Anh trai xây nhà, bố ép tôi đưa 300 triệu tiền phí "nuôi dưỡng"

Tôi hiểu ý bố đang muốn tạo điều kiện để tôi báo ơn anh trai. Nhưng số tiền kia, tôi biết kiếm đâu ra?

Mẹ mất khi sinh ra tôi vì bị băng huyết. Bố và anh trai là 2 người có vai trò quan trọng, nuôi nấng, dạy dỗ tôi thành người. Nhất là anh trai, anh ấy luôn yêu thương, bảo vệ, dịu dàng với tôi. Vì tôi, anh đã nghỉ học để đi làm, kiếm tiền lo cho tôi học đại học. Tôi tốt nghiệp đại học vào 4 năm trước, hiện đang đi làm ở thành phố nhưng mức lương không cao, chỉ đủ chi tiêu và tiết kiệm gửi về cho bố 2 triệu để lo thuốc men.

Hôm chủ nhật tôi về quê thăm bố vì nghe tin ông bị bệnh. Dạo gần đây, sức khỏe của bố tôi suy giảm nghiêm trọng, thường hay tới lui bệnh viện để thăm khám và điều trị. Hết nuôi tôi lại nuôi bố, thấy anh trai vẫn còn độc thân mà tôi chạnh lòng.

Trong bữa cơm tối, bố bỗng nói chuyện anh trai dự định xây nhà mới. Vốn dĩ anh ấy định đợi thêm vài năm nữa, khi nào kiếm đủ tiền mới xây nhưng vì sức khỏe của bố nên anh ấy đành xây sớm. Bố hỏi tôi đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi, anh trai xây nhà thì tôi cũng nên góp ít nhất 300 triệu, xem như là trả ơn anh ấy đã hi sinh tuổi trẻ để nuôi dưỡng tôi.

Tôi hiểu bố đang tạo điều kiện để mình báo ơn anh trai. Nhưng tôi mới đi làm, trong tài khoản tiết kiệm còn chưa tới 50 triệu thì lấy đâu ra số tiền 300 triệu kia? Thấy tôi ngập ngừng, bố tỏ vẻ thất vọng. Anh trai thương tôi nên đánh trống lảng sang chuyện khác, còn nói tôi đừng để tâm những lời bố vừa nói; chuyện xây nhà, anh ấy tự lo liệu được.

Tối đó, tôi và bố ngồi uống trà trước sân thì bố kể chuyện anh trai vì chữa bệnh cho ông mà đang nợ họ hàng 35 triệu. Giờ anh ấy quyết định xây nhà mới vì không muốn nhà thờ cúng bị mưa dột, thấp ẩm. Nhưng nếu không có tiền, chắc bố phải bán bớt mảnh đất để dành cho tôi, nếu không thì anh trai lại phải đi vay nợ, biết đến bao giờ mới trả hết được. Bố tôi thở dài, nói anh ấy đã gần 40 tuổi rồi mà còn chưa lập gia đình, còn gánh nặng bố trên vai. Ông hỏi tôi có đồng ý nếu như ông bán mảnh đất là phần tài sản của tôi để cho anh xây nhà không?

Tôi bối rối thật sự. Bởi mảnh đất ấy, tôi cũng có mong muốn sau này về xây nhà cạnh nhà anh trai để anh em gần gũi. Giờ bố bán đi, tôi phải tìm mảnh đất khác. Nếu không bán thì lại không có tiền xây nhà nữa. Tôi nên làm gì cho hợp lý, không khiến anh và bố thất vọng về mình đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-trai-xay-nha-bo-ep-toi-dua-300-trieu-tien-phi-nuoi-duong-20230909203008805.htm

anh trai


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.