Bị bạn trai bỏ rơi với cái thai, cô nữ sinh có cú "quay xe" cực gắt, 3 năm sau ai cũng tấm tắc khen

Huệ nhìn tôi trầm ngâm, thở dài không nói gì. Nó là cô nữ sinh đầy lòng tự trọng, không bao giờ chịu van xin ai điều gì, nhất là chuyện tình cảm.

Là bạn thân từ hồi Đại học với nhau, ở chung phòng nhưng tôi và Huệ lại trái ngược tính cách. Tôi ít nói, nhút nhát, thích sự ổn định còn Huệ lại là cô gái xinh xắn, cá tính, năng động, tự lập và nghị lực. Đến năm 3 Huệ đã có người yêu, còn tôi thì vẫn ế. Yêu vào, Huệ dành hết thời gian rảnh bên anh ấy, nhìn nó hạnh phúc tôi cũng vui thay.

Mối tình của Huệ kéo dài chưa đầy 6 tháng thì nó về nhà với sắc mặt ủ rũ, chán nản. Nó tâm sự với tôi rằng bạn trai đòi chia tay để đến với người khác, điều tệ hại hơn là nó mới phát hiện có thai. Bàng hoàng nghe tin đó, tôi sốc và rối chẳng biết khuyên bạn thế nào. Tôi hỏi nó, tính chấp nhận chuyện anh ta bỏ rơi với cái thai hay đến van xin anh ta cưới, cho con có bố hoặc bước đường cùng là bỏ cái thai?

Bị bạn trai bỏ rơi với cái thai, cô nữ sinh có cú quay xe cực gắt, 3 năm sau ai cũng tấm tắc khen-1(Ảnh minh họa)

Huệ nhìn tôi trầm ngâm, thở dài không nói gì. Nó là đứa đầy lòng tự trọng, không bao giờ chịu van xin ai điều gì, nhất là chuyện tình cảm. Rồi Huệ quyết định giữ lại cái thai, tôi khuyên nó về nói hết tất cả với gia đình. Nó nghe tôi, nhưng ngày cùng nó về quê, vừa nhìn thấy chiếc bụng bầu, bố nó đã nổi khùng mắng nhiếc, đuổi nó đi khỏi nhà. Mẹ nó thì cứ khóc lóc, than rằng nó làm nhục cả gia đình. Rồi làng xóm láng giềng, họ nói nhiều lắm.

Không chịu được áp lực, cũng chẳng chịu nghe bố mẹ bỏ cái thai làm lại cuộc đời, Huệ quay về thành phố bảo lưu kết quả học tập và đi làm kiếm tiền lo chuyện sinh đẻ. Sợ gia đình phiền hà, quở trách, ngày nó đi đẻ chỉ có tôi ở bên. Con gái lỡ dại khổ thế đấy, tôi tính gọi cho bố mẹ nó mà nó nhất định không chịu. 

Thay vì nghỉ cữ 6 tháng chăm con, được nửa tháng Huệ đã bắt đầu kinh doanh online. Thời gian đầu nó chỉ làm cộng tác viên đăng bài bán, sau có duyên với kinh doanh, có chút vốn nó nhập hàng về tự bán. Con lớn dần, nó lao đầu vào làm ăn, kiếm tiền. Còn tôi, ra trường về quê xin việc, lấy chồng và ở quê luôn chẳng lên thành phố nữa.

Ba năm sau gặp lại Huệ, giờ nó khác nhiều quá. Cô con gái của nó đã lớn, xinh xắn. Còn Huệ từ một cô nữ sinh phải bảo lưu giờ đã là một bà chủ với cửa hàng to đùng, nhân viên lên tới hơn chục người, hàng hoá cứ vào ra liên tục. Nó kể, sau 2 năm nỗ lực, nó quyết liều làm ăn lớn. Căn nhà nó đang ở với bán hàng là nó thuê nhưng sau sẽ mua lại và mở rộng kinh doanh ra nữa.

Bị bạn trai bỏ rơi với cái thai, cô nữ sinh có cú quay xe cực gắt, 3 năm sau ai cũng tấm tắc khen-2(Ảnh minh họa)

Nhìn bạn mình bây giờ hạnh phúc bên con gái nhỏ, giàu có, thành công tôi cũng mừng cho nó. Nếu như ngày ấy nó nghe mọi người đến van xin gã tình cũ kia cưới thì cuộc đời nó sẽ tệ hại thế nào? Huệ của bây giờ là một bà mẹ đơn thân hạnh phúc, xinh đẹp, khí chất, giỏi giang và được nhiều người ngưỡng mộ, theo đuổi. 

Tôi hỏi nó có ý định đến với ai không, đàn ông theo nó không thiếu, Huệ chỉ cười, bảo chưa nghĩ tới. Mục tiêu của nó bây giờ là làm giàu, lo cho con gái có cuộc sống đầy đủ. Tình yêu, hôn nhân với Huệ không quan trọng lắm. Vả lại nó sợ con gái sẽ không được đối xử tử tế, hạnh phúc khi mẹ lấy chồng. 

Huệ nghĩ như thế cũng đúng, phụ nữ thời nay chỉ cần có tiền trong tay, khoẻ mạnh cũng là một loại hạnh phúc rồi. Nhiều lúc nhìn Huệ cũng thèm, giá như tôi được mạnh mẽ, giỏi giang, can đảm như nó thì tốt biết mấy. 

(haitu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.