Hoa hậu Thùy Dung: Tôi không còn ham muốn các hoạt động giải trí!

Không phải ai cũng biết Thùy Dung từng tự ti mình là cô gái tỉnh lẻ cũng như chưa bao giờ rơi nước mắt vì chuyện tình cảm.

Không phải ai cũng biết Thùy Dung từng tự ti mình là cô gái tỉnh lẻ cũng như chưa bao giờ rơi nước mắt vì chuyện tình cảm.

Không ồn ào, hào nhoáng như những nhan sắc khác, Hoa hậu Thùy Dung khiến người đối diện có cảm tình ngay từ lần đầu gặp gỡ với vẻ ngoài giản dị và nụ cười có phần rụt rè, chân chất của con gái miền Trung.

Thời gian gần đây, cô chẳng mấy khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí trong nước. Hỏi ra mới biết, Thùy Dung đang rút dần để thực hiện những dự định riêng. “Mình phải tạo cơ hội cho những nhan sắc mới chứ”, cô cười.

Hiền nhưng không dễ bắt nạt

Bảy năm lăn lộn trong giới, từ một cô gái tự ti về chiều cao khủng, suốt ngày bị bạn đồng trang lứa dọa đánh ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, Thùy Dung đã chứng minh được cô xứng đáng với vương miện được trao đi năm 2008.

Nhìn lại khoảng thời gian đầu đầy khó khăn, người đẹp chia sẻ: “Khi đăng quang, tôi chỉ là một cô bé, suy nghĩ còn đơn giản, nhỏ hơn rất nhiều so với tuổi 18.

Bản thân lại là đứa nhút nhát, hay sợ sệt nên nhìn ra bên ngoài lúc nào cũng thấy có hiểm nguy đang rình rập.

Áp lực dư luận khiến tôi cảm thấy lạ lẫm, gia đình lại không có kinh nghiệm trong việc cư xử với báo chí nên tôi không biết phải suy nghĩ và làm thế nào cho đúng.

Nhưng chẳng ai có thể biết trước cuộc đời của mình sẽ đi về đâu và thay đổi như thế nào nên tôi chưa bao giờ nói hai từ “Giá như” khi nhìn về những ngày cũ.

Tôi không ước gia đình mình có nhiều kinh nghiệm hơn hay thời gian sẽ quay trở lại để mình có thể cư xử khác đi.

Tôi biết chuyện đó là không thể. Con người ta chỉ sống có một lần thời và cái gì qua đi thì không bao giờ có thể quay trở lại.



Trở thành Hoa hậu là điều may mắn, là dấu mốc lớn đưa cuộc đời tôi đi theo một con đường khác. Danh hiệu đã làm cuộc sống của tôi thay đổi nhiều để đến bây giờ tôi tin vào nhân duyên của số phận”.


Nghe Thùy Dung triết lý về cuộc sống, nhìn cách cô đội vương miện và vững vàng vượt qua ồn ào dư luận, chẳng mấy ai biết cô từng tự ti vì mình chỉ là con gái tỉnh lẻ, không thể so bì với con gái thành phố.

Cũng bởi vậy thời gian đầu, mỗi bước đi của Thùy Dung không thể vắng bóng mẹ. Nhưng ba năm trở lại đây, khi mẹ sang Mỹ định cư, một mình cô phải lo toan mọi việc.

Cô kể: “Khi tôi dần ổn định cuộc sống ở Sài Gòn, ba mẹ mới yên tâm mà đi. Cũng may ở Sài Gòn tôi còn có chị gái nên đi đâu cũng có chị đi cùng.

Công việc, sự hợp tác với mọi người đã mở ra cho tôi rất nhiều mối quan hệ. Có những người tôi rất quý, dù không có điều kiện gặp gỡ thường xuyên nhưng mỗi lần tình cờ gặp lại vẫn cảm thấy mừng rỡ.

Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó, vì tất cả những mối quan hệ bản thân có được đều xuất phát từ sự chân thành nên nó gắn liền với giá trị thời gian. Dù gặp nhau hay không thì tình cảm vẫn luôn luôn ở đó, trọn vẹn và không bị mất đi.

Trong giới, tôi được đánh giá là hiền nhưng không bao giờ để người khác có cơ hội để bắt nạt mình. Nếu biết ai đó có ý đồ thì tôi sẽ lập tức thu mình để tự vệ.

Nhưng khả năng tôi bị hại ít lắm. Tôi là người không bon chen, xô bồ, không đua đòi, không phải tuýp người ta có cái gì mình phải có cái đó, cứ bình thường như vậy thì sao người ta có cớ để hại”.


Chọn cuộc sống giản dị

Như một lẽ thường, ai cũng nghĩ làm Hoa hậu sướng lắm, lúc nào cũng ăn ngon mặt đẹp, một bước lên xe hai bước xuống xe nhưng điều đó dường như chẳng phải là công thức sống của Thùy Dung.

Cô chẳng có xe ô tô vài tỉ, bóng loáng để mỗi lần xuất hiện là một lần những người xung quanh lại được dịp lác mắt. Hoa hậu Việt Nam 2008 vẫn sống rất giản dị.

Cô có một chiếc xe tay ga bình thường để dùng trong việc di chuyển hàng ngày.

“Số tiền tích cóp trong khoảng thời gian 7 năm đủ để tôi mua một căn hộ nhỏ có hai phòng. Chỉ vậy thôi.

Tôi sống đơn giản lắm, không đua đòi, se sua hàng hiệu với người khác, chỉ cần bản thân thấy hạnh phúc là được. Những giá trị về tinh thần luôn được tôi chú trọng hơn giá trị vật chất.

Tôi vui khi gặp được những người bạn hợp với mình hay làm chung công việc với một ê-kíp và thành công với nó.

Là một cô gái bình thường được làm Hoa hậu, với tôi đó là điều may mắn. Thế nên, tôi chỉ muốn hoàn thành tốt vai trò của mình và được khán giả yêu mến.

Tôi muốn Thùy Dung trong mắt mọi người là một cô gái hiền lành, nhân hậu và biết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là mục tiêu lớn nhất.

Đối với tôi, ai cũng là bạn bè, từ người giao báo, gom rác hay hàng xóm. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, người với người hãy cứ đối xử với nhau một cách chân tình.

Nghĩ như vậy nên tôi lúc nào cũng thấy xung quanh mình đầy tình yêu thương còn cuộc sống thì vui vẻ”
, nhan sắc đến từ Đà Nẵng chiêm nghiệm.

Bất kỳ ai đối với Thùy Dung cũng là bạn.


Hỏi Thùy Dung về những khó khăn Hoa hậu gặp phải kể từ lúc đăng quang, cô chia sẻ: “Có lẽ là việc lúc nào cũng bị soi, sau đó là đến áp lực từ công chúng. Bạn là Hoa hậu, thế nên lúc nào bạn cũng phải đẹp nhất, làm tốt nhất mọi việc.

Thứ ba có lẽ là việc trở nên già dặn. Thật ra, gọi đó là mất mát thì không hẳn nhưng tôi ao ước mình mãi mãi là một cô bé ngây thơ như ngày nào. Như thế, tôi sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản và hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, việc trưởng thành cũng mang đến cho tôi nhiều thứ mà nếu cứ mãi ngây thơ tôi sẽ chẳng bao giờ trải nghiệm được.

Và nếu có điều gì đó đáng để thay đổi, tôi chỉ ước mình mạnh dạn, bớt nhút nhát hơn thì sẽ có nhiều cơ hội trong cuộc sống, có thể chứng tỏ được mình và sẽ thành công hơn”.


Trước khi đến với bài phỏng vấn, Thùy Dung có dặn tôi, chị hỏi gì cũng được nhưng hỏi việc riêng là em không trả lời đâu nhé. Thế nên, khi đề cập đến chuyện tình cảm, tôi cũng chỉ có thể mở lời theo kiểu thăm dò Hoa hậu.

Lẽ dĩ nhiên, Thùy Dung không mang lại cho tôi được câu trả lời mà bản thân tôi mong muốn. Tuy nhiên, những chia sẻ chân thành của người đẹp khiến tôi nhận ra rằng, bên ngoài vẻ đẹp dịu dàng ấy là một bản lĩnh mạnh mẽ.

“Chuyện tình cảm tôi nghĩ là do duyên số. Bản thân tôi khi gặp một ai đó thì phải xác định bản thân mình có phù hợp hay không chứ không thể nào yêu đại được.

Con gái hay yếu mềm trong chuyện tình cảm nhưng tôi thì ngược lại. Tôi muốn mình là kẻ độc lập và tự chủ về mặt cảm xúc nên nếu có phải khóc vì điều gì đó thì chắc chắn đó không phải là chuyện tình cảm”
, Hoa hậu khẳng định.

Bảy năm là quãng thời gian không ngắn, nó đủ dài để Thùy Dung xác định được hướng đi cho bản thân. Hiện tại, người đẹp không còn quá tha thiết với showbiz ồn ào và muốn rút lui để kinh doanh cùng gia đình.

Ai cũng có thời điểm của mình và khi thấy thích hợp thì nên rẽ sang hướng khác. Cũng có thể tùy theo thời gian mà suy nghĩ của mình sẽ khác đi.

Bản thân tôi bây giờ không còn ham muốn các hoạt động giải trí nữa nên sẽ chọn cho mình một lối đi riêng”,
cô cười.

Theo Trí thức trẻ


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.