Ám ảnh chuyện lấy chồng

Gia đình, họ hàng cứ cứ sốt xình xịch, có người còn bảo 27 lấy chồng được rồi đấy. Tôi chưa hiểu cái “bom nổ chậm” ấy phát nổ sẽ thế nào, chỉ biết tôi cũng muốn phát điên với những áp lực vô hình trong những câu hỏi thăm thái quá.

Gia đình, họ hàng cứ cứ sốt xình xịch, có người còn bảo 27 lấy chồng được rồi đấy. Tôi chưa hiểu cái “bom nổ chậm” ấy phát nổ sẽ thế nào, chỉ biết tôi cũng muốn phát điên với những áp lực vô hình trong những câu hỏi thăm thái quá.

Nếu tôi lấy chồng mà đất nước này thanh bình, người dân nghèo sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, xã hội công bằng văn minh hơn thì tôi cũng nguyện đem năm tháng cuộc đời mình dâng hiến cho đất nước.

Thế nhưng, chưa tìm được người thích hợp sao phải nhắm mắt chọn bừa chỉ vì cái áp lực quá vị kỉ và thiếu văn minh của xã hội. Điều ấy có khác gì vét sạch túi vào một canh bạc, để cho sự hên xui quyết định cuộc đời mình. Mà cờ bạc, được-thua thế nào chắc ai cũng rõ.

Nhiều người quá rảnh, cứ nghĩ hỏi han việc chồng con của người khác là quan tâm. Bây giờ, ai cũng dùng điện thoại của Tây, ăn món Tây, đi xe Tây, quần áo xách tay từ Tây về, xin học cái văn minh như Tây một chút, đừng hỏi chuyện đời tư của người khác.

Đành rằng, lấy được chồng, bố mẹ thở phào, vui mừng, thoát khỏi trạng thái bất an. Họ hàng được dịp mặc đẹp giao lưu ăn uống. Còn mình không phải là mình nữa, mà như bao người phụ nữ khác, nhầm lẫn từ "hy sinh" thành từ "cam chịu", hoặc khá hơn là ly hôn. Vậy thì mất công cưới làm gì ?

Có thể bây giờ làm bố mẹ lo lắng một chút, phiền lòng một chút, nhưng đừng để bố mẹ day dứt, hối hận vì con gái yêu mình nâng niu tẩm bổ đang là công chúa một phát biến thành ô sin.

Không ai trên đời này không mưu cầu hạnh phúc cả. Nhưng nếu bạn đang từ công chúa phải lên thành nữ hoàng thì hãy lấy chồng! Đơn giản là bản thân mình phải có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.