Chị gái chi li tính toán từng đồng với nhà ngoại, nhưng lại đem tiền của bố mẹ đẻ về xây nhà cho bố mẹ chồng vì lý do này

Thay vì có quỹ đen giấu chồng mang tiền về cho nhà ngoại thì chị gái tôi lại làm việc ngược lại, ôm tiền của bố mẹ đẻ về vun vén cho nhà chồng.

Chị gái tôi lấy chồng được 12 năm rồi, vợ chồng chị đã có 2 cháu, kinh tế gia đình cũng ổn. Lấy chồng cách nhà có 10km, nhưng có việc gì chị mới về còn không thì chẳng bao giờ chị về chơi cả. Cũng may bố mẹ ốm, chị cũng thu xếp công việc về chăm.

Từ ngày lấy chồng, chị gần như quên mất nhà bố mẹ đẻ, chị luôn hời hợt với gia đình. Nhưng với nhà chồng, chị lại hết lòng cung phụng, coi họ còn hơn cả bố mẹ đẻ. Do bệnh tật, tuổi già bố mẹ tôi lần lượt qua đời. Bố tôi vừa mới mất được hơn 3 tháng thôi, nhưng vẫn kịp làm di chúc để lại tài sản cho 3 chị em tôi.

Chị gái chi li tính toán từng đồng với nhà ngoại, nhưng lại đem tiền của bố mẹ đẻ về xây nhà cho bố mẹ chồng vì lý do này-1(Ảnh minh họa)

Đất nhà tôi rộng, bố để lại cho em trai căn nhà và mảnh vườn chính, còn tôi và chị thì được 2 sào ruộng đất ao. Có giấy tờ, di chúc rõ ràng chị không đòi, cãi được nên đành chịu. Nhưng tiền phúng viếng bố mất, có thừa ra 35 triệu, tôi góp ý để em trai cầm để lo giỗ chạp, thờ cúng bố mẹ thì chị gái tôi đòi chia đều cho cả 3, nhất định không để em trai cầm, tiêu một mình. Chị làm căng, chúng tôi đành chịu.

Bao năm lấy chồng, chị chưa từng mùng tuổi các cháu bên ngoại một đồng, mua quà cáp gì cho gia đình, đến mức mua bỉm cho bố nằm viện chị cũng tính tiền. Chị có mua đồ gì về cũng tính ra tiền, bắt bố mẹ tôi, chúng tôi phải trả đầy đủ không thiếu một xu. Nhưng riêng nhà chồng chị, chị lại hào phóng đến lạ, chẳng tiếc thứ gì. 

Vừa rồi bán 2 sào đất ao bố mẹ để lại cho, thay vì góp chút tiền vào để mai kia xây mộ cho bố mẹ như dự tính thì chị lại mang hết về xây nhà cho bố mẹ chồng. Tôi và cậu em trai cực kỳ sốc trước hành động của chị, tại sao chị luôn tính toán, căn ke từng đồng với nhà ngoại rồi lại còn đem tiền của bố mẹ tôi về xây nhà cho "người dưng" chứ? Càng nghĩ tôi càng bất bình về chị, cho đến khi giỗ mẹ chị về.

Em trai tôi bực tức mà đối chất chị, không đồng tình với việc chị đem tiền của nhà mang đi "biếu" không như thế. Chị gái tôi thản nhiên chia sẻ lý do: "Từ bé đến lớn, bố mẹ và các em luôn coi chị như đứa con ghẻ trong gia đình. Mẹ bảo vì đẻ chị là con gái mà bà nội khắc nghiệt, đay nghiến, làm khổ mẹ bao năm. Rồi lúc chị chào đời, việc làm ăn của bố thất bát, bố đổ cho chị ám chuyện làm ăn của ông. Lớn lên, lấy chồng bố mẹ cũng chẳng cho chị thứ gì, thơ ơ với chị, con chị. Và bọn em cũng thế, cũng không tôn trọng, coi chị là chị.

Nhưng bố mẹ chồng chị lại khác, họ yêu thương, coi chị như con gái ruột và giúp đỡ chị rất nhiều. Cho chị cái cảm giác gọi là gia đình, là con cái trong nhà. Chị biết ơn họ, muốn báo đáp họ. Bọn em không phải là chị, không hiểu được chị đã có tuổi thơ khốn khổ thế nào trước những lời chỉ trích và các trận đòn roi của bố mẹ đâu".

Chị gái chi li tính toán từng đồng với nhà ngoại, nhưng lại đem tiền của bố mẹ đẻ về xây nhà cho bố mẹ chồng vì lý do này-2(Ảnh minh họa)

Chúng tôi im lặng suy ngẫm về những lời chị gái nói. Đúng là như vậy, hồi bé tôi và em trai được cưng chiều hết mức, trong khi chị luôn bị bố mẹ ghét bỏ, việc gì cũng đến tay, lỗi gì của chúng tôi là bố mẹ lại lôi chị ra đánh, chỉ cho chị học hết lớp 9 rồi luôn chê bai chị, chị lấy chồng nghèo, bố mẹ tôi lại ghét chị hơn.

Bao năm qua chị gái tôi đã mang trong mình sự tức giận, bực bội với bố mẹ đẻ và coi nhà chồng như ruột thịt. Nhìn cách họ đối xử với chị gái tôi, tôi cũng thấy họ thương chị lắm và giờ chị muốn dành những điều tốt nhất để trả ơn. Chị gái tôi đã khổ rồi, tôi có lẽ cũng không nên trách móc chị nữa. 

Sau bao năm, giờ bố mẹ cũng mất cả rồi tôi chỉ xin chị quên chuyện quá khứ, buông bỏ tất cả để coi tôi và em trai là ruột thịt của mình, đừng xa cách nhau nữa. Chị ậm ừ đồng ý. Nhìn chị, tôi mới nhận ra rằng cách đối xử, cách sống của bố mẹ sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của một đứa con thế nào. Tôi sẽ rút kinh nghiệm từ bố mẹ, yêu thương các con mình như nhau, không ghét bỏ, đổ lỗi cho đứa nào cả. 

(thaitrinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tâm sự gia đình

bố mẹ đẻ

chị gái

nhà ngoại


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.