Đến nhà anh trai chơi thăm cháu, tôi hóa đá thấy anh trốn dưới gầm giường còn chị dâu tay cầm chổi, mặt hầm hầm

Tôi chưa kịp hỏi thêm thì phải giật mình kinh hãi thấy anh trai bò lồm ngồm từ trong gầm giường ra.

Anh trai và chị dâu tôi ra ở trọ ngay sau đám cưới, chỗ ở không xa nhà bố mẹ lắm. Chị dâu tôi mới sinh cháu 7 tháng, vừa đi làm lại được hai tháng. Chị hiền lành và lễ phép nên trước nay bố mẹ tôi luôn quý mến con dâu. Anh trai cũng chưa thấy kêu ca, phàn nàn gì về vợ.

Hôm vừa rồi tôi sang chơi với cháu, vừa bước vào nhà anh chị, cảnh tượng đập vào mắt khiến tôi không khỏi sững sờ. Chị dâu đứng trước giường, mặt mũi hầm hầm, trên tay cầm cái chổi quét nhà. Thấy tôi, chị lập tức dịu sắc mặt xuống rồi hỏi han em chồng. 

Tôi chưa kịp hỏi anh trai đâu thì phải giật mình kinh hãi thấy anh bò lồm ngồm từ trong gầm giường ra. Từ nãy đến giờ anh vẫn trốn dưới gầm giường!

"Mày… đợi anh thu dọn đồ đạc rồi anh về ở với bố mẹ thôi. Anh không thể sống tiếp được với cô vợ dữ dằn này nữa", anh cuống quýt bảo tôi.

Vậy ra trước đó cháu tôi trớ ra sàn nhà, chị dâu đang dỗ con gắt ngủ nên bảo chồng lau. Anh gắt gỏng quát vợ, bảo đó là việc của đàn bà, đừng sai anh làm những chuyện vụn vặt ấy. Chị dâu dỗ con ngủ xong lập tức lao ra "xử tội" chồng.

Đến nhà anh trai chơi thăm cháu, tôi hóa đá thấy anh trốn dưới gầm giường còn chị dâu tay cầm chổi, mặt hầm hầm-1

Tranh minh họa.

Chị vác chổi đánh chồng, không đau lắm nhưng bỗng dưng bị vợ đánh nên anh tôi rất sốc. Tính anh rất lành, không đánh lại vợ mà tìm cách trốn. Chạy ra ngoài sợ hàng xóm cười chê, trong nhà chỉ còn mỗi gầm giường có thể trốn được mà thôi.

Chị dâu nghe chồng nói vậy cũng bắt đầu kể tội anh. Chị bảo khi xưa chỉ có hai vợ chồng thì một mình chị cơm nước, việc nhà không sao. Bây giờ có con nhỏ, chị không thể kham nổi vì ban ngày vẫn đi làm. Anh tôi không chịu giúp vợ việc gì, nhiều lúc chị quá mệt mỏi và stress nên mới không kiềm chế được cảm xúc.

Tôi bảo anh chị có gì thì từ từ khuyên nhủ nhau, động tay động chân còn ra thể thống gì. Ý tôi là chị dâu xin lỗi chồng một câu, anh chắc sẽ tha thứ cho chị thôi.

Không hiểu sao chị dâu vốn hiền lành, dịu dàng mà bây giờ lại ngang như cua, kiên quyết không xin lỗi. Thậm chí còn bắt anh tôi xin lỗi ngược, muốn anh hứa hẹn từ giờ sẽ có trách nhiệm với gia đình hơn, chia sẻ mọi việc với vợ.

Anh tôi tức mình xách đồ về nhà bố mẹ luôn. Hiện tại anh chị ấy đang ly thân, mỗi người một nơi. Đích thân mẹ tôi gọi điện cho con dâu bảo chị đến xin lỗi chồng rồi đón anh về, nhà tôi đâu có khắt khe gì, là do chị ấy cư xử thô lỗ, bạo lực với chồng cơ mà. Ấy vậy mà chị ấy cũng không chịu. 

Gia đình tôi không muốn anh chị ly hôn song chị dâu cứ ngang bướng thế này thì chúng tôi phải làm thế nào?

(Xin giấu tên)

Theo Trí Thức Trẻ


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.