Cho đến lúc anh hàng xóm nói ra sự thật, tôi mới ngỡ ngàng hiểu người yêu lâu năm của mình

Ban đầu tôi không tin, nhưng đến khi được xem tin nhắn giữa hai người họ thì tôi không thể phủ nhận.

Ban đầu tôi không tin, nhưng đến khi được xem tin nhắn giữa hai người họ thì tôi không thể phủ nhận.

Tôi đang sống cùng cô bạn thân từ cấp ba. Mọi người đều nói chúng tôi thân thiết không khác gì chị em ruột. Chỉ khi ở cạnh bạn thân, tôi mới được là chính mình.

Bạn thân tôi có tính cách hệt tôi nên chúng tôi ở với nhau hợp lắm. Hai đứa con gái mà chẳng được dịu dàng, thùy mị. Lúc nào tôi và cô ấy cũng hùng hổ như đàn ông.

Còn về chuyện yêu đương, tôi có anh người yêu làm công việc kĩ thuật. Anh hơn tôi ba tuổi. Tính tình chúng tôi có phần trái ngược. Anh khéo léo bao nhiêu thì tôi thẳng thắn, vô tư bấy nhiêu. Thế nhưng, trước mặt người yêu, tôi vẫn cố tỏ ra nhẹ nhàng.

Khu nhà trọ chỗ tôi toàn người ở lâu nên rất thân thiết. Chúng tôi coi nhau như hàng xóm thật sự. Vì thế, dù tiện nghi ở đây không được tốt nhưng tôi và bạn thân vẫn ngần ngừ không muốn đi đâu.

Cho đến lúc anh hàng xóm nói ra sự thật, tôi mới ngỡ ngàng hiểu người yêu lâu năm của mình - Ảnh 1.

Trước mặt người yêu, tôi vẫn cố tỏ ra nhẹ nhàng (Ảnh minh họa)

Cho đến tháng trước, chị hàng xóm đối diện chỗ tôi chuyển đi. Ngưởi chuyển đến là một anh bạn đứng tuổi. Vì anh ta là người mới nên chúng tôi chưa trò chuyện nhiều. Hơn nữa, hình như công việc bận rộn nên anh ta đi sáng đến tối cả tuần.

Tôi chú ý giữ khoảng cách vì dù gì tôi cũng có người yêu rồi. Hơn nữa, ở thành phố xa lạ này, tôi không dễ dàng tin bất kì ai. Thế nhưng, anh ta hay mang cho chúng tôi nhiều đặc sản ở quê. Có khi đồ điện hỏng, bạn thân tôi lại nhờ anh ta sửa và anh ta luôn vui vẻ nhận lời.

Một thời gian sau, anh ta tiết lộ với tôi rằng rất thích bạn thân tôi, muốn nhờ tôi mai mối cho. Dĩ nhiên, tôi chưa vội đồng ý. Cần phải có thời gian lâu nữa để chúng tôi hiểu hơn về anh ta.

Thời gian đó, tôi và người yêu ít gặp nhau. Tôi những tưởng mình vẫn giữ hình tượng đẹp đẽ trong mắt anh. Nào ngờ, gần đây anh rất hay nhắc về tính cách tôi. Anh nói, con gái phải dịu dàng, hòa nhã. Tôi ăn to nói lớn như thế rất dễ mất thiện cảm. Tôi vẫn cảm thấy kỳ quặc tại sao anh lại biết điều này.

Hôm đó, tôi đi ra ngoài có việc về muộn. Về đến cửa phòng, tôi thấy anh hàng xóm ngấp nghé bên ngoài. Dáng vẻ ấy lén lút như tên trộm. Tức thì, tôi chạy ngay đến quát lớn. Anh ta giật mình, ấp úng giải thích mãi không xong. Đến lúc anh ta khai ra sự thật đã làm tôi hết sức bất ngờ.

Cho đến lúc anh hàng xóm nói ra sự thật, tôi mới ngỡ ngàng hiểu người yêu lâu năm của mình - Ảnh 2.

Đến khi được xem tin nhắn giữa hai người họ thì tôi không thể phủ nhận (Ảnh minh họa)

Anh ta nói thật ra anh ta là bạn của người yêu tôi. Người yêu tôi đang có ý định cầu hôn tôi, nhưng anh nghi ngờ tôi có điều gì đó giấu anh nên anh nhờ người bạn này thuê phòng ở cạnh để tìm hiểu giúp anh. Bù lại, người yêu tôi sẽ trả tiền nhà trọ cho anh ta hàng tháng.

Ban đầu tôi không tin, nhưng đến khi được xem tin nhắn giữa hai người họ thì tôi không thể phủ nhận.

Tôi tức giận vô cùng và kể với bạn thân, bạn thân cũng tức nên đã chia tay luôn với anh ta. Cô ấy còn gọi điện cho người yêu tôi mắng anh một trận xơi xơi. Bạn trai tôi vội vã đến phòng trọ và ra sức giải thích. Anh nói rằng chỉ muốn hiểu hơn về tôi chứ không có ý theo dõi.

Tâm trạng tôi rất tệ, chẳng tin được lời nào từ người yêu mình nữa. Vẻ bề ngoài anh cẩn thận, khéo léo mà sau lưng tôi lại làm trò này. Theo mọi người, lỗi này của anh có đáng để tha thứ? Anh làm vậy là có ý gì?

Theo Thời đại

người yêu

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.