"Anh Quyền Linh hỏi tôi: Anh đói quá, Phượng còn cái gì để ăn không, ăn xong 2 anh em ngồi khóc"

"Hai anh em tôi thấy thế mới lấy cơm và nước tương ra sân múc ngồi ăn với nhau. Ăn xong, hai anh em tôi ngồi khóc với nhau" – Cát Phượng kể lại.

Mới đây, tại chương trình Chuyến xe thời gian, nghệ sĩ Cát Phượng đã kể lại một kỷ niệm rơi nước mắt của cô và Quyền Linh trong thời gian còn khó khăn. Cô nói:

"Ban đầu lên Sài Gòn, tôi ở cùng ba trong một căn nhà thuê ở quận 5. Sau đó, tôi thi đỗ vào trường Sân khấu và được vào ký túc xá ở.

Anh Quyền Linh hỏi tôi: Anh đói quá, Phượng còn cái gì để ăn không, ăn xong 2 anh em ngồi khóc-1

Thời gian ở ký túc xá vui lắm. Tôi toàn cho tiền các bạn, các em, các anh chị để họ về quê dịp Tết, còn tôi thì không về.

Tôi cũng muốn về lắm chứ nhưng thấy các bạn muốn về hơn mình nên nhường tiền lại cho các bạn. Tôi gọi điện về nhà, bảo bố mẹ là không có tiền nên không về được.

Đêm 30 Tết, mọi người về quê hết, ký túc xá vắng tanh. Tôi ngồi trong sân trường thì thấy anh Quyền Linh đi xuống hỏi: "Phượng không về quê hả? Anh cũng không về vì không có tiền. Anh đói quá, Phượng còn cái gì để ăn không?".

Tôi bảo chỉ còn chai nước tương thôi, còn anh Quyền Linh còn ít cơm. Hai anh em tôi thấy thế mới lấy cơm và nước tương ra sân múc ngồi ăn với nhau. Ăn xong, hai anh em tôi ngồi khóc với nhau".

Tiếp đó, Cát Phượng tiết lộ chuyện bị đuổi học của mình: "Trường cấm đi diễn nhưng tôi vẫn cố tình đi đóng quần chúng để kiếm tiền. Vì thế nên tôi bị trường đuổi học.

Anh Quyền Linh hỏi tôi: Anh đói quá, Phượng còn cái gì để ăn không, ăn xong 2 anh em ngồi khóc-2

Tôi đi diễn nhiều và học được chủ yếu từ những kinh nghiệm ngoài đời đó. Vì thế mà tôi học hành chểnh mảng.

Tôi nợ môn nhiều quá, nhà trường không cho học nữa và bắt tôi phải đóng lại 400 ngàn. Tôi làm gì có tiền mà đóng, 400 ngàn thời điểm đó to lắm. Tính đến hiện tại tôi vẫn chưa tốt nghiệp, chưa có bằng.

Lúc bị đuổi học, tôi không được ở ký túc xá nữa, chẳng biết đi đâu. Tôi ra quán ngồi, được cô chủ quán thương cho nằm ở cái ghế bố, ăn bánh mì không xịt tương.

Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm diễn xuất có được trước đó nên tôi cũng được mời đóng một số phim. Bộ phim đầu tiên tôi đóng sau khi bị đuổi là phim Hải đường trắng. Năm đó vào khoảng 1993, 1994. 

Anh Quyền Linh hỏi tôi: Anh đói quá, Phượng còn cái gì để ăn không, ăn xong 2 anh em ngồi khóc-3

Đóng xong phim đó, tôi được nhận cát xê 3 triệu đồng. Ở thời điểm đó, 3 triệu đồng là một số tiền khá lớn".

Cũng tại chương trình, Cát Phượng được yêu cầu gọi điện cho thầy mình là nghệ sĩ Xuân Phước. Nghệ sĩ Xuân Phước lập tức kể xấu Cát Phượng:

"Tật xấu của Cát Phượng là lười học, làm biếng, cứ đến giờ học là trốn học để không phải trả bài. Nhưng đấy là tôi nói cho vui thôi chứ hồi trẻ ai chẳng có những tật xấu đó, giống nhau hết cả thôi. Chủ yếu Cát Phượng ham ăn ham ngủ thôi".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/anh-quyen-linh-hoi-toi-anh-doi-qua-phuong-con-cai-gi-de-an-khong-an-xong-2-anh-em-ngoi-khoc-162211005185237766.htm

Quyền Linh

Cát Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.