Mới cưới, mẹ chồng đã đưa ra yêu cầu khiến tôi khó nghĩ

Mấy ngày nay, tôi cứ suy nghĩ mãi về yêu cầu của mẹ chồng.

Nhà chồng tôi giàu có tiếng trong vùng. Tôi và Quy yêu nhau cũng hơn 8 năm mới đến được với nhau. Ban đầu, bố mẹ Quy phản đối tôi vì cho rằng gia đình tôi không môn đăng hộ đối. Nhưng rồi trước tình cảm chân thành của chúng tôi, ông bà cũng mềm lòng.

Ngày cưới, bố mẹ chồng không tặng vợ chồng tôi vàng hay tiền bạc gì cả. Bố chồng dõng dạc cho chúng tôi hai sự lựa chọn: "Hoặc là 2 tỷ đồng hoặc là một mảnh đất ở trung tâm thành phố". Khi ông nói xong, khách mời đều bất ngờ đến mức "Ồ" to lên. Đương nhiên là chồng tôi chọn mảnh đất. Bởi trước đây, mảnh đất đó đã được định giá hơn 6 tỷ nhưng bố anh kiên quyết không bán. Hóa ra là để làm quà cưới vợ cho con trai.

Khi chúng tôi vừa đi hưởng tuần trăng mật về, mẹ chồng bỗng gọi tôi đến nói chuyện. Bà yêu cầu tôi nghỉ việc để ở nhà chăm lo nhà cửa và sinh con. "Thằng Quy cũng hơn 30 tuổi rồi, cũng nên sinh con sớm. Hơn nữa việc nhà nhiều, con phụ giúp mẹ chứ tuổi mẹ cũng lớn rồi, hay đau nhức lắm. Mỗi tháng mẹ sẽ trả cho con 20 triệu. Khi con sinh đứa con đầu, bố mẹ sẽ cho con 200 triệu. Nếu sinh tiếp đứa con thứ hai, bố mẹ tiếp tục cho thêm 300 triệu nữa. Ý con thế nào?".

Tôi ngẩn người trước yêu cầu của mẹ chồng. Mức lương 20 triệu đúng là quá hấp dẫn đối với tôi. Hiện tại, tiền lương mỗi tháng của tôi chỉ hơn 8 triệu thôi. Mà công việc nội trợ cũng không khó khăn lắm.

Nhưng nếu nghỉ việc, tôi sợ trong tương lai mình sẽ bị nhà chồng coi thường. Ở nhà lâu còn khiến tôi bị lạc hậu so với bên ngoài. Tôi nên quyết định như thế nào cho đúng đắn và không phải hối hận đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/moi-cuoi-me-chong-da-dua-ra-yeu-cau-khien-toi-kho-nghi-222022792357020.htm

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.