Thương vợ bầu sắp đẻ, 12h trưa tôi về nấu cơm thì lặng người thấy em nằm dài xem bộ phim này

Đội nắng về nhà phục vụ vợ bầu, ấy thế mà vừa về đến nhà tôi đã sốc, bàng hoàng khi thấy vợ ngồi xem bộ phim với nội dung không thể ngờ này.

Trời mùa hè nắng nóng, lại thêm dịch tái phát khiến tôi lo lắng cho sức khỏe, sự an toàn của vợ. Vợ bầu tháng thứ 8 rồi, chỉ còn gần 2 tháng nữa là sinh nên tôi khuyên em nghỉ làm ở nhà dưỡng thai chờ con ra đời. Sợ đi lại ra ngoài không yên tâm, tôi quán triệt vợ ở nhà, tôi sẽ lo cơm nước, mọi thứ cho em.

Nói là làm, cứ 12h trưa tôi lại vội vàng về nhà nấu cơm cho vợ vì sợ em bỏ bữa hoặc gọi cơm ngoài về. Vợ tôi vụng lắm, chẳng biết nấu cơm, nên từ trước đến nay việc đó đều do tôi lo cả. Em chỉ dọn nhà và rửa bát là xong.

Thương vợ bầu sắp đẻ, 12h trưa tôi về nấu cơm thì lặng người thấy em nằm dài xem bộ phim này-1(Ảnh minh họa)

Trời nắng oi ả, về nhà phục vụ vợ bầu giữa trưa ấy thế mà vừa về đến nhà tôi đã sốc, bàng hoàng khi thấy vợ ngồi xem phim kinh dị. Hoảng hốt trước bộ phim vợ xem, tôi thấy còn sợ mà em lại vừa cười vừa vỗ đùi đen đét khen phim hay. 

Lo sợ phim kinh dị sẽ khiến vợ sợ quá đẻ mất thì nguy, tôi tắt vội tivi vợ cau có quát tôi. Bực mình tôi mắng vợ không biết giữ, lo cho cái thai hay sao mà còn xem thể loại phim này. Em nhăn mặt bảo: "Có anh sợ, chứ em có sợ đâu. Bầu bí ở nhà với 4 bức tường mới là bộ phim kinh dị nhất mà em sợ, nhà ngoại anh không cho về, bạn bè không được gặp em sắp trầm cảm, phát rồ lên mất. Có xem phim để giải stress mà anh cũng cấm!".

Vợ nói rồi khóc lóc thấy tội, nhưng thú thật là tôi lo cho đứa bé trong bụng vợ lắm. Em không sợ nhưng con sợ thì sao? Tôi phân tích cho vợ hiểu dịch bệnh này đi đâu an toàn bằng ở nhà, tôi chiều, thương em như thế em còn chưa ưng thì tôi biết làm thế nào? 

Từ hôm đó đến giờ vợ quay ra giận dỗi, nói tôi không tâm lý, không hiểu cho cô ấy. Bây giờ em chẳng buồn động vào tivi, điện thoại nữa cũng chẳng thèm nói chuyện với tôi. Lúc nào về nhà tôi cũng thấy vợ ngủ, gọi dậy ăn thì ăn không lại lên giường nằm chẳng buồn vận động đi lại gì cả. 

Thương vợ bầu sắp đẻ, 12h trưa tôi về nấu cơm thì lặng người thấy em nằm dài xem bộ phim này-2(Ảnh minh họa)

Hôm qua đưa vợ đi khám, bác sĩ nói thai chậm phát triển hơn so với bình thường, vợ cần vận động cho khỏe và có tâm lý thoải mái. Bác sĩ bảo vợ tôi đang có dấu hiệu trầm cảm, cần chữa trị cho vợ ngay. Tôi không hiểu vợ trầm cảm cái gì nữa, ở nhà được chồng đi làm về nấu cơm cho, thích ăn gì, mặc gì chồng chiều còn trầm cảm cái nỗi gì.

Trước tôi cứ cáu lên, nói lớn tiếng là vợ khóc nhưng giờ thì cô ấy chỉ im lặng rồi quay lưng vào tường khóc. Tôi không hiểu tôi đã làm gì sai mà vợ ra nông nỗi này rồi giận tôi nữa. Chẳng lẽ tôi không cho em gặp gỡ bạn bè, về ngoại chỉ được ở nhà nên em đâm ra trầm cảm ư? Phụ nữ thật kỳ lạ.

Vợ cứ như thế này, tôi lại lo cho cái thai trong bụng em. Theo mọi người tôi nên làm gì để cô ấy vui vẻ trở lại, hết trầm cảm và sẵn sàng vượt cạn, chăm con thật tốt? Chứ đọc trên báo mấy vụ mẹ trầm cảm ôm con tự tử tôi sợ lắm. 

(quoclap...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


trầm cảm

vợ bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.