Xuân Lan bị chửi thậm tệ khi cứu Nguyễn Oanh Next Top Model

Quyết định giữ lại cô gái bị nhận xét là cứng đầu nhất mùa thứ 5 của cựu siêu mẫu và chương trình khiến họ phải hứng nhiều lời chỉ trích.


Quyết định giữ lại cô gái bị nhận xét là cứng đầu nhất mùa thứ 5 của cựu siêu mẫu và chương trình khiến họ phải hứng nhiều lời chỉ trích.
 
Tập 10 chương trình Vietnam’s Next Top Model kết thúc cuộc hành trình tranh tài của 16 thí sinh ngôi nhà chung để giành tấm vé bước vào đêm thi tranh ngôi vị quán quân của mùa giải thứ 5. Theo đó, 5 gương mặt được gọi tên trong tập cuối cùng là Duy Oanh, Cao Ngân, Quang Hùng, Tiêu Ngọc Linh và Nguyễn Oanh.
 
Nhóm 5 Vietnam’s Next Top Model được công nhận là khá đồng đều về hình thể lẫn khả năng và tố chất người mẫu. Tuy nhiên, "em út ngôi nhà chung" Nguyễn Thị Oanh lại gây nhiều tranh cãi nơi khán giả khi được cứu vào giờ chót.
 

Nhiều khán giả chỉ trích Oanh Nguyễn vì lối hành xử cũng như thái độ thiếu tiết chế tại ngôi nhà chung. Thậm chí, cô còn bị gán mác là "Cô nàng rắc rối".

 
Một số ý kiến cho rằng, Nguyễn Oanh nhận được khá nhiều ưu ái của ban giám khảo chương trình khi cô liên tiếp được cứu khỏi nhóm nguy hiểm. Nhiều khán giả không mấy hài lòng về cách cư xử của Nguyễn Thị Oanh trong suốt mùa giải thứ 5.
 
Nguyên nhân gây náo loạn nhà chung bắt nguồn từ Nguyễn Oanh đều rất nhỏ nhặt và vụn vặt. Từ đầu tập thi, khi vừa bước vào ngôi nhà chung, cô gái đến từ Quảng Ninh đã khiến không khí nhà chung trở nên nặng nề bởi những xích mích với Văn Hội và Duy Anh. Thậm chí, cô gái nhỏ tuổi nhất mùa giải còn để lại nơi khán giả không ít bức xúc về thái độ thiếu tôn trọng đàn anh. Cô dùng những lời lẽ chỉ trích nặng nề với Duy Anh và không ngại khẳng định đây chính là kẻ thù của mình ở ngôi nhà chung. Nữ thí sinh còn mong bạn đồng hành sớm rời khỏi cuộc chơi vì không muốn nhìn thấy anh nữa.
 
Chính cách thể hiện thiếu kiềm chế của Oanh Nguyễn đã khiến cô dần mất điểm với một bộ phận người xem. Trong phần nhận xét và đánh giá của ban giám khảo ở tập 8, Xuân Lan đã đề cập đến vấn đề này và yêu cầu nữ thí sinh chấn chỉnh ngay lập tức hành động và thái độ thiếu tôn trọng bạn đồng hành.
 
Tuy nhiên, dường như cô gái 18 tuổi vẫn chưa thể "đổi tính" chỉ trong một sớm một chiều. Ở tập 9, khi thực hiện chủ đề chụp ảnh quảng cáo nhãn hàng và diễn kịch cùng đối thủ, Nguyễn Oanh cho thấy thái độ làm việc thiếu hợp tác cùng Văn Hội, thậm chí, cô gái 18 tuổi còn không tiếc lời chê bai bạn diễn kém cỏi. Chính cách bộc lộ tính cách trẻ con đã khiến nữ thí sinh nhận phải số điểm thấp nhất top 6 và suýt bị loại khỏi cuộc chơi. Một lần nữa, host Xuân Lan phải nhắc nhở học trò về thái độ làm việc còn đặt nặng tính cá nhân và chưa thể hiện được sự chuyên nghiệp cần thiết của một người mẫu.
 
Dù mắc nhiều sai lầm trong suốt hành trình tham gia Vietnam's Next Top Model 2014 nhưng Nguyễn Oanh vẫn có được tấm vé tranh tài ở đêm chung kết, điều này ít nhiều khiến dân cư mạng bức xúc và cho rằng kết quả này thiếu công bằng với các thí sinh top 5. Trong khi họ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể bước đến đêm thi cuối cùng thì Oanh Nguyễn, thí sinh đáng lẽ bị loại từ nhiều tập trước lại nhận được cơ hội quý giá.
 
Một độc giả cho hay: “Tôi không phục kết quả này, Nguyễn Oanh có chiều cao lý tưởng nhưng cách làm việc không phù hợp với môi trường người mẫu, nơi đề cao tính tự giác và cách làm việc theo nhóm. Dường như Oanh Nguyễn nhận được quá nhiều ưu ái của ban giám khảo”. Hay: "Không ngờ cô gái đanh đá này lại có được tấm vé vào đêm chung kết. Không biết chừng cô ta sẽ tạo nên sóng gió khó lường ảnh hưởng đến các thí sinh khác".
 
Tuy nhiên, cũng khá nhiều người ủng hộ Nguyễn Oanh và nhận ra được tố chất tiềm ẩn của Nguyễn Oanh. Khán giả có tên Thiên Bình đã bình luận trên mạng chia sẻ video: “Nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất nhà chung có chiều cao đáng mơ ước (1,83m), thân hình mảnh mai hiếm ai sánh bằng. Những tố chất hiếm như vậy cũng đáng được ban giám khảo lưu ý. Việc Oanh Nguyễn góp mặt ở chung kết không quá khó dự đoán. Chiều cao và vóc dáng không dễ thay đổi nhưng tính cách và tác phong làm việc có thể biến đổi theo thời gian. Tôi tin Oanh sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.
 
Ngoài ra, Nguyễn Oanh còn là gương mặt nổi trội nhất trong hai tập gần đây. Người xem truyền hình nhìn thấy ở cô cách sống thật, thẳng thắn đúng lứa tuổi. Oanh không sợ ống kính và không ngại nhận xét khen chê khách quan về người khác. "Tôi rất thích xem những đoạn có Oanh xuất hiện. Em tự nhiên, không diễn kịch như các bạn khác".
 
Không chỉ Nguyễn Oanh, host Xuân Lan và ban tổ chức cũng bị chỉ trích "hội đồng" bởi quyết định giữ lại cô gái 18 tuổi đến từ Quảng Ninh. Giám khảo Xuân Lan cho biết, cô bị nhiều người vào thẳng trang cá nhân để chửi bới thậm tệ về việc giữ lại Oanh. Siêu mẫu cho biết, cô cảm thấy bình thường trước những lời chỉ trích như vậy. "3 năm trước Lê Thúy cũng bị chỉ trích dữ dội, nhìn cô ấy bây giờ, ai còn dám ý kiến gì khác nữa", cô nói. Trả lời về quyết định giữ lại Nguyễn Oanh cho top 5, Xuân Lan nói: "Lý do cho Oanh ở lại đến chặng đường này, tôi không thể giải thích với khán giả qua từng tập được. Điều đó sẽ làm mất đi tính hồi hộp, hấp dẫn của một chương trình truyền hình thực tế. Nhưng quyết định cuối cùng của chúng tôi không phải do một cá nhân đưa ra mà đã qua sự bàn bạc kỹ lưỡng của cả ban giám khảo, nhà sản xuất và những người đồng hành cùng chương trình".
 

Xuân Lan cho rằng, thí sinh Nguyễn Oanh còn khá nhỏ nên những thể hiện trong mùa giải thứ 5 xuất phát từ bản chất chân thật, không màu mè, kiểu cách.

 
Xuân Lan cũng cho biết thêm, Nguyễn Oanh mới tròn 18 tuổi, nhỏ tuổi nhất nhà chung. Cô gái có một tuổi thơ cơ cực, xuất thân trong một gia đình nghèo ở nông thôn, bố làm nghề chèo đò để kiếm sống. "Để thích nghi với sự sang trọng, lịch thiệp và những cách giao tiếp chừng mực, Oanh cần nhiều thời gian. Cô gái ấy sống rất bản năng và chân chất" - nữ giám khảo nhấn mạnh.
 
Chung kết Vietnam's Next Top Model mùa thứ 5 sẽ diễn ra vào lúc 21h, ngày 17/1 trên kênh VTV3. Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Hiện tại, Nguyễn Oanh là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.
 
Theo Min An (Zing.vn)
Ảnh: Multimedia


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.