Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi được làm dâu nhà chồng

Cái tết năm đầu tiên của tôi ở nhà chồng, tôi đã học được rất nhiều điều từ chính ba mẹ chồng mình.

Cái tết năm đầu tiên của tôi ở nhà chồng, tôi đã học được rất nhiều điều từ chính ba mẹ chồng mình.

Lần đầu tôi ra mắt ba mẹ chồng không phải ở nhà như những cô gái khác mà là ở cô nhi viện. Tôi đã chuẩn bị rất kĩ cho buổi ra mắt đó, nhưng không ngờ, nó diễn ra hoàn toàn khác với tưởng tưởng của tôi. Khi người yêu chở tôi đến đấy, tôi còn ngơ ngác hỏi anh đi đâu, sao không về nhà. Anh cười bảo muốn tìm ba mẹ anh thì vào đây là dễ gặp nhất.

Nhìn ba mẹ chồng tương lai đang chăm chú, cẩn thận đút cơm cho những em bé mồ côi mà tôi vừa thương vừa khâm phục. Buổi ra mắt hôm đó, không có mâm cỗ, không phải khách sáo nhau, ông bà vừa nghe anh giới thiệu xong thì kéo tôi vào ôm đỡ mấy đứa trẻ dưới một tuổi. Lúc chơi đùa với các cháu, tôi thấy lòng mình thật bình yên và thanh thản. Tôi có cảm giác đây là một gia đình thật sự.

Từ khi cưới nhau, tôi càng tự hào về ba mẹ chồng mình hơn. Ông bà luôn dành tất cả cho những người nghèo khổ, khó khăn. Cái tết năm đầu tiên của tôi ở nhà chồng, tôi đã học được rất nhiều điều từ chính ba mẹ chồng mình.

Tất cả tiền thưởng Tết của ba chồng, tiền lương hưu của mẹ chồng, họ đều dành để làm từ thiện. Ba mẹ mua rất nhiều phần quà, rồi chia cho những người nghèo trong xóm. Một phần khác họ tặng cho cô nhi viện để lo quần áo Tết cho các cháu nhỏ. Thấy ba mẹ chồng làm việc có ý nghĩa như vậy, vợ chồng tôi cũng trích một phần tiền thưởng Tết để góp chung với ông bà. Năm đó, dù gia đình chúng tôi ăn Tết đơn sơ, nhưng rất đầm ấm, vui vẻ.

Ngày đầu năm, thay vì đi mộ, gia đình tôi đến thẳng cô nhi viện tặng quà cho các cháu nhỏ. Nhìn các bé ngây thơ, hồn nhiên nhận lì xì, tôi thấy thương chúng vô cùng. Nếu không có ba mẹ chồng, chắc tôi chẳng có cơ hội làm những việc có ích như thế này.

mẹ chồng

Tôi tự hào vì được làm dâu ba mẹ chồng như thế! (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, từ lúc làm dâu nhà chồng, tôi càng được nhiều người biết đến. Lần đầu đi chợ với chồng, ai gặp tôi cũng hỏi thăm tôi có phải con dâu ông K, bà V không? Sau đó, ai cũng nói tôi may mắn khi được làm dâu một gia đình tốt và thương người như thế. Họ còn kể cả buổi về những chuyện tốt mà ba mẹ chồng tôi đã làm. Những lúc đó, tôi rất tự hào về ba mẹ chồng của mình. Sống mà được tất cả mọi người yêu mến như ông bà thì thật rất hiếm.

Cuối tuần nào, ba mẹ chồng cũng rủ tôi đi đến cô nhi viện chơi với các cháu. Ba mẹ chồng tôi thân thiết với những đứa trẻ đến mức chúng gọi ông bà là ông ngoại, bà ngoại. Chỉ cần thấy chúng tôi từ đằng xa, chúng đã nhốn nháo cả lên.

Ba mẹ chồng tôi thương người đến độ nhiều khi quên cả bản thân mình. Có lần, ông bà rủ nhau đi chùa cầu may đầu năm. Khi về, nghe ông bà than đói, mệt. Vợ chồng tôi thắc mắc hỏi ông bà có tiền sao không ăn gì rồi về. Thì ông bà hồn nhiên khoe đã cho mấy người ăn xin dọc đường vào chùa nên hết tiền rồi, đành nhịn đói về nhà. Tôi nghe mà vừa buồn cười vừa thương ba mẹ. Trong số những người ăn xin mà ba mẹ đã chịu đói để cho ấy, có thể có nhiều người hoàn toàn không nghèo khổ như ông bà nghĩ.

mẹ chồng

Ba mẹ chồng tôi thân thiết với những đứa trẻ đến mức chúng gọi ông bà là ông ngoại, bà ngoại. (Ảnh minh họa)

Ngay đến khi tôi sinh con trai, ba mẹ chồng tôi cũng chỉ xuống viện thăm vài ngày. Về ở cử nhà mẹ đẻ, ông bà cũng chỉ qua thăm vài lần. Thời gian đầu, tôi rất buồn và tủi thân. Tôi nói với chồng thì anh bảo bên cô nhi viện mới nhận nuôi thêm 2 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng. Thương những đứa bé mới chào đời đã không cha không mẹ nên ngày nào ba mẹ chồng tôi cũng đến chăm sóc 2 bé.

Tôi nghe mà lòng cũng cảm động nhưng vẫn chưa hết buồn vì nghĩ ba mẹ chồng thương người ngoài hơn thương cháu đích tôn. Chiều đó mẹ chồng tôi đến, thấy bà gầy hẳn đi, tôi lại xót xa. Bà nắm tay tôi, bảo bà thương tôi, thương cháu nhiều lắm. Nhưng con tôi còn có tôi, có ba nó, rồi ông bà nội ngoại đầy đủ cả. Còn 2 đứa bé mới nuôi ở cô nhi viện thì khác. Chúng không có bất cứ người thân nào. Trong đó, một đứa còn bị hở hàm ếch, uống sữa theo cách thông thường không được lại hay bệnh vặt. Ông bà không nhẫn tâm bỏ mặc chúng. Mẹ chồng tôi còn nói ông bà cố gắng làm vậy là để đem lại phúc đức cho cháu đích tôn.

Khi này tôi mới hiểu được những nỗi khổ tâm của ba mẹ chồng. Chính tôi nảy ra ý định vắt sữa mình cho 2 đứa bé bú. Từ hôm đó, ngày nào mẹ chồng cũng điện cho tôi kể về tình hình 2 đứa bé. Tôi biết, mình đã rất may mắn khi được làm dâu một gia đình đầy tình nhân ái như vậy. Tôi hy vọng gia đình tôi sẽ mãi hạnh phúc như vậy, mong ba mẹ chồng tôi luôn khỏe mạnh để giúp đỡ được nhiều người hơn. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe tâm sự của tôi.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.