Chồng mua nhà, mua ô tô để vợ đứng tên hết, nghĩ anh sợ vợ nên tôi dửng dưng coi thường để rồi một ngày bàng hoàng khi nhận quà từ anh

Bóc quà ra xem, tôi á khẩu với thứ ở bên trong. Anh làm cái gì trong ngày sinh nhật tôi thế này?

Trước khi kết hôn, vợ chồng tôi đã có 7 năm yêu nhau. Tôi là người khát khao làm giàu, đam mê công việc hơn bất cứ thứ gì. Tốt nghiệp Đại học ra trường, tôi lao đầu vào làm việc, cố gắng để phát triển. Và thật may, sau 5 năm tôi cũng đảm nhiệm vị trí giám đốc kinh doanh của công ty bất động sản. Bây giờ tôi đã có thể mua nhà, mua xe và không phải xem giá trước khi mua đồ.

Chồng tôi lại khác, anh là người thích sự ổn định, không bon chen, hài lòng với mức lương 10 triệu bởi gia đình anh có điều kiện. Từ ngày cưới, việc nhà đều do anh làm hết, tôi chỉ đi làm về rồi ăn uống chứ chẳng đụng việc gì. Đẻ con ra, có bà nội và chồng chăm, tôi cũng nhàn nhưng dường như tôi không có thời gian rảnh vì tập trung hết cho công việc.

Chồng mua nhà, mua ô tô để vợ đứng tên hết, nghĩ anh sợ vợ nên tôi dửng dưng coi thường để rồi một ngày bàng hoàng khi nhận quà từ anh-1(Ảnh minh họa)

Còn nhớ lúc sắp cưới, bố mẹ chồng cho 1,5 tỷ mua nhà. Vợ chồng tôi chỉ phải bỏ thêm 300 triệu nữa. Ngày đó, chồng đề nghị tôi đứng tên sổ đỏ, dù sao đó cũng là cách thể hiện tình yêu của anh với tôi. 

Tôi luôn nghĩ, một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền và tự chủ như tôi chồng phải giữ và luôn sợ mất. Vì thế tôi không xem trọng anh, hay quát nạt, mắng chồng. Anh cũng im lặng, có lẽ chồng tôi hiền và chiều vợ nữa, chứ người khác thì có lẽ tôi cũng no đòn hoặc được dạy dỗ lại rồi. 

Cưới được hơn 1 năm thì vợ chồng tôi tích đủ tiền mua ô tô. Chiếc xe hơn 800 triệu, chồng cũng bảo tôi đứng tên, sở hữu nó. Anh chỉ lái xe giúp vợ và thi thoảng mượn đi chứ công việc của anh không phải tiếp khách nên chỉ cần dùng xe máy là được. Lần này tôi cũng cho rằng đó là điều hiển nhiên vì chồng sợ vợ, có đồ đẹp, giá trị phải đưa cho vợ giữ.

Cứ giữ tư tưởng đó, chẳng quan tâm tới chồng nghĩ gì cho đến một ngày tôi nhận được bó hoa và hộp quà nhỏ từ lễ tân mang qua. Là quà của chồng tôi, hôm nay anh lại bày đặt lãng mạn, sến súa thế ư? Bên trong hộp quà là chiếc lắc tay vàng tặng sinh nhật tôi và một phong thư. Bóc nó ra xem, tôi á khẩu với lá đơn ly hôn ở trong. Anh làm cái gì trong ngày sinh nhật tôi thế này?

Chồng mua nhà, mua ô tô để vợ đứng tên hết, nghĩ anh sợ vợ nên tôi dửng dưng coi thường để rồi một ngày bàng hoàng khi nhận quà từ anh-2(Ảnh minh họa)

Lý do chồng viết trong đơn là hết tình cảm, không thấy chúng tôi phù hợp nữa. Vội lái xe đến cơ quan anh, kéo anh ra ngoài nói chuyện, chồng nói đã chán cảnh có vợ như không, vợ coi thường chồng và không xem gia đình là nhà nữa. Anh bảo tôi luôn có tư tưởng bà chủ, sai khiến, khinh miệt người khác. Coi chồng, mẹ chồng như giúp việc trong nhà. Tôi cưới anh là vì anh lo lắng, thay tôi làm vợ chứ thực chất tôi không yêu anh. Anh muốn kết thúc, muốn có cuộc sống mới. 

Lặng người trước những gì anh nói, tôi không ngờ bao năm qua mình lại tệ như vậy. Anh cho tôi đứng tên nhà, xe hơi không phải vì tôn trọng hay sợ tôi là vì anh không tha thiết những thứ đó. Anh cần một người vợ biết lo toan cho gia đình, yêu thương chồng con chứ không phải một người chỉ bận lo kiếm tiền rồi về nhà đành hanh, khó chịu với chồng.

Anh bỏ đi, tôi hụt hẫng như mất thứ gì đó rất quan trọng. Sự dứt khoát ly hôn của anh khiến tôi thấy sợ, lần đầu tiên tôi thấy anh tỏ thái độ đó với tôi. Tôi phải làm gì để giữ được gia đình nhỏ của mình đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.