Tôi giấu chồng biếu mẹ đẻ chiếc thẻ ngân hàng mẹ chồng tặng, ai ngờ một tháng sau, anh trai lại gọi điện mắng tôi thậm tệ

Tôi không muốn nghe anh trai cằn nhằn nên đã cúp máy trước, bất giác tôi lại thấy chột dạ, không lẽ mẹ chồng lại làm điều đó với tôi?

Tôi và chồng là bạn đại học. Nhà chồng rất có điều kiện, lại có cả mấy căn nhà ở trung tâm thành phố. Từ nhỏ đến lớn, chồng không phải động tay chân vào việc gì mà đều có giúp việc làm cho. Chỉ cần anh muốn gì bố mẹ đều đáp ứng, ngay cả chị gái anh nhiều lúc cũng tỏ ra tỵ nạnh vì không được bố mẹ yêu chiều bằng em trai.

Nói về gia cảnh nhà tôi thì khác một trời một vực với nhà chồng. Nhà tôi ở quê, thuộc dạng thuần nông nên kinh tế có phần eo hẹp. Bố mẹ tôi đã ngoài 40 tuổi nhưng vẫn phải đi làm thuê cho người khác. Còn anh trai hơn tôi 3 tuổi thì rất lười. Suốt ngày anh ở nhà chơi game hoặc tụ tập la cà với đám bạn mà chẳng chịu đi làm đỡ đần bố mẹ. Ngày nào anh cũng xin tiền bố mẹ tôi. Nhiều khi nghĩ mà thấy thương bố mẹ, có mụn con trai để trông cậy lúc tuổi già mà anh lại như vậy nên cũng chẳng hi vọng gì nhiều. 

Vì hoàn cảnh gia đình giữa chúng tôi khá "khập khiễng" nên chẳng ai nghĩ hai đứa lại đến được với nhau. Ngay cả bản thân tôi cũng không dám tin vào điều đó. Nếu chồng không có quyết tâm thì tôi cũng không dám mơ một ngày được làm vợ anh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi dự định kết hôn. May mắn là bố mẹ chồng là người rất tâm lý và thoáng nên ông bà không chê gia cảnh nhà tôi. Vì thế, đám cưới của chúng tôi diễn ra thuận lợi như dự tính trước đó. Người thân, bạn bè ai cũng nói tôi có số hưởng khi lấy được anh chồng "đại gia" lại rất chung tình. Ngày cưới, mẹ tôi khóc tâm sự: "Sau này bố mẹ phải trông cậy vào con thôi, chứ thằng Tuân thì chẳng mong gì được rồi". Tôi biết sự bất lực của bố mẹ khi nói câu này, và thầm hứa sẽ đối xử thật tốt với họ.

Tôi giấu chồng biếu mẹ đẻ chiếc thẻ ngân hàng mẹ chồng tặng, ai ngờ một tháng sau, anh trai lại gọi điện mắng tôi thậm tệ-1

Ngày cưới, mẹ chồng có tặng tôi một chiếc thẻ ngân hàng. Bà nói: "Mẹ tặng con chiếc thẻ này, con hãy giữ lấy để dùng riêng, coi như là quà cưới của mẹ". Tôi rất xúc động khi nhận được món quà từ mẹ chồng mặc dù không biết bên trong có bao nhiêu tiền nhưng nó lại khiến tôi cảm thấy ấm lòng và biết mình không bị "coi thường".

Hôm sau, chồng cùng tôi về nhà ngoại. Mẹ chồng tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ cho chồng mang về biếu bố mẹ vợ. Nhân lúc bố ngồi uống trà cùng chồng ở phòng khách, tôi kéo mẹ ra chỗ khác rồi đưa cho bà chiếc thẻ mà mẹ chồng tặng, tôi còn nói đây là thẻ mẹ chồng đưa, chắc có nhiều tiền trong đó.

Bẵng đi khoảng một tháng sau, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của anh tôi. Vừa mở lên tôi đã thấy tiếng anh trai gầm gào: "Thẻ mày đưa cho mẹ có bao nhiêu tiền trong đấy? Mày lấy chồng giàu mà đưa cho mẹ vài đồng bạc lẻ thế à, thà đừng có đưa còn hơn. Biếu bố mẹ thế người ta biết người ta cười thêm cho đấy". Tôi không muốn nghe anh trai cằn nhằn nên đã cúp máy trước, bất giác tôi lại thấy chột dạ, không lẽ mẹ chồng lại tặng tôi chiếc thẻ có "vài đồng lẻ" như anh trai nói?

Nghĩ vậy nên tôi liền gọi cho mẹ để hỏi xem tình hình thế nào và tại sao chiếc thẻ lại nằm trong tay anh tôi. Nghe mẹ nói, tôi mới thở phào nhẹ nhõm: "Trong thẻ con đưa cho mẹ có 50 triệu, mẹ biết tính thằng Tuân nên đã bí mật đi rút tiền và gửi ở nhà bác cả, chỉ để lại một triệu trong thẻ thôi. Hôm vừa rồi, thằng Tuân nó hỏi xin tiền mẹ, mẹ không cho nên nó đã lục túi của mẹ và lấy cái thẻ rồi gặng hỏi mật khẩu. Chắc nó thấy trong thẻ không có nhiều tiền nên gọi điện mắng con". 

Mặc dù biết số tiền tôi biếu bố mẹ đã được an toàn nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Nếu anh trai tôi không chịu tu chí làm ăn thì dù tôi có giúp bố mẹ thêm nhiều lần hơn nữa thì cuộc sống của họ vẫn mãi khổ cực thôi. Tôi phải làm gì để giúp anh trai mình thay đổi, từ bỏ những thú vui bên ngoài để lo cho bố mẹ đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.