Đêm đến tôi lại "bất lực" với vợ khi em đòi "chiều" theo cách ngược đời

Nhiều khi tôi cảm thấy "bất lực" không thể chiều được vợ. Càng ngày cô ấy càng quá đáng, cứ coi tôi là trò chơi, xong chê bai, rồi cười khoái chí khi tôi làm những điều cô ấy muốn.

Vợ chồng tôi mới kết hôn được hơn 2 năm, tôi 35 còn vợ 25. Tôi lấy vợ khá muộn vì nhà trước đây nghèo lắm, tôi muốn phấn đấu cho sự nghiệp, có nhà, có kinh tế mới lấy vợ. Tôi và vợ cũng yêu nhau được hơn 3 năm mới cưới. 

Vì chênh nhau 10 tuổi nên nhiều khi vợ chồng cãi nhau, tôi cũng rất yêu chiều vợ nên em muốn thế nào tôi chiều thế ấy, chứ để đàn bà nói nhiều mệt lắm. Từ trước thì tôi và vợ đi làm suốt, tối về mới gặp nhau, rồi mệt cũng lăn ra ngủ nên cũng đỡ. Nhưng đợt này dịch bệnh lại tiếp tục tái diễn, công ty tôi cho làm ở nhà, còn vợ thì công ty cho nghỉ vì nhà hàng đóng cửa. 

Đêm đến tôi lại bất lực với vợ khi em đòi chiều theo cách ngược đời-1(Ảnh minh họa)

Ở nhà với nhau 24/24, tôi phát điên lên vì cô vợ trẻ của mình, lúc nào vợ cũng anh ơi, anh à, anh giúp em cái này cái kia… khiến tôi không thể tập trung làm việc được. Vợ hành ngày chưa xong, tối cô ấy lại còn hành hạ tôi ác hơn. 

Cứ hễ tắt điện lên giường ngủ cái là cô ấy lại bắt tôi "chiều" theo cách lạ đời này khiến tôi càng cố làm theo càng cảm thấy mình "bất lực" trước vợ. Nhiều khi tôi cảm thấy mình bị stress về vấn đề này và ước cho vợ đi làm trở lại thì tốt.

Thay vì đòi tôi chiều theo cách mà ông chồng nào cũng thích, thì cô ấy lại đặt ra hàng tá tình huống giả định bắt tôi phải trả lời, đại khái như: "Vợ bị bắt cóc, bọn đó tâm thần, nó bắt chồng ăn bẩn chồng có ăn không?" tôi trả lời "không" thì cô ấy bảo tôi không yêu cô ấy, đẩy cô ấy vào chỗ chết, ngậm ngùi trả lời "có" thì cô ấy cười tôi, nó tôi bẩn, tởm thế…

Rồi thì: "Nếu kiếp sau, vợ chồng mình vẫn nhớ nhau, nhưng cùng giới thì sao?", tôi thấy hơi kỳ quái mà thẳng thừng bảo "không yêu, quên đi còn hơn" thì cô ấy giãy nảy lên bảo tôi không yêu cô ấy, sở khanh, nhưng lúc tôi bảo "ừ thì yêu" vợ lại bảo tôi biến thái… 

Kể ra đàn bà đa nghi lắm chuyện thật đấy. Nhiều lúc muốn chiều theo ý vợ mà không được, không chiều thì khóc lóc, trách móc các kiểu. Tôi biết sống sao cho vừa lòng vợ đây. Nhiều khi tôi cảm thấy "bất lực" không thể chiều được vợ mình nữa. Càng ngày cô ấy càng quá đáng, cứ coi tôi là trò chơi, xong chê bai, rồi cười khoái chí khi tôi làm như điều cô ấy muốn. 

Đêm nào cũng vậy, đi ngủ từ 10h tối nhưng phải tầm 2h sáng tôi mới nhắm mắt được vì bị vợ "hành". Cô ấy cứ hỏi liên thiên, nghĩ ra hàng trăm ngàn kịch bản khác nhau rồi bắt tôi trả lời. Vợ tôi đáng lẽ là nhà biên kịch chứ không nên làm lễ tân khách sạn như bây giờ. Tôi sợ trí tưởng tượng của cô ấy.

Một hôm tôi làm liều hỏi lại vợ rằng: "Kiếp sau nếu được đầu thai làm người, em có nhớ, có còn yêu anh nữa không?". Vợ tôi thẳng thắn mà trả lời: "Không, em dại gì chứ? Có nhớ anh thì cũng quên đi, kiếm anh nào đẹp trai - giàu mà yêu chứ? Anh ám em một đời là đủ rồi. Còn phải để em đi tìm trai mới chứ?"

Đêm đến tôi lại bất lực với vợ khi em đòi chiều theo cách ngược đời-2(Ảnh minh họa)

Choáng váng, á khẩu trước những lời cô ấy nói, tôi không hiểu cô ấy nghĩ gì nữa. Trong khi tôi thì phải nói yêu cô ấy hết kiếp này đến kiếp khác, làm tất cả những gì kinh dị, bẩn thỉu nhất vì cô ấy. Vậy mà vợ lại phủi tay đi kiếm mối khác ngay được. Lòng dạ đàn bà khó đoán quá, đàn bà là những niềm đau mà...

Còn ở nhà với cô ấy ngày nào, chắc tôi phát điên với cái trò "đòi chồng chiều" theo cách ngược đời này mất. Đàn bà nhiều khi rảnh rỗi hay suy diễn lung tung. Chưa có thông báo bao giờ được đi làm lại khiến tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng, tôi không biết mình chịu đựng được cô vợ quái đản này bao lâu nữa.

(quangha...@vietnamnet.vn)

Theo Vietnamnet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.