Trọng Tấn: Tôi không phải là người nhanh nhạy!

“Tôi là người giữ được bình tĩnh trong các vấn đề của cuộc sống. Tôi ít nổi cáu vì chiêm nghiệm ra rằng động tí lại xù lông nhím thì mọi cái sẽ hỏng việc” – ca sĩ Trọng Tấn trải lòng.

“Tôi là người giữ được bình tĩnh trong các vấn đề của cuộc sống. Tôi ít nổi cáu vì chiêm nghiệm ra rằng động tí lại xù lông nhím thì mọi cái sẽ hỏng việc” – ca sĩ Trọng Tấn trải lòng.

Đến bây giờ tôi vẫn là thầy giáo”

Thông tin anh nghỉ giảng dạy ở Học viện âm nhạc quốc gia gây xôn xao dư luận. Là người trong cuộc nhưng anh chỉ chia sẻ rất kiệm lời về sự việc ầm ĩ này. Vì sao vậy?

- Thú thực tôi không muốn thông tin này lên báo vì thấy đây là việc riêng tư. Nhưng sự việc vẫn được đề cập tới và nóng trong dư luận thời gian qua.

Như tôi đã từng chia sẻ thì làm thầy vẫn là đam mê của tôi. Trong quãng thời gian qua trong sự nghiệp giảng dạy có những điều tôi đã làm được có những điều chưa.

Ở đây việc xin nghỉ ở Học viện âm nhạc quốc gia không phải là tôi sẽ không giảng dạy nữa mà chỉ là khi thu xếp ổn định tôi sẽ quay trở lại công việc này một cách chỉn chu nhất.

Trọng Tấn, Anh Thơ, Tùng Dương, Thanh Lam

Cảm xúc của một người nghệ sĩ khi làm thầy và nghệ sĩ tự do có gì khác nhau, thưa anh?

- Cái đó không liên quan gì đến nhau cả. Từ trước đến giờ tôi vẫn là nghệ sĩ và đến bây giờ vẫn là thầy giáo. Vẫn có những em học sinh bắt đầu đăng ký học, chỉ có điều là tôi phải sắp xếp thời gian.

Có ý kiến nói rằng anh nghỉ giảng dạy và đang rục rịch thành lập công ty biểu diễn thậm chí kiêm cả công việc bầu sô. Thực hư chuyện này thế nào?

- Chuyện này chưa rõ ràng nhưng tới đây có dự án lớn thì có lẽ tôi cũng cần phải có một công ty. Các nghệ sĩ chuyên nghiệp trên thế giới cũng nhiều người đứng trong một công ty. Tóm lại có một hậu thuẫn giống như một bức tường vững chắc đằng sau thì càng tốt cho người nghệ sĩ.

Trọng Tấn, Anh Thơ, Tùng Dương, Thanh Lam

Liveshow với Anh Thơ không úi xùi được

Lý do anh làm liveshow với Anh Thơ mà không phải là với Việt Hoàn – Đăng Dương?

- Tôi với Đăng Dương và Việt Hoàn đang thu dở một đĩa chung. Anh Phạm Việt Thanh cũng đã nhận lời làm đạo diễn DVD đĩa này của chúng tôi.

Việc làm show với Anh Thơ tôi đã ấp ủ từ lâu. Trước đây Đài THVN có thực hiện một chương trình cho tôi và Anh Thơ. Còn lần này là liveshow đầu tiên thực sự của chúng tôi.

Liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh” tối 16/10 tại Cung Hữu Nghị Việt Xô tôi và Anh Thơ sẽ hát lại các ca khúc cách mạng và những bài song ca của hai người. Ban nhạc Thanh Phương hỗ trợ nên tôi nghĩ sẽ không úi xùi được.

Nhiều ca sĩ dòng nhạc chính thống không khéo léo trong việc giao lưu với khán giả. Anh Thơ – Trong Tấn cũng mắc nhược điểm này vậy anh chị có định khắc phục trong liveshow tới?

- Các nghệ sĩ hay chia sẻ trên sân khấu, đôi lúc rất tốt và nhiều người có sự hoạt ngôn. Đa phần do khả năng riêng.

Nhạc Pop đã đem đến không khí bình dân và thoải mái. Nên có làm gì đó như vung tay, vung chân hay cười đùa thì không ai nói nhưng với những tác phẩm ca ngợi tổ quốc thì không thể thiếu nghiêm túc được.

Dòng nhạc của tôi cần sự đằm hơn, kiệm lời hơn. Tuy nhiên, lời góp ý của bạn tôi nghĩ là cũng cần khắc phục để làm sao gần gũi hơn với công chúng.

Anh từng có sự kết hợp với Lê Minh Sơn, Thanh Lam. Và chính anh từng thú nhận sự kết hợp với Thanh Lam không thành công như mong đợi. Việc kết hợp với Tùng Dương trong dự án âm nhạc sắp tới, anh có sợ dẫm lên vết xe đổ mà mình đã đi qua?

- Thực ra tôi diễn với chị Lam ở sân khấu rất thành công. Còn ở album chung sau này tôi nhận ra là tất cả các tác phẩm đều của Lê Minh Sơn, có thể có những bài cung đoạn không hợp, sự sắp xếp kể cả phối khí và phân quãng cho từng người chưa phù hợp.

Với Tùng Dương tôi nghĩ khác. Hai anh em đã ngồi với nhau và thống nhất dòng nhạc chủ đạo là semi classic. Tùng Dương cũng không muốn trưng trổ sự quái của mình nữa và tôi cũng không muốn đóng khung trong dòng nhạc chính thống. Tuy nhiên dự án âm nhạc của chúng tôi sang đầu năm 2014 mới thực hiện.

Tôi không phải là người nhanh nhạy!

Trọng Tấn, Anh Thơ, Tùng Dương, Thanh Lam

Là người của công chúng anh luôn phải đối diện với nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống. Những lúc stress anh có “mắng con, nhiếc vợ” không?

- Tôi là người giữ được bình tĩnh trong các vấn đề của cuộc sống. Tôi ít nổi cáu vì chiêm nghiệm ra rằng động tí lại xù lông nhím thì mọi cái sẽ hỏng việc.

Nghệ sĩ mà suốt ngày nổi cáu thì rất khó để đứng trên sân khấu. Ở tôi sự trầm tính nhiều hơn. Mọi cái đến đều được lọc bên trong mới bật ra ngoài.

Tôi tự thấy mình không phải là người nhanh nhạy. Mọi cái ập đến đều phải lắng lại xem lại thế nào. Trong cuộc sống tôi cố gắng loại bỏ các vấn đề căng thẳng, sống nhẹ nhàng. Thực sự nghề này có nhiều cơ hội sống, làm giàu, tiếp cận người có quyền lực trong xã hội. Nếu cứ cố gắng những điều đó, vội vã thì xa rời nghề diễn.

Ca sĩ Anh Thơ tâm sự lần đầu tiên chị ấy hát cùng anh là trong một đám cưới. Sau này chơi với nhau, học cùng nhau, hát chung thậm chí là “tán tỉnh” nhau cũng nhiều. Điều này có đúng không?

- Ôi giời ơi, sợ quá! (cười tủm tỉm). Anh Thơ cứ đùa thế chứ... hoàn toàn trong sáng.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Sơn Hà (vietnamnet.vn)


Bình luận