Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Tôi không giả tạo'

Cháu gái Lam Trường chia sẻ, chọn huấn luyện viên Hà Hồ là một quyết định đúng đắn cho con đường âm nhạc cô đang theo đuổi.

Cháu gái Lam Trường chia sẻ, chọn huấn luyện viên Hà Hồ là một quyết định đúng đắn cho con đường âm nhạc cô đang theo đuổi.

- Scandal của Giọng hát Việt ảnh hưởng thế nào đến tinh thần thi đấu của chị?


- Mọi chuyện đã xảy ra rồi tôi không muốn nhắc lại. Chính những điều không hay này làm khán giả mất lòng tin đối với chương trình và thí sinh. Vì vậy, tôi càng phải nỗ lực luyện tập để bảo vệ danh dự cho chính tôi.

- Chị nghĩ gì về nghi vấn top 4 đã được dàn xếp đề cập trong clip, trong đó không có tên chị?

- Tôi thật không muốn nói thêm nữa về câu chuyện này. Buổi họp báo vừa qua đã phần nào giải thích cho mọi người. Giờ tôi chỉ biết cố gắng để chứng minh cho mọi người thấy thực lực của tôi và các bạn khác.

- Cảm xúc của chị khi tiếp tục được chọn vào vòng Liveshow?

- Cảm giác khi thi xong thật sự rất thoải mái, xem như tôi đã đi được một quãng ngắn của một chặng đường dài căng thẳng. Thật sự trong suốt quá trình luyện tập, tôi đã gặp không ít khó khăn trong việc thể hiện bài hát Stronger với bạn diễn. Cả hai người đều gần như không hòa vào nhau được. Khi chính thức thi đấu thì sự căng thẳng của tôi lại tăng lên nhiều hơn, thật sự lúc đó tôi chỉ hy vọng cả hai đều hát tròn bài và không mắc lỗi.

- Trong quá trình luyện tập cho vòng Đối đầu, chị đối mặt với những thử thách ra sao?

- Trong vòng Đối đầu, việc hai thí sinh lần đầu tiên hát chung với nhau sẽ gặp rất nhiều khó khăn và lớn nhất trong số đó là làm sao cho cả hai giọng hát hòa hợp. Đối đầu để thí sinh rèn luyện bản lĩnh chứ không phải đối đầu là phải gào thét, mạnh ai nấy hát. Đương nhiên sẽ không có sự nhân nhượng ở đây, hát hết mình và công bằng trong thi đấu để huấn luyện viên có thể chọn ra người phù hợp nhất.

- Chị sẽ xây dựng hình ảnh của mình như thế nào trong vòng tiếp theo?

- Tôi vẫn theo hình tượng cá tính, trẻ trung và lựa chọn bài hát trẻ trung phù hợp với phong cách của mình.

- Tên Tiêu Châu Như Quỳnh "hot" hơn khi tham gia chương trình Giọng hát Việt, chị nghĩ sao?

- Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. Bên cạnh đó, không ít ý kiến trái chiều dành cho tôi, nên tôi tự biết phải nỗ lực nhiều hơn trong cuộc thi.

Tham gia Giọng hát Việt, tôi muốn tìm kiếm một dòng nhạc thích hợp với mình vì thời gian vừa qua, tôi vẫn cảm thấy mình thiếu một điều gì đó quan trọng. Tôi muốn thay đổi hình ảnh từ đơn giản trở nên đa dạng hơn.

- Trong đêm thi của vòng Giấu mặt, nhiều người cho rằng nước mắt của chị là "diễn" bởi đối với một ca sĩ chuyên nghiệp thì đứng trên sân khấu thi hát là bình thường. Chị giải thích gì?


- Dù mọi người có nghĩ như thế nào thì tôi vẫn nói đó là cảm xúc thật của tôi khi thể hiện tiết mục đó. Không một chút giả tạo hay cố ý.

- Vì sao chị chọn Hồ Ngọc Hà làm huấn luyện viên khi được cả 4 giám khảo nhấn nút chọn?


- Tôi tìm thấy được câu trả lời chính xác cho những thắc mắc của tôi khi được chị Hà chia sẻ ngay trên sân khấu. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của tôi nên đã liều chọn đội của chị Hà, dù trong đội của chị có rất nhiều đối thủ nặng ký.

Tôi nghĩ không dễ gì tìm được một người có thể hiểu, nhìn thấu tâm can của mình nên cho dù có khó khăn nhiều hơn, tôi cũng chấp nhận.

- Chị đánh giá gì về các gương mặt "hot" trong đội của mình?

- Các bạn trong đội là những người rất trẻ, có đầy nhiệt huyết, đam mê âm nhạc. Trong một môi trường như thế, tôi thấy rất thích vì được tiếp xúc với nhiều gu thẩm mỹ âm nhạc khác nhau: có mạnh mẽ, có nhẹ nhàng, có sâu lắng. Điều làm tôi băn khoăn là làm sao có đầy đủ sức khỏe và nghị lực để hoàn thành tốt tiết mục của mình. Thi đấu trong một khoảng thời gian dài như thế đòi hỏi tinh thần và sức lực rất lớn.



- Điểm mạnh của chị là gì?

- Có lẽ đó là bản lĩnh sân khấu. Tôi có thời gian biểu diễn cũng khá lâu và được làm việc trong nhiều môi trường khác nhau nên cũng có ít nhiều kinh nghiệm.

- Dư luận chú ý đến vai trò của những huấn luyện viên và có nhiều tranh cãi khen chê. Ý kiến của chị?

- Huấn luyện viên sẽ là người định hướng cho thí sinh theo những phong cách phù hợp nhất với cá tính, giọng hát của người đó. Không những thế, họ còn là người rèn luyện thí sinh từ cách suy nghĩ, ứng xử với những điều xảy ra xung quanh. Huấn luyện viên sẽ là tấm gương để thí sinh noi theo học tập.

- Thắng thua trong cuộc thi quyết định thế nào đến sự nghiệp ca hát của chị?

- Đó sẽ là một cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của tôi trong âm nhạc. Trước giờ tôi không theo hẳn một dòng nhạc nào nên việc định hình cũng khó hơn. Có người nói, hướng mình tới hình ảnh đa dạng là tham lam. Theo tôi, tham lam không phải là xấu. Quan trọng là tôi biết làm có trật tự những việc mình mong muốn. Nếu được vậy thì bản thân sẽ không cảm thấy thất vọng và hụt hẫng khi bị trật nhịp một chút.
Theo Vnexpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.