Mua đồ về quê giỗ bố, vợ quy hết ra tiền đòi mẹ chồng phải trả và lời giải thích của em khiến tôi chỉ muốn ly hôn

Mẹ tôi tức giận bắt tôi ly hôn cưới vợ mới, còn tôi cũng đang suy nghĩ tới việc mẹ nói. Tôi có nên làm thế để cho vợ sáng mắt ra không?

Xin chào Diệu Thảo,

Vợ tôi là người lầm lì ít nói và hà tiện. Tủ quần áo của vợ toàn đồ cũ, chẳng mấy khi sắm đồ mới. Nhưng cũng nhờ em ăn tiêu dè dặt nên vợ chồng tôi nhanh chóng mua được chung cư ở Hà Nội sau 5 năm kết hôn. Tuy nhiên cô ấy luôn khó chịu và tỏ thái độ không tốt với nhà chồng.

Đỉnh điểm là hôm về quê giỗ bố tôi, vợ chồng tôi mua thực phẩm, trái cây về làm 5 mâm cỗ. Cỗ bàn xong xuôi, vợ tôi đưa tờ hóa đơn cho mẹ chồng và bắt bà phải thanh toán hết số tiền mua đồ hôm nay. Tôi tức giận bắt vợ xin lỗi mẹ vì thái độ xấc xược hỗn láo nhưng vợ không chịu.

Mua đồ về quê giỗ bố, vợ quy hết ra tiền đòi mẹ chồng phải trả và lời giải thích của em khiến tôi chỉ muốn ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Vợ tôi giải thích rằng số tiền mua đồ này mẹ chồng nhờ vợ mua lên tới 10 triệu, chưa kể tiền quần áo mẹ gửi cô ấy mua hộ. Trước đây, mẹ và em gái tôi liên tục nhờ cô ấy mua đồ nhưng không trả tiền. Cô ấy không thể bù trừ cho nhà chồng được mãi, cô ấy không phải cái mỏ vàng để cho nhà chồng đào, bòn rút hết lần này đến lần khác.

Mẹ tôi nghe vậy mà tức đến mức tăng huyết áp, còn tôi thì lập tức tát vợ trước mặt mọi người rồi đuổi cô ấy đi. Phận làm dâu, chuyện biếu đồ, chăm sóc bố mẹ chồng là hết sức bình thường có gì cô ấy phải kể công, đòi tiền mẹ tôi rồi nói nặng lời như thế? Mẹ tôi tức giận bắt tôi ly hôn, còn tôi cũng đang suy nghĩ tới việc mẹ nói. Hơn một tuần nay cô ấy không thèm đến xin lỗi mẹ tôi, cũng chẳng nhận sai. Tôi có nên ly hôn, lấy người mới cho vợ sáng mắt ra không?

(namanh...@gmail.com)

Diệu Thảo tư vấn

Chào bạn,

Đọc thư của bạn tôi thấy vấn đề ở đây là mẹ và em gái bạn đã rất nhiều lần nhờ vợ bạn mua đồ tiền triệu nhưng không trả. Vợ bạn đòi tiền có lẽ là do cô ấy chịu uất ức, kìm nén lâu quá rồi nên giờ mới phản kháng, muốn sòng phẳng. 

Biếu mẹ chồng quà là bình thường nhưng phải do tự nguyện. Không phải vợ bạn mà bất cứ người vợ nào khác vào hoàn cảnh đó sẽ hành động như vậy, vì có lần này sẽ còn lần sau. Em gái bạn không ốm đau, đủ sức nuôi sống bản thân sao phải dùng đồ chị dâu mua cho?

Nói đi cũng phải nói lại, chắc gì vợ bạn đã biếu bố mẹ đẻ được nhiều như thế. Cô ấy vì bạn mà đã vất vả chắt chiu, cố gắng "chiều" theo mong muốn của nhà chồng, nhưng nhà bạn không hiểu cho vợ. Nếu vấn đề này chưa được giải quyết, thì bạn có ly hôn lấy vợ mới thì người vợ sau cũng không chịu được mà rời đi thôi.

Cách tốt nhất, bạn nên nói chuyện với gia đình mình rõ ràng, sòng phẳng về vấn đề tiền nong, có vay - có trả, quà biếu là quà tự nguyện, như thế gia đình mới yên ấm, không mất lòng nhau được. Hãy đứng ở giữa nhìn sự việc xung quanh, cũng đừng nên bênh mẹ và em gái quá rồi suy xét mọi việc một cách tiêu cực.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình!

Theo Diệu Thảo - Vietnamnet


làm dâu

mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.