Yasuy - Từ thần tượng âm nhạc đến 'thằng hèn' showbiz

Yasuy đã phá bỏ danh hiệu thần tượng mà hàng ngàn khán giả Việt Nam đã cố gắng bầu chọn cho anh.

Yasuy đã phá bỏ danh hiệu thần tượng mà hàng ngàn khán giả Việt Nam đã cố gắng bầu chọn cho anh.

Trong môi trường showbiz đầy rẫy scandal, đấu đá, một con người người hiền lành, thật thà chất phác như Yasuy có lẽ là điều mà khán giả luôn tìm kiếm. Đạo diễn Quang Dũng cũng lặp đi lặp lại ngụ ý anh đang mong  muốn showbiz có một người còn giữ nguyên “ba chân” – chân thành, chân thật, chân phương như Ya Suy. Chính vì lẽ đó, Yasuy nghiễm nhiêm lên ngôi quán quân Việt Nam Idol 2012, giành được tình cảm của khán giả dẫu  giọng hát có phần kém cạnh hơn "đối thủ" Hoàng Quyên.

Yasuy đăng quang trong niềm vui của mọi người

Sau khi đăng quang, Yasuy cũng thật thà tiết lộ rằng, anh sẽ dành toàn bộ số tiền có được từ giải thưởng này để chăm đàn heo và mua thêm một số heo mới về nuôi. Lời chia sẻ có một không hai của tân quán quân Vietnam Idol 2012 đã khiến Ban giám khảo và khán giả bật cười. Họ càng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình hơn cho Ya Suy.

Sau 2 năm lặn ngụp giữa Sài Gòn phồn hoa và trong showbiz đầy rẫy thị phi, đã biến chàng trai chân thành, chất phát thành một con người hoàn toàn khác. Không còn là chàng trai rụt rè khi đón nhận những lời nhận xét của người khác, không còn e dè chấp nhận cái sai mà sẵn sàng "xù lông" đáp trả bằng những lý lẽ ngang tàn, trút bỏ tình yêu thương mà khán giả đã dành cho anh.

Nghi án có con rơi

Một cô gái đã khẳng định mình và thần tượng âm nhạc 2012 đã có một đứa con trai. Tuy nhiên, khi liên lạc với Yasuy, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời: "Tin đồn nào? Làm gì có chuyện bỏ rơi con?". 


Đứa con trai từng bị Yasuy chối bỏ

Nam ca sĩ đã phủ nhuận toàn bộ mọi thông tin về việc có con với một người phụ nữ và phủ nhuận luôn chuyện bỏ rơi đứa con này. 

Thừa nhận con trai để PR sản phẩm âm nhạc mới

Khi mọi chuyện dần lắng xuống, thì Yasuy lại một lần nữa làm dư luận "dậy sóng" khi chính thức thừa nhận đứa con rơi đó là con của mình và cho rằng mọi chuyện chỉ là "giây phút bồng bột" mà ra. "Tôi không thể đánh mất tương lai của mình được. Hơn nữa, tôi cũng chưa nghĩ đến quan hệ yêu đương. Tôi chỉ nghĩ là bạn bè chơi với nhau. Trong phút bồng bột của tuổi trẻ, tôi đã mắc sai lầm..." - Yasuy trả lời trong một bài phỏng vấn.

Thừa nhận con để PR sản phẩm âm nhạc mới

Hơn thế, một số người còn nghi ngờ chuyện Yasuy đột ngột nhận lỗi thời điểm này cũng chỉ là một “chiêu” đánh bóng trước khi ra sản phẩm mới. Bởi ngay sau dòng xin lỗi, trên Facebook Ya Suy lại xuất hiện dòng chia sẻ: “sẽ bước tiếp hay dừng lại... không.... cho dù thế nào, mình sẽ không từ bỏ, mình đã từng ước mơ ấp ủ và lúc này đây mình đã chạm đến nó…” để giới thiệu đĩa đơn Bước tiếp hay dừng lại của mình.

Chịu trách nhiệm với đứa bé, không chấp nhận người mẹ

Yasuy thể hiện quan điểm sẽ chịu trách nhiệm với những chuyện của mình làm ra, anh nói: "Khi đứa bé được sinh ra, tôi đã nghĩ mình phải có trách nhiệm nuôi đứa bé. Khi đó, cả gia đình tôi đã đề nghị sẵn sàng nuôi đứa bé nhưng họ kiên quyết không chịu. Họ yêu cầu tôi phải kết hôn. Tôi đã cố gắng để được nuôi đứa bé nhưng họ một mực từ chối."


Chân dung cô gái dại dột 

Nhưng khi phóng viên hỏi về mẹ đứa bé, trách nhiệm của anh về cô gái đã có thời gian vui vẻ bên anh và sinh cho anh một đứa con thì thần tượng âm nhạc 2012 thằng thắn bày tỏ quan điểm: "Tôi chỉ nghĩ, nếu trước đây chưa đăng quang Thần tượng âm nhạc, cuộc sống bình thường như ở quê thì có lẽ tôi sẽ nghĩ đến chuyện lấy vợ, sinh con. Nhưng bây giờ, khi mọi thứ còn đang bắt đầu, việc học hành dở dang...tôi không thể đánh mất tương lai của mình được. Hơn nữa, tôi cũng chưa nghĩ đến quan hệ yêu đương. Tôi chỉ nghĩ là bạn bè chơi với nhau. Trong phút bồng bột của tuổi trẻ, tôi đã mắc sai lầm. Nhưng tôi nghĩ, nếu là người yêu mình thực sự thì họ sẽ không để những chuyện này xảy ra."

Đổ lỗi cho tuổi trẻ bồng bột

Nam ca sĩ cho rằng, việc cô gái ấy chấp nhận "vui vẻ" với anh và việc để cho đứa bé ra đời là một kế hoạch đã được tính toán trước. Anh chấp nhận mình sai, và không quên đổ lỗi cho sự bồng bột, thiếu cảnh giác với những cạm bẫy của showbiz.

Yasuy cho rằng đó chỉ là do tuổi trẻ bồng bột

"Tôi nghĩ ai cũng có sai lầm, bồng bột. Khi xảy ra mọi chuyện, tôi nghĩ mình nhận nuôi đứa bé là xong. Nhưng người ta không nghĩ vậy. Có thể họ đã có tính toán... Nếu xuất phát từ tình yêu, họ đã không hành động như vậy. Tôi chỉ mong khán giả thông cảm và bỏ qua lỗi lầm cho mình."

Người trong cuộc nói gì?

Lê Thúy - bạn gái và là mẹ của đứa trẻ vô tội kia chia sẻ với báo chí là Yasuy chưa từng nhận nuôi con, thậm chí còn đuổi cô và đứa bé khi họ tìm tới quê nhà.

Như những gì Lê Thúy kể, cô và Yasuy quen nhau trong thời gian anh tham gia chương trình Vietnam Idol. Sau đó cả hai nhau cùng nhau đi Vũng Tàu chơi, và về quê ra mắt họ hàng dưới quê của Yasuy.  Mọi chuyện vẫn bình thường đến khi Thúy thông báo mình đã mang thai thì Yasuy trở mặt.



"Tôi có ra ngoài tìm Ya Suy thì bị anh ta dội một "gáo nước lạnh" vào người. Đứng trước cửa nhà trọ của Ya Suy giữa trời trưa nắng chang chang, anh ta chỉ ngó đầu ra rồi bảo, bây giờ cố chịu đi, sắp đẻ nó ra rồi, lúc đấy không cần phải "đeo" nó nữa đâu. Ya Suy nói đứa con giống như một tai nạn bất đắc dĩ.

Có một lần, khi tôi sinh con ra, Ya Suy đưa 3 người đàn bà đến định cướp đứa bé mang đi. Nhưng tôi nói với anh ta là, nếu bây giờ muốn nuôi con thì đưa bố mẹ anh xuống đây nhận và đảm bảo sẽ nuôi nấng nó, dù gì cũng là máu mủ ruột thịt. Thế rồi anh ta không nói gì, đi thẳng về một mạch." - Lê Thúy chia sẻ.

Những phát ngôn gây sốc của Yasuy

Chia sẻ trên trang cá nhân, Ya Suy đã dùng những lời lẽ vô trách nhiệm, không đáng mặt đàn ông để nói ra. Anh cho rằng mình cũng là người phàm mắt thịt nên không tranh được cám dỗ của dục vọng.

Yasuy viết: "Im hết đi. Không biết chuyện người khác thực hư thế nào thì đừng có mà phán bậy. Dù sao tất cả các người cũng không phải là thánh. Tôi chỉ là phàm trần nên tôi không chịu được cảnh cô ta muốn cởi đồ trước mặt tôi, cắn tôi thôi. Nói thật tôi không man rợ đến nỗi vào nhà cô ta hiếp dâm cô ta để lại hậu quả thế này được rồi. Tôi mà không có tiền không có chút cái nick Name idol, thì cô ta cũng không bám víu tôi đâu. Tôi mà là con gái có mưu đồ chiếm hữu người ta thuộc về mình thì tôi cũng không chấp nhận chơi cái trò chưa cưới nhau mà đã có bầu đâu".

Những phát ngôn liên tiếp của Yasuy làm "dậy sóng" dư luận

Tất cả mọi người đã từng tin yêu Yasuy đều tỏ ra thất vọng với những phát ngôn cũng như cách sống của anh. Một hình ảnh chân quê đã bị mờ phai mà ngược lại thay thế bằng một hình ảnh "sở khanh" vô cùng hèn nhát. "Dám làm mà không dám nhận", "Không đáng mặt đàn ông", cùng với hàng ngàn lời chỉ trích nặng nề dành cho anh trên các trang mạng xã hội. 

Sự việc đã lỡ, lỗi không thể đổ cho ai, phần lớn độc giả muốn Yasuy thật lòng nhận lấy trách nhiệm về mình, chăm sóc đứa con thật tốt để bé có cả tình thương của cha và mẹ. Bởi dù cha mẹ thế nào, thì đứa bé đứng giữa hai người vẫn là người chịu thiệt thòi nhất. 

Theo Báo Thương Gia

Bình luận