Gặng hỏi khi không thấy em trai xây nhà mới theo dự định, nghe em dâu tiết lộ lý do thật sự phía sau mà tôi day dứt vô cùng

Ngày hôm qua, vợ chồng tôi đến nhà em trai chơi và nói về tình hình xây nhà tiến hành đến đâu rồi. Thấy vợ chồng em ấy ngập ngừng như đang giấu giếm điều gì đó làm tôi lo lắng hỏi dồn dập.

Cả một năm nay, em trai tôi đã lên kế hoạch xây nhà khoảng hơn 1 tỷ. Thế nhưng đến ngày dự định đào móng nhà mà chưa thấy vợ chồng em ấy khởi công, hiện nay đã quá 2 tuần.

Ngày hôm qua, vợ chồng tôi đến nhà em trai chơi và nói về tình hình xây nhà tiến hành đến đâu rồi. Thấy vợ chồng em ấy ngập ngừng như đang giấu giếm điều gì đó làm tôi lo lắng hỏi dồn dập.

Em dâu lưỡng lự một lúc rồi nói: “Một tháng trước, con anh bị tai nạn, vợ chồng em đã dùng một phần tiền dành để xây nhà cho chị dâu mượn”. Nghe những lời em dâu nói mà tôi kinh ngạc, chuyện lớn thế này sao vợ không nói cho chồng biết.

Vợ tôi vội giải thích, tình trạng bệnh của con quá nguy kịch, đã vay mượn nhiều nơi nhưng ai cũng nói không có. Lúc đó tôi đang đi làm xa, có nói thì cũng không giúp được gì. Nếu lần đó mà không có sự giúp đỡ của vợ chồng em trai thì con tôi khó lòng qua khỏi.

Tháng nào tôi cũng đưa cho vợ 6 triệu, sao đến khi nhà cần tiền thì chẳng có đồng nào thế này? Vợ bảo con nhỏ ốm đau triền miên, tiền ăn, tiền cho hai con đi học... Mấy năm nay nếu không có 1 triệu em dâu gửi cho thì gia đình tôi còn khốn khó hơn nhiều.

Thì ra bao lâu nay vợ chồng em trai âm thầm giúp đỡ gia đình tôi, nay lại cho mượn số tiền lớn để cứu con. Tôi đúng là người đàn ông kém cỏi, không lo nổi miếng cơm cho vợ con.

Trong khi tôi đang tự trách bản thân, em trai động viên và khen ngợi tôi hết lời. Em trai bảo ngày em ấy vừa học vừa làm, thấy vợ chồng tôi đã chăm sóc bố mẹ rất tốt. Nhiều lần em tôi thấy bát cơm của chị dâu chỉ có rau nhưng bát cơm của bố mẹ vẫn thịt cá đầy đủ.

Thế nên bây giờ hoàn cảnh của gia đình tôi khó khăn, điều kiện của vợ chồng em trai tốt hơn, phải có nghĩa vụ giúp đỡ. Không ngờ em trai tôi lại nghĩ sâu sắc đến thế, em tôi đúng là trưởng thành rồi.

Số tiền nợ em trai lên đến 400 triệu, với thu nhập của tôi, có lẽ cả đời này cũng không trả nổi. Vợ chồng em trai bảo tôi cứ lo cho cuộc sống gia đình trước, còn số tiền đó tính sau. Các em tốt với gia đình tôi quá, chúng tôi không biết phải trả ơn thế nào nữa!

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/gang-hoi-khi-khong-thay-em-trai-xay-nha-moi-theo-du-dinh-nghe-em-dau-tiet-lo-ly-do-that-su-phia-sau-ma-toi-day-dut-vo-cung-

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.