Yanbi: Thằng hèn showbiz?

Cư dân mạng đang 'dậy sóng' vì những phát ngôn và hành động của chàng ca sĩ gốc Hà Nội này...

Cư dân mạng đang 'dậy sóng' vì những phát ngôn và hành động của chàng ca sĩ gốc Hà Nội này...

Nam ca sĩ gốc Hà Nội - Yanbi

Yanbi, là cái tên không còn xa lạ với những khán giả yêu nhạc trẻ. Thế nhưng, gần đây, chàng ca sĩ trẻ này khiến khán giả phẫn nộ vì liên tiếp có hành động phản cảm như: đánh đập người yêu giữa phố, phát ngôn “thách thức” luật pháp, mặc áo hình ảnh dâm tục tới kho bạc nộp phạt. 

1. Văng tục trên sân khấu

Trong một chương trình ca nhạc diễn ra tại Hải Phòng vào ngày 21/12, cặp đôi Yanbi - Mr.T cũng góp mặt với ca khúc hit Thu cuối. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thực sự sốc khi xem lại đoạn clip phần biểu diễn này, đó là cả Yanbi và Mr.T đã sử dụng ngôn từ tục tĩu khi hát đoạn điệp khúc, cao trào của bài hát. 

Yanbi văng tục trên sân khấu

Để khuấy động không khí trong buổi diễn, Yanbi - Mr.T yêu cầu khán giả hát theo mình. Nhưng khi đến đoạn điệp khúc, các bạn trẻ Hải Phòng đã dùng từ tục tĩu để "chế" lời. Thay vì sửa lại, Yanbi - Mr.T đã hát theo khán giả. Thậm chí đến những lời hát sau đó, 2 anh chàng này còn hưởng ứng những lời tục tĩu này một cách thái quá. Hành động chiều khán giả của Yanbi - Mr.T khiến teen Hải Phòng tỏ ra rất thích thú và hưởng ứng nhiệt tình.

Sau khi clip này được đăng tải đã được rất nhiều facebooker và các fanpage, diễn đàn chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đa số mọi người đều chỉ trích sự thiếu nghiêm túc của Yanbi và Mr.T khi đứng trên sân khấu với vai trò là nghệ sĩ. Theo dõi clip, vẫn thấy rằng ban đầu Yanbi và Mr.T hát đúng lời, nhưng vì hàng ngàn khán giả đã chế lời theo một hướng khác, và cũng để vừa lòng fan của mình, họ đã hùa theo mà không nghĩ rằng đó hoàn toàn là hành động không nên chút nào.

2. Đánh phụ nữ

Vào tối 11/9, tại phố Hàng Trống đã diễn ra vụ Yanbi hành hung cô người yêu – người mẫu Tây Andrea. Theo lời kể của người dân trong khu vực, thì Yanbi liên tiếp thẳng tay tát vào mặt người yêu của mình. Bị đánh đau, Andrea ngồi bệt xuống đất nhưng chàng trai vẫn không buông tha, tiếp tục nắm tóc kéo cô dậy và dùng nhiều từ ngữ thô bạo, miệt thị nặng nề. Có lúc chàng trai còn thét lớn: “Đi về, mày thích ăn vạ à?”.

Yanbi đánh phụ nữ

Những tiếng xô xát căng thẳng kèm theo những lời chửi bới đã thu hút sự chú ý và tập trung của nhiều người dân xung quanh khu vực này. Người dân tập trung kín đường để xem những diễn biến của vụ việc. Mãi sau, khi vụ việc trở nên quá ầm ĩ thì có 2 người đàn ông bước tới đứng ra can ngăn thì vụ việc mới được dừng lại. Sau đó, 2 nhân vật chính của vụ việc một người đi về một ngã.

Sau trận ra tay “Yêng hùng” với người yêu, Yanbi còn chia sẻ trên trang cá nhân là mình đã ngán ngấm nghề ca hát đầy lọc lừa, thủ đoạn và bạc bẽo và mình sẽ bỏ nghề để về nhà bán phở bò. Thế nhưng, chia sẻ này chưa kịp nguội trên báo thì khán giả đã thấy Yanbi trơ trơ đi hát. Cứ như, chàng ca sĩ này bị “mất trí nhớ” nên quên mất những gì mình đã nói. Và, cũng “mất” cả dây thần kinh xấu hổ nên chẳng còn biết ngại ngùng gì về những lời mình đã nói.   

3. Miệt thị TGT3

Sáng hôm 17/10, trang Facebook của nam ca sĩ Yanbi đã đăng tải một status với nội dung như sau: "Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam". 

Hành động này ngay lập tức đã vấp phải sự phản đối từ cư dân mạng mà đặc biệt là cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Họ cho rằng đây không phải là lời lẽ mà một ca sĩ nên có. 


Yanbi miệt thị TGT3

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, Yanbi lại tiếp tục cho đăng một đoạn status khác nhằm phản bác những người phản đối: "Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? đâu ra thế" ("Bê đê" là một từ mang tính miệt thị nặng nề khi được dùng để nói về cộng đồng LGBT).

Về tài năng cũng như tư duy trẻ, táo bạo trong sáng tác và trình bày âm nhạc của chàng trai này thì không cần bàn đến. Nhưng với tư tưởng và cách sống "coi trời bằng vung" của chàng ca sĩ này thật sự đáng phải lên án. Cư dân mạng vô cùng bức xúc, phẫn nộ với những hành động và phát ngôn của Yanbi. Đến thời điểm hiện tại, nam ca sĩ vẫn chưa có bất cứ phát ngôn nào.


Theo 8showbiz



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.