Lấy nhau xong chồng tuyên bố "cấm có bầu", biết lý do thực sự tôi cảm kích anh vô cùng

Đêm tân hôn bị chồng cấm có bầu khiến tôi hoang mang tột độ. Cố gặng hỏi lý do thì chết lặng khi anh tiết lộ quá khứ.

Yêu nhau từ ngày mới ra trường đến giờ được 4 năm, chúng tôi mới kết hôn. Phần cũng là đợi công việc ổn định, phần cũng vì để cả hai trưởng thành hơn mới cưới. Nhà anh quý tôi lắm, nên tôi về đó như nhà mình vậy. Tôi mồ côi mẹ từ bé, nên được mẹ anh yêu thương tôi thấy hạnh phúc, may mắn vô cùng.

Mọi thứ đều diễn ra êm đẹp, cho tới khi đến đêm tân hôn thì chồng khiến tôi sốc tột độ khi anh chuẩn bị đủ biện pháp phòng tránh. Tôi ngớ người thắc mắc giờ cưới rồi còn phòng tránh gì nữa, anh định trì hoãn kế hoạch sinh con đến bao giờ? 4 năm yêu nhau, tôi đã chấp nhận yêu cầu không có bầu trước của anh rồi, bây giờ vẫn kế hoạch là sao chứ?

Lấy nhau xong chồng tuyên bố cấm có bầu, biết lý do thực sự tôi cảm kích anh vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Nhìn tôi mặt nghệt ra dỗi, chồng thẳng thừng tuyên bố lời sấm sét này khiến tôi choáng vô cùng: "Anh cấm em có bầu. Từ giờ về sau, anh sẽ luôn dùng đồ 'bảo hộ', nếu hôm nào có lỡ quên thì em phải uống thuốc. Tuyệt đối không được có con. Em nhớ đấy!".

Nghe chồng nói vậy tôi điên lắm, vợ chồng nào cưới chẳng mong ngóng có con trong khi anh lại đưa ra yêu cầu ngược đời như vậy. Không có con, anh định cô độc đến già ư? Nhà anh chỉ có anh là con trai, bố mẹ sao chấp nhận được chuyện này chứ? Hay anh có con rơi ở ngoài rồi nên không tha thiết gì với tôi nữa?

Không chấp nhận được điều đó, tôi cứ làm ầm lên rằng chồng ích kỷ, có người khác rồi. Tôi nói nếu không sinh con thì chia tay chứ tôi không chấp nhận được chuyện này. Thấy tôi làm căng, chồng thở dài giải thích: "Chị anh 3 năm trước vì sinh thằng Tôm mà ra đi trên bàn đẻ. Chứng kiến cảnh người thân của mình mất anh đau lắm. Anh mất chị rồi, không muốn mất vợ nữa. Nếu để chọn có con và có vợ, anh sẽ chọn vợ anh. Em đừng có bầu, anh sợ… sợ lắm".

Hiểu ra vấn đề vì sao chồng lại nói thế khiến tôi rớt nước mắt cảm động, thương anh và cảm kích anh vô cùng. Thì ra là anh còn ám ảnh chuyện chị gái qua đời, nó khiến anh luôn sợ mất đi người thân của mình vì sinh con. Anh không phải là kẻ tồi, ích kỷ như tôi đã nghĩ. 

Lấy nhau xong chồng tuyên bố cấm có bầu, biết lý do thực sự tôi cảm kích anh vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Nhắc lại chuyện cũ, chồng tôi run lên bật khóc vì ký ức cũ ùa về, nỗi đau như mới ngày hôm qua. Ôm lấy chồng tôi an ủi rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, anh cứ để tôi có bầu, tôi hứa với anh sẽ khỏe mạnh, không sao cả.

Nói mãi, thuyết phục mãi chồng mới chịu bỏ ý định đó. Tôi muốn sinh con cho anh, mẹ con tôi sẽ khỏe mạnh để xóa đi nỗi sợ trong lòng anh bao năm nay. Và rồi điều tuyệt vời đã đến với vợ chồng tôi, tôi đã có bầu sau hơn 1 tháng lấy chồng. Chồng tôi nghe vậy vừa mừng vừa lo, chưa gì anh đã đề nghị tôi sinh mổ cho an toàn. Tôi mỉm cười hôn lên trán chồng mọi chuyện sẽ ổn thôi, mẹ con tôi sẽ bình an, ở bên anh mãi.

(kimngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


đêm tân hôn

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.