mớithì sẽ cảm thấy được rất nhiều kể cả không được giải.

Thu Hương trần tình về vụ "Á hậu 1 hay Á hậu 2"
 

- Có rất nhiều điềuđáng nhớ trong khoảng thời gian tham dự cuộc thi, nhưng nếu chỉ kể mộtđiều đáng nhớ nhất, chị sẽ chia sẻ điều gì với độc giả?

- Từ lúc các thí sinh tậptrung, từ ngày 6 – 14 không được gặp người nhà, các thí sinh tập luyện,giao lưu và chuẩn bị cho cuộc thi. Đó thực sự là khoảng thời gian hạnhphúc nhất. Tôi thường nói đùa với các thí sinh tự nhiên một ngày đẹptrời chúng tôi được trở thành gái 18, không chồng con, không lo toan,không công việc chỉ tập trung làm đẹp và tập luyện.

Tôi ấn tượng nhất mộtđiều đã từng chia sẻ với độc giả là lời của một thành viên trong ban tổchức. Bà nói: “Chào mừng các bạn đến với cuộc thi Mrs World, chúng tôimuốn nói với các bạn rằng, chúng tôi không quan trọng bạn mặc trang phụcnhư thế nào, mầu da của bạn là gì mà chúng tôi quan tâm đến trái tim củabạn, hãy để trái tim của bạn tỏa sáng”. Tôi thực sự ấn tượng về cách nóicủa bà, điều ấy khiến tôi tin rằng tôi đã có một quyết định và một vinhdự to lớn khi được tham dự Mrs World 2011.

- Cuộc sống và côngviệc của chị sẽ thay đổi như thế nào sau cuộc thi này?

- Tôi sẽ tiếp tục bắt tayvào công việc, vào những gì đã gây dựng ở Việt Nam trước đó. Nhưng cóđiều khác biệt là tôi có một tầm nhìn mới, bức tranh rộng hơn, toàn cầuhơn và tôi thấy tự tin và tự hào về Việt Nam.

- Chị có thể chia sẻmột chút về những dự định sắp tới của mình không?

- Thông qua chuyến đinày, tôi nghĩ rằng mình có thêm trách nhiệm, cơ hội mới làm sao quảng báđược nhiều hơn Việt Nam vàsản phẩm của Việt Nam ra nước ngoài. Tôi sẽ mời một số Mrs Worldthế giới sang Việt Nam tham dự các sự kiện do công ty tôi tổ chức vàngược lại tôi sẽ sang một số nước để xây dựng hoạt động truyền thông, sựkiện, ấn phẩm tới họ.

- Luôn bên cạnh và ủng hộ chị trong suốt cuộc thi, ông xã đã nói gìngay khi chị giành giải thưởng?

- Ngay trên sân khấu khicông bố kết quả chồng tôi chỉ nói với tôi một câu: “Vợ yêu làm tốt lắm”.Anh ấy ngồi dưới và thấy mọi người cổ vũ Thu Hương rất nhiều nên anhthấy hài lòng. Tôi nghĩ nếu mình được giải mà người khác chê chắc anh ấycũng không vui đâu.

- Xin cảm ơn chị vềnhững chia sẻ!

Theo Đất Việt



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.