Chồng mất ngủ đêm nào cũng ra ban công hút thuốc cả tiếng, tôi đi mua tâm sen về thì xuất hiện một bác gái lạ mặt cứ ôm tôi khóc kể về anh

Hành động của bác gái chưa từng quen đó khiến tôi sợ, có phần cảnh giác và khó chịu. Nhưng khi bác ấy tiết lộ bí mật này về chồng tôi, tôi liền đưa bác đến chỗ kín tâm sự.

Dạo này công việc của chồng không nhiều, không áp lực lắm mà anh lại mất ngủ liên tục. Đêm nào chồng cũng trằn trọc khó ngủ, lắm hôm tôi thấy anh ra ngoài ban công ngồi một mình hút thuốc, mặt đăm chiêu suy nghĩ điều gì đó. Lo lắng cho sức khỏe của chồng, không biết anh đang gặp phải vấn đề gì, tôi gặng hỏi nhưng anh không nói, anh chỉ bảo do mất ngủ thôi chứ không có chuyện gì đáng lo hết.

Chồng nói vậy thì tôi tin chứ cũng không dám hỏi nhiều. Chồng nóng tính, hỏi nhiều, càm ràm là anh cáu ầm lên ngay. Làm vợ 12 năm nay, tôi phải lựa theo tính anh mà sống để 2 vợ chồng hạn chế xảy ra xích mích với nhau. Nhưng gần 2 tuần nay chồng hôm nào cũng thức đến 1 - 2h sáng mới ngủ, anh gầy đi nhiều khiến tôi lo.

Chồng mất ngủ đêm nào cũng ra ban công hút thuốc cả tiếng, tôi đi mua tâm sen về thì xuất hiện một bác gái lạ mặt cứ ôm tôi khóc kể về anh-1(Ảnh minh họa)

Được đồng nghiệp mách uống trà tâm sen điều trị mất ngủ. Chiều đi làm về tôi rẽ vào tiệm bán các loại trà thảo mộc mua một ít về pha cho chồng uống thử xem sao. Vậy mà đang nghe em gái bán hàng tư vấn thì bất ngờ có một bác gái chừng hơn 50 tuổi, đậm người chạy tới ôm tôi khóc lóc.

Hoang mang về người phụ nữ này, tôi xin phép bác không ôm mình và cũng nói luôn mình không quen bác, chắc bác nhận nhầm người thôi. Vậy mà bác ấy lại ôm tôi chặt hơn, bác vừa khóc vừa bảo: "Mẹ… mẹ là mẹ chồng con đây. Là mẹ đẻ thằng Quân (chồng tôi)". Choáng váng vì người mẹ chồng lạ huơ lạ hoắc ở đâu xuất hiện, lại biết cả chồng tôi, tôi cũng tò mò và mời bác sang quán cafe bên cạnh nói chuyện.

Bác khóc kể rằng 35 năm về trước, bác đã sinh ra chồng tôi. Vì chồng tôi là kết quả của tình yêu mù quáng, bố đẻ anh trốn đi biệt tích không nhận cái thai này, ông bà ngoại thì khó tính nên sau khi sinh chồng tôi được 3 ngày bác đã bỏ chồng tôi trước cửa nhà bố mẹ nuôi hiện tại của chồng. Bác đã tìm hiểu và biết nhà bố mẹ nuôi của chồng không có con, giàu có nên chắc chắn sẽ yêu thương chồng. Bà không nuôi được con nên gửi người khác nuôi hộ.

Rồi bác kể cũng đã đến gặp chồng tôi, nhận con và xin lỗi anh về chuyện năm xưa. Thế nhưng chồng tôi không chấp nhận, anh cộc cằn, gay gắt với mẹ và tuyên bố chỉ có bố mẹ nuôi là bố mẹ mà thôi. Bác gái sau khi bỏ chồng tôi cũng đã kết hôn sau 2 năm nhưng không có con. Bây giờ chồng bác mất, chỉ còn lại một mình nên bác muốn nhận lại con, trao lại tất tài sản bà đã có được bao năm qua cho chồng tôi thế nhưng anh không chịu.

Chồng mất ngủ đêm nào cũng ra ban công hút thuốc cả tiếng, tôi đi mua tâm sen về thì xuất hiện một bác gái lạ mặt cứ ôm tôi khóc kể về anh-2(Ảnh minh họa)

Nghe bác kể tôi vừa thương vừa giận bác và cũng hiểu vì sao chồng dạo gần đây mất ngủ, hay suy nghĩ nhiều thế. Anh nói không muốn nhận mẹ, nhưng trong lòng còn nhiều phân vân lắm. Tôi chẳng dám bênh bác gái vì bác có cái sai, khó chấp nhận được. Nếu trường hợp bác có con, liệu bác có tìm đến chồng tôi hay không? Bác nói bao năm nay ân hận, muốn bù đắp cho con trai vậy sao bác không tìm anh từ trước mà lại đợi đến bây giờ?

Bác ấy cứ nhờ tôi tác động chồng, khuyên anh nhận mẹ đẻ, tôi chỉ biết dạ vâng nhưng chẳng dám hứa. Về nhà tôi kể chuyện gặp mẹ đẻ anh cho chồng nghe, anh sừng cồ cấm tôi can thiệp vào chuyện riêng của anh và gặp bác gái lần nào nữa. Nhưng nhìn chồng cứ mất ngủ, suy nghĩ nhiều như vậy tôi thương chồng lắm. 

Theo mọi người tôi có nên khuyên chồng tha thứ cho mẹ đẻ và nhận mẹ để được thừa kế số tài sản của bà hay không? Bác gái nói, nếu chồng tôi không chịu nhận sau khi mất bác sẽ để số tiền đó đi làm từ thiện.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.